Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

[REVIEW THÁI LAN] KUMAN THONG – CÓ ĐÁNG SỢ NHƯ BẠN BIẾT?!?!

Chào các bạn, hôm nay Tâm Đắc sẽ dẫn các bạn đi tìm hiểu về một nền văn hóa mà chắc chắn ai cũng đã từng nghe qua hay biết tới và cực kỳ nổi bật ở đất nước Thái Lan. Các bạn có đoán ra được là gì không? 
Chính là Kuman Thong đó!!
Từ trước đến nay, không ít lần dư luận xôn xao về những Kuman Thong và thuật bùa ngải hại người/giúp người theo sau chúng. Những điều đó có thật sự là như vậy? Và chúng có đáng sợ như những gì chúng ta nghe được? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những con búp bê với thuật bùa ngải đáng sợ nhé?!?

Kuman Thong là gì? 

Theo tín ngưỡng của người dân Thái Lan, Kuman Thong như một vị thần giám hộ mang đến may mắn cho người nuôi chúng nếu như thờ phượng chu đáo. 
Kuman, hay Kumara trong tiếng Pali có nghĩa là "cậu bé thanh tịnh" (nữ là kumari), còn thong nghĩa là "vàng". Kuman Thong có nghĩa là "cậu bé vàng".

Nguồn gốc của Kuman Thong.

Về loại bùa thuật mang tên Kuman Thong này, có rất nhiều câu chuyện phía sau chúng. 

KUMAN THONG – MA THUẬT KỲ BÍ!
Theo các bản chép tay cổ của người Thái được sử dụng bởi các học viên ma thuật hắc ám (tiếng Thái: ไสยศาสตร์ Saiyasat), bào thai chưa được sinh ra sẽ được lấy ra khỏi xác của người mẹ. Sau đó đứa trẻ sơ sinh sẽ được đưa đến một nghĩa trang để tiến hành nghi lễ để gọi hồn Kuman Thong. Cơ thể được sấy trên lửa đến khi khô quắt lại, trong khi thầy phủ thủy niệm thần chú và gọi hồn. Một khi nghi lễ được hoàn thành khi Kuman được sấy khô sau đó sơn bằng Ya Lak (một loại sơn mài được sử dụng để trong bùa hộ mệnh và Takrut trộn với vàng lá) và được bọc trong vàng lá. Do đó, nó có tên “Kuman Thong”, có nghĩa là "Cậu bé vàng". Một số Kuman được ngâm trong Nam Man Phrai, một loại dầu chiết xuất bằng cách đốt một ngọn nến gần cằm của một đứa trẻ đã chết hoặc một người đã chết một cách bất bình thường. Điều này ít phổ biến hơn, bởi vì bây giờ nó là bất hợp pháp.

KUMAN THONG – BI KỊCH CHO MỘT CUỘC ĐỜI!
Còn qua lời nhà văn Sunthon kể vào thế kỷ thứ XIX, có một vị tướng trẻ tài năng tên là Khun Phaen rất thân thiết với nhà vua, và cũng nhận được cả sự yêu mến của một vị phù thủy quyền lực trong vương quốc. Vị phù thủy nọ quý Khun Phaen đến nỗi ông đã gả cả đứa con gái yêu của mình cho chàng. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau khi kết hôn, lúc người vợ của Khun Phaen mang thai thì mối quan hệ của chàng và vị phù thủy nọ bắt đầu rạn nứt vì những bất đồng trong việc giúp nhà vua quản lý đất nước. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi Khun Phaen phát hiện bố vợ của mình xúi con gái mưu hại mình và đây cũng là khởi nguồn cho một thảm kịch tàn khốc. Trong cơn điên dại vì bị phản bội và lòng hận thù ngút ngàn, Khun Phaen đã biến thành quỷ dữ khi sát hại vợ con của mình rồi mổ bụng lấy hài nhi chạy đến một ngôi đền thiêng và để cơ thể bé bỏng của đứa trẻ đã được bọc trong một tấm vải thiêng ghi những lời nguyện cầu lên một đống lửa và thiêu đốt. Khun đã cầu nguyện suốt đêm ngày đến khi cơ thể của đứa trẻ bị sấy khô và linh hồn đứa trẻ đã biến thành một bóng ma như một “thiên thần hộ mệnh” đi theo bảo vệ chính người đã sát hại mình.

Sự thật ít ai biết về Kuman Thong 

Hiện nay, phần lớn người dân khắp nơi đổ về Thái Lan và bỏ ra rất nhiều tiền của để có thể “thỉnh” một bé Kuman Thong về để được thuận lợi trong kinh doanh, thịnh vượng trong làm ăn và đôi khi là với mong muốn phá đối thủ của mình. Thế nhưng đây không phải là điều đúng đắn. 
Sự thật rằng, Kuman Thong là một tín ngưỡng lâu đời của người Thái và không nằm trong Phật giáo chính quy. Người Thái nuôi những con búp bê Kuman Thong để được may mắn và bình an. Qua các lời phóng đại của các vị pháp sư khiến Kuman Thong được thần thánh hóa một cách thái quá để trục lợi cá nhân. Theo nhiều nhà nghiên cứu văn hóa, nó chỉ là thứ để chúng ta gửi gắm hy vọng và niềm tin của mình giúp tâm lý được thoải mái.
Vậy là Tâm Đắc đã chia sẻ xong về những bé búp bê Kuman Thong đang làm mưa làm gió rồi đó! 
Qua bài chia sẻ trên, DL Tâm Đắc mong rằng sẽ giúp bạn hiểu rõ và đúng hơn về phong tục này, tránh bị những thông tin sai lệch làm mình nghĩ sai về văn hóa thờ tự của đất nước Thái Lan.
Cùng Tâm Đắc đón xem những chia sẻ khác để hiểu hơn nét văn hóa và tín ngưỡng của người dân Thái Lan nhé!
Xem để hiểu 
Hiểu để yêu
Yêu để kết nối!!!