Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

[REVIEWS BẠC LIÊU] KINH NGHIỆM DU LỊCH BẠC LIÊU TỰ TÚC!

Bạn không có thời gian nhiều để trải nghiệm đi du lịch xa? Bạn tìm kiếm những bức ảnh đẹp cùng các điểm tham quan thú vị? Vậy đừng bỏ qua Bạc Liêu - một thành phố với nét văn hóa đặc trưng cùng sự phát triển sẽ mang đến cho bạn những điều mới lạ. Còn đợi gì nữa, cùng Tâm Đắc điểm qua một ít kinh nghiệm đi du lịch Bạc Liêu tự túc mà có thể qua bài viết này, bạn sẽ thêm hứng khởi xách balo lên và đi ngay để có những bức hình đẹp lung linh nhé!?!

GIỚI THIỆU VỀ BẠC LIÊU

Thành phố Bạc Liêu nằm ở phía đông tỉnh Bạc Liêu. Nằm bên bờ rạch Bạc Liêu, trung tâm thành phố cách biển 10 km và là trung tâm hành chính và đầu mối giao lưu trong và ngoài tỉnh, cơ cấu kinh tế của thành phố là thương mại - dịch vụ - công nghiệp và nông nghiệp. Hiện nay thành phố Bạc Liêu là đô thị loại II.

Thành phố Bạc Liêu nằm ở vị trí địa lý từ 9o16’05’’ vĩ độ Bắc 105o45’06’’ kinh độ Đông. Thành phố Bạc Liêu nằm ở phía đông tỉnh Bạc Liêu, cách thành phố Cần Thơ khoảng 110 km và thành phố Hồ Chí Minh khoảng 280 km về phía Bắc, có vị trí địa lý:

  • Phía Bắc và Tây Bắc giáp huyện Vĩnh Lợi
  • Phía Nam giáp Biển Đông
  • Phía Tây giáp huyện Hoà Bình
  • Phía Đông giáp tỉnh Sóc Trăng.

THỜI GIAN PHÙ HỢP DU LỊCH BẠC LIÊU

Thứ nhất là vào tháng 8 Âm Lịch, vì lúc này vườn nhãn đang vào mùa thu hoạch nên sẽ rất đáng tiếc nếu bạn lại bận vào thời gian này. Có lẽ, những chùm nhãn trĩu quả và ngọt lịm đang chờ bạn đến thưởng thức.

Thứ hai là vào tháng 10 Âm Lịch có diễn ra lễ hội Ok Om Bok là 1 trong 3 lễ hội lớn nhất trong năm của người Khmer tại Bạc Liêu. Ở lễ hội, sau khi thực hiện những nghi lễ quan trọng mọi người sẽ cùng nhau tổ chức các trò chơi đầy sôi động như đua ghe, kéo co, nhảy bao, đập nồi đất,vv… Qua đây, bạn sẽ hiểu được một phần nào đó nét văn hóa của người Khmer cũng như có dịp vào vào không khí lễ hội đầy náo nhiệt ở đây.

Ngoài ra, vì Bạc Liêu chủ yếu là di tích và nhà vườn nên nắng hay mưa cũng không ảnh hưởng nhiều đến chuyến đi của bạn. Nêu ngoài 2 thời gian trên, chỉ cần có thời gian thì bạn hoàn toàn có thể đi thăm thú vùng đất này. 

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

Để du lịch Bạc Liêu tự túc, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách nếu khởi hành ở những tỉnh miền Nam vì đường đi cũng không quá khó khăn. 

Bạc Liêu chưa phát triển du lịch nhiều nên chưa có sân bay, các tỉnh miền Trung và miền Bắc nếu muốn du lịch Bạc Liêu bạn có thể mua vé máy bay để bay đến sân bây Tân Sơn Nhất hoặc sân bay Cần Thơ, sân bay Rạch Giá, sau đó di chuyển về Bạc Liêu bằng xe khách hoặc là xe máy tùy thích. 

Hành trình từ Sài Gòn đi Bạc Liêu tầm 280km, để đến nơi sẽ phải mất tầm 6 tiếng đồng hồ nên cũng rất hợp lý nếu đi bằng xe máy hoặc là xe khách. Song, nếu đi xe máy sẽ tốn sức và có thể gặp phải một số các rủi ro như xe bị hư, bị nhầm đường.

