Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

[REVIEW] BÁNH MÌ VIỆT NAM – NGON “TÊ LƯỠI” HƯƠNG VỊ VIỆT!

Chào các bạn, chào các bạn, chào các bạn!!! (Cái gì quan trọng phải nói 3 lần, he he) 

Thời gian qua, từ khóa “bánh mì Việt Nam” trở nên hot hơn bao giờ hết, nhất là khi Google làm hẳn một ngày kỉ niệm 24.03 khi từ “banh mi” được đưa vào từ điển Oxford vào năm 2011. Tự hào quá phải không nào? 

Một từ đi vào từ điển Oxford không phải khi nó được dùng lần đầu tiên, nhưng là khi nó được dùng đủ phổ biến.

Món ăn dân dã đó đã đưa ẩm thực Việt Nam tới với nhiều bạn bè quốc tế và tầm ảnh hưởng thì vô cùng lớn luôn. 
Hôm nay, Tâm Đắc sẽ review sương sương một chút về các tiệm bánh mì siêu ngon từ Bắc chí Nam cho các bạn nha. Để khi có dịp du lịch ở bất cứ đâu, lỡ thèm một ổ bánh mì các bạn sẽ biết ngay phải mua ở chỗ nào ngon nhất!

1.    Bánh mì Nguyên Sinh 
Bánh mì Nguyên Sinh là một thương hiệu lâu đời có từ thời Pháp thuộc. Đây là một trong những nhà hàng đồ Tây đầu tiên cho người Việt mở ra ở Hà Nội. 
Một phần bánh mì ở Nguyên Sinh gồm đến 10 loại đồ ăn kèm như pate gan, thịt xông khói, xúc xích,... do nhà hàng tự chế biến theo công thức gia truyền lâu đời, có vị đặc trưng riêng. 
Bánh mì ở đây rất ngon nhưng tất nhiên, kèm theo với chất lượng cao thì giá cả cũng sẽ không hề rẻ chút nào. Bạn sẽ phải chi 80,000VNĐ cho một phần bánh mì. 

2.    Bánh mì 25
Mặc dù nằm vỏn vẹn trong góc nhỏ trên phố Hàng Cá – Hà Nội, quán luôn tấp nập và đông khách. Thực đơn đa dạng với nhiều loại nhân như gà nướng, thịt bò áp chảo,... Xuất hiện nhiều trên các trang ẩm thực uy tín, bánh mì 25 trở thành địa chỉ được du khách nước ngoài tìm kiếm. 

3.    Bánh mì phố Huế
Tiệm bánh mì phố Huế đã từng được Geoffrey Deetz – một đầu bếp và là chuyên gia ẩm thực không tiếc lời ca ngợi. Bánh mì tuy không quá phức tạp, nhưng mọi thứ bên trong nó đều có vai trò riêng: ruốc giúp nước sốt được thấm, pate làm ẩm bánh và bánh nướng giòn để không bị mềm trong thời tiết ẩm. Phóng viên David Farley ca ngợi: “Ổ bánh mì này nó thực là khác biệt! Độ giòn của lớp vỏ đã dẫn dụ theo cái vị ngon quyện hòa của thịt và gia vị một cách nhẹ nhàng!”.

4.    Bánh mì Cô Phượng
Khi đến Hội An, du khách không còn thấy xa lạ khi nhắc đến bánh mì Cô Phượng. Bánh mì Cô Phượng nằm trên đường Phan Châu Trinh luôn tấp nập người mua. 
Bánh mì ở đây ngập tràn các loại ăn kèm như “dăm bông”, pate, xúc xích, phô mai, thịt xông khói cùng các loại rau,... kết hợp cùng nước sốt đặc biệt mang thương hiệu lâu đời, được chế biến cẩn thận và sạch sẽ. 

5.    Bánh mì Madam Khánh
Bánh mì Madam Khánh cũng là một món ăn hấp dẫn khi đến với Hội An. Người dân Hội An nói rằng món này hợp với cả khẩu vị của người Bắc và người Nam. Bạn sẽ cảm thấy thích thú khi nhìn phần nhân ăn kèm với bánh mì có hơn 10 loại nhân gồm: thịt quay, thịt nướng, trứng chiên, dưa góp, pate, phô mai,... đặc biệt là khi ăn kèm với rau nộm và nước sốt. 

6.    Bánh mì Huỳnh Hoa
Tiệm bánh mì nổi tiếng lâu đời với người dân Tp. Hồ Chí Minh cũng như khách phương xa đến Sài thành du lịch. Cửa hàng bánh mì này hầu như không bao giờ vắng khách. Người mua muốn thưởng thức phải xếp hàng dài thật dài mới tới lượt. 
Bánh ở cửa hàng đặc biệt với đủ loại nhân như pate, “dăm bông”, ba chỉ heo,... cải chua, rau thơm được thêm vào giúp thực khách đỡ ngấy khi thương thức chiếc bánh mì “siêu khổng lồ” này. 

7.    Bánh mì Bùi Thị Xuân 
Nằm cách phố Tây Phạm Ngũ Lão chỉ một đoạn ngắn, đây là địa chỉ thích hợp cho bữa ăn đầu tiên khi bạn mới đến TP. HCM. Bạn có thể mua mang về và đừng quên mua một ly nước ép trái cây nhé.
Review sương sương mấy tiệm bánh mì ngon “xức sắc” mà bạn có thể thưởng thức. Còn rất nhiều những quán khác, tuy không tên tuổi nhưng ở một nơi nào đó, vẫn mang những màu sắc riêng, mùi vị riêng mà bạn thấy được. 
Nói gì thì nói, bánh mì Việt Nam là số một he! 
Lần sau sẽ lại review tiếp cho bạn nhiều món ăn đặc biệt khác nữa nha!
Xin chào và hẹn gặp lại!