Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

[REVIEWS HÒN NGHỆ] KINH NGHIỆM DU LỊCH ĐẢO HÒN NGHỆ TỰ TÚC

Hòn Nghệ - một hòn đảo hoang sơ đang dần được nhiều bạn trẻ biết đến vì nét đẹp thiên nhiên của nó. Với những chuyến đi là những trải nghiệm hoàn toàn khác nhau, nhưng liệu bạn đã biết cách khám phá Hòn Nghệ đúng cách? Du Lịch Tâm Đắc với kinh nghiệm trên những chuyến hành trình của mình sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích nhất để có thể trải nghiệm hết kỳ quan thiên nhiên này nhé!?!

Giới thiệu về Hòn Nghệ

Di chuyển ra đảo Hòn Nghệ

Di chuyển trên Hòn Nghệ

Chơi gì trên Hòn Nghệ?

Ăn gì trên Hòn Nghệ?

Lưu trú thế nào khi đến Hòn Nghệ?

GIỚI THIỆU VỀ HÒN NGHỆ

Đảo Hòn Nghệ thuộc xã Hòn Nghệ, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang với diện tích 3.8km², khoảng 2000 dân, xung quanh Hòn Nghệ là một màu xanh mướt của lá cây cùng màu trắng của bờ cát dài êm mịn bảo bọc những tinh túy của mẹ thiên nhiên ban tặng. 

Hòn đảo nhỏ này nằm cách cách mũi Hòn Chông khoảng 15km, cách quần đảo Bà Lụa 8 km và cách thị trấn Ba Hòn (huyện Kiên Lương, Kiên Giang) về phía Tây Nam khoảng 24 km theo đường chim bay.

Hòn Nghệ có khí hậu trong lành, mát mẻ, vị trí Hòn Nghệ nằm trong