Từ Sài Gòn, rất dễ để bắt xe đi du lịch Bến Tre ở bến xe miền Tây hoặc là các nhà xe chạy tuyến Sài Gòn – Bạc Liêu. Đa phần các tuyến xe từ Sài Gòn – Bến xe Bạc Liêu sẽ dao động từ 160.000 - 170.000 VNĐ với tuyến xe thường, riêng các dòng xe limousine cao cấp sẽ có giá đắt hơn, từ 230.000 - 280.000 VNĐ/vé. Nếu bạn không chịu được mùi xe khách hoặc là muốn sự thoải mái tối da nên đặt vé xe limousine, đây là dòng xe cao cấp nên sẽ tiện nghi gấp nhiều lần so với xe giường nằm thông thường.
  • Xe Phương Trang: giá 170.000/ vé. SĐT: 08 38309309
  • Xe Ngọc Ánh: giá 170.000/ vé. SĐT: 094 400 77 74
  • Xe Đức Trọng: giá 170.000/ vé. SĐT: 0822 466 466
  • Xe Anh Tuấn: giá 170.000/ vé. SĐT: 028 3962 4097
  • Xe Trí Nhân: giá 160.000/ vé. SĐT: 01247.84.11.84
  • Xe Mỹ Loan (tuyến Sài Gòn – Bạc Liêu – Cà Mau): giá 170.000/ vé. SĐT: 091 861 8861
  • Xe Trí Nhân Limousine: giá 230.000/ vé
  • Xe Anh Tuấn Limousine: giá vé 280.000/ vé

Nếu bạn đi tự túc bằng xe máy, thì Du Lịch Tâm Đắc có ngay tuyến đường ngắn và đơn giản nhất cho các bạn đây: 

Từ Tp. Hồ Chí  Minh –> hướng về Bình Chánh –> tại nút giao Bình Thuận rẽ vào Quốc Lộ 1A –> đi khoảng 16km để đến cầu Bến Lức –> đi thêm 14km nữa đến cầu Tân An (Long An) –> đi qua TP. Tân An đến với địa phận tỉnh Tiền Giang –> đi thêm 16km nữa để đến TP. Mỹ Tho (Tiền Giang) –>  đi vào quốc lộ 1A –> đi khoảng 65km là đến cầu Mỹ Thuận (cầu giao giữa tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long) –> đi qua cầu vào quốc lộ 1A đi khoảng 33km nữa sẽ thấy cầu Cần Thơ –> vượt cầu Cần Thơ –> chạy tiếp đoạn 10km nữa sẽ tới tỉnh Hậu Giang — > vẫn đi thẳng quốc lộ 1A thêm tầm 100km nữa là tới Ngã Bảy (Hậu Giang) –> qua Sóc Trăng nữa là đến TP. Bạc Liêu.

Nếu bạn đến Bạc Liêu bằng xe khách thì bạn có thể thuê xe máy tại đây vài vi vu thăm thú. 

Thuê xe máy ở Bạc Liêu sẽ giúp cho bạn tiết kiệm một khoản chi phí kha khá thay vì phải đi ô tô với giá không hề rẻ. Thuê xe máy ở chỗ nào, giá nào là hợp lý, nhiều bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề này nên chúng mình sẽ giải đáp luôn ngay tại đây.

Nếu thuê xe bạn nên chọn các cửa hàng có bảng hiệu, có không gian đủ lớn và đặc biệt là phải có nhiều mẫu mã, chủng loại xe. Vì các địa điểm thuê chỉ xung quanh trong nội thành thôi nên đến trực tiếp chứ không nên yêu cầu giao xe tận nơi. Vì tiện thì tiện thật đấy, nhưng có chắc xe sẽ đảm bảo hoạt động tốt suốt cả một chặng đường dài hay không.

Một số vấn đề bạn cần phải chắc chắc khi thuê xe như:

  • Kiểm tra hệ thống máy xe, thắng, còi, đèn, xin nhan. Nếu có vấn đề nên yêu cầu bên cửa hàng sửa ngay lập tức hoặc là đổi sang một chiếc xe mới. Tốt nhất, mọi người nên chạy thử một vòng để kiểm tra về độ êm của xe.
  • Tham khảo về mức giá cũng như dịch vụ thuê xe như thế này, khi nào giao xe, có quy định gì khác hay là không. Giá mặt bằng chung là 100-150k/ ngày đối với xe số, 200-250 nghìn/ ngày đối với xe ga.

Vùng đất này chủ yếu là địa hình bằng phẳng, ít đồi núi nên đi xe ga hay là xe số đều vẫn ok hết. Quan trọng vẫn là một chiếc xe đảm bảo an toàn cho bạn thôi. Còn nếu là học sinh, sinh viên vẫn phải chọn một chiếc xe tốt mà giá lại mềm nữa.

Một số địa chỉ thuê xe chuyên nghiệp bạn có thể tin tưởng:

  • Dịch vụ cho thuê xe tại Bạc Liêu
    • Địa chỉ: 133/5 khóm 1, p. 1, TP. Bạc Liêu.
    • SĐT: 0906 353 152 hoặc 0942 904 504
  • Dịch vụ cho thuê xe máy 365 Bike
    • SĐT: 0909.995.175
  • Dịch vụ thuê xe máy Hùng
    • Địa chỉ: 89/353A Cách Mạng, P.1, TP. Bạc Liêu
    • SĐT: 0949 069 333 hoặc 0982 098 199

Lưu ý về thủ tục thuê xe cần biết:

Để đảm bảo quyền lợi cho cửa hàng và cả khách hàng, bạn cần nên chuẩn bị trước một số loại giấy tờ như sau:

  • Giấy phép lái xe hạng A1 hoặc A2
  • Chứng minh nhân dân gốc và bản sao giấy phép lái xe
  • Thanh toán tiền cọc và tiền thuê xe máy. Sau khi giao trả xe bạn sẽ được lấy lại tiền cọc
  • Khi thuê, bạn nhớ phải giữ phiếu thu, hay gọi là biên lai cho chắc chắn

ĐIỂM DU LỊCH TẠI BẠC LIÊU 

Thực tế, các địa điểm du lịch ở Bạc Liêu đều nằm thành 1 cụm ở trong thành phố nên rất tiện để di chuyển mà không mất nhiều thời gian. Riêng nhà cổ Vĩnh Hưng cách đó hơi xa, tầm 20,000 VNĐ nhưng nếu muốn đi về trong ngày đều rất thoải mái. Vậy, chỉ cần một chút kinh nghiệm du lịch Bạc Liêu 1 ngày là bạn đã có thể đi được rất nhiều nơi.

CÁNH ĐỒNG QUẠT GIÓ

Cách trung tâm thành phố gần 20km, cách Chùa Xiêm Cán gần 2km, , Nhà máy điện gió Bạc Liêu được xem là công trình điện gió lớn nhất cả nước được xây dựng từ năm 2010.

Tại đây bạn có thể có những bức hình check-in hệt như đi ở trời tây cùng những cánh quạt gió khổng lồ cùng khung cảnh xung quanh như một bức tranh sơn dầu. 

Giá vé tham quan: 30,000 VNĐ/người lớn.

CHÙA XIÊM CÁN - NGÔI CHÙA ĐẬM NÉT VĂN HÓA KHMER

Miền Tây vốn nổi tiếng là nơi tập trung khá đông người Khmer nên sẽ đừng quá ngạc nhiên nếu bạn đi du lịch Bạc Liêu mà có dịp tận mắt nhìn thấy những ngôi chùa mang đậm phong cách Campuchia. Có thể đánh giá rằng chùa Xiêm Cán là một trong những chùa lớn và lộng lẫy nhất trong hệ thống các chùa Khmer ở vùng Nam Bộ.

Ngôi chùa ấn tượng bởi màu vàng rực từ cổng chùa, hàng rào cho đến các tiểu tiết bên trong chùa. Chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp bởi một quần thể kiến trúc được thiết kế vô cùng tinh xào, được tạo nên bởi chính điện, sala, không gian ở của các sư, lò thiêu và cả tháp đựng hài cốt nữa. Nổi bật nhất giữa không gian toàn một màu vàng đó chính là tượng đức Phật nằm nghiêng vô cùng tĩnh tại và trang nghiêm.

Nằm ngay sát mép khu điện gió là ngõ rẽ vào chùa Xiêm Cán nên theo kinh nghiệm du lịch Bạc Liêu bạn nên kết hợp đi 2 đia điểm này trong một buổi để tiết kiệm thời gian.

Địa chỉ: ĐT31, Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu.

NHÀ HÁT CAO VĂN LẦU

Chiếc nón lá là biểu tượng của văn hóa phương Nam thế nên cũng không quá khó hiểu khi tỉnh Bạc Liêu lại thiết kế công trình nhà hát Cao Văn Lầu với mô hình 3 chiếc nón lá chụm vào nhau rất độc đáo. Đây cũng là cách mà mọi người thể hiện sự biết ơn và kính trọng đối với cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu – tác giả của bản Dạ cổ hoài Lang nổi tiếng đã khắc sâu vào vào tâm trí của những người yêu âm nhạc.

Và du lịch Bạc Liêu đến thăm nhà hát cũng là cách để bạn tưởng nhớ về những cống hiến của nhạc sĩ đối với nền âm nhạc của Nam Bộ cũng như nền âm nhạc nước nhà.

Địa chỉ: Quảng trường Hùng Vương, Phường 1, TP. Bạc Liêu, Bạc Liêu

THÁP CỔ VĨNH HƯNG

Nằm cách trung tâm TP. Bạc Liêu tầm 20km là tháp cổ Vĩnh Hưng, đây là di tích tháp cổ duy nhất còn sót lại ở khu vực miền Tây có niên đại hàng nghìn năm tuổi. Đến đây, chắc hẳn tất cả chúng ta đều phải ngạc nhiên bởi kỹ thuật xây dựng khá đăc biệt của người Khmer cổ, hầu như sẽ không thấy được bất cứ một khe hở nhỏ nào giữa các lớp gạch đá.

Địa chỉ: Xã Vĩnh Hưng A, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu

VƯỜN CHIM BẠC LIÊU

Vườn chim Bạc Liêu là cả một hệ sinh thái đa dạng của động, thực vật từ khắp mọi ngươi. Chính sự trù phú của đất đai, của cây cối đã tạo nên một chỗ trú ngụ lý tưởng cho hàng trăm loài động vật, phải kể đến nhiều nhất là cò, vạc một số có tên trong danh sách đỏ như giang sen, cốc đế nhỏ.

Đứng từ đài quan sát, bạn sẽ được nhìn ngắm cả một thiên nhiên kỳ thú nơi đất rừng phương nam. Du lịch Bạc Liêu đến với vườn chim sẽ là cơ hội để những kẻ yêu thiên nhiên, yêu động vật như bạn đến và chiêm nghiệm.

Địa chỉ: Phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu

LƯU TRÚ TẠI BẠC LIÊU 

Hầu hết các điểm tham quan ở Bạc Liêu đều tập trung ở quanh thành phố, chỉ có tháp cổ là cách đó hơi xa nên để tiện lợi tốt nhất là thuê ở thành phố. Từ đây, có thể di chuyển dễ dàng bằng xe máy hoặc là ô tô.

Hiện tại ở Bạc Liêu có các hình thức lưu trú như khách sạn và nhà nghỉ thuận tiện cho bạn nếu muốn ở lại. 

Đối với khách sạn thì bạn nên tìm hiểu và book phòng trước để yên tâm có chỗ nghĩ sạch sẽ thoải mái mà lại không sợ hết phòng. 

Nhà nghỉ tại Bạc Liêu có giá giao động từ 200,000 - 250,000 VNĐ/đêm. 

ẨM THỰC BẠC LIÊU

Dù đi du lịch ở bất cứ đâu, ẩm thực cũng là một phần không thể thiếu để làm nên một chuyến đi thật trọn vẹn. Vậy đến với Bạc Liêu, đặc sản tại đây là gì? Những món ăn nào nhất định phải thử qua một lần? 

Du Lịch Tâm Đắc sẽ điểm qua cho bạn vài món ngon ngon để bạn thưởng thức nhé!

  • Ba khía Bạc Liêu 
  • Bánh canh tôm nước cốt dừa
  • Bánh tằm ngan dừa
  • Bún nước lèo miền Tây
  • Bún bò cay
  • Hải sản Gành Hào

Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch cuối tuần nhẹ nhàng mà lại đầy niềm vui, chuẩn bị cho một tuần mới trở lại thật năng động và tràn sức sống nhé?!!?

Ngoài ra, nếu bạn không có thời gian để chuẩn bị hay nghiên cứu những chuyến đi hay chỉ có thời gian là một ngày, Tâm Đắc có một sự lựa chọn siêu đặc biệt dành riêng cho bạn đây.

DU LỊCH MỸ THO - TIỀN GIANG 1 NGÀY 

Hoặc bạn cũng muốn xuống miền Tây nhưng lại muốn khám phá những hòn đảo thô sơ, chưa có sự xâm lấn nhiều của bàn tay con người thì Tâm Đắc có các sự lựa chọn: 

DU LỊCH PHÚ QUỐC 3 NGÀY 2 ĐÊM

DU LỊCH HÒN NGHỆ - KIÊN GIANG 2 NGÀY 2 ĐEM

Mong rằng sẽ được đồng hành cùng bạn trong chuyến du lịch vui vẻ và đầy thú vị!

DU LỊCH TÂM ĐẮC - HẠNH PHÚC LÀ NHỮNG HÀNH TRÌNH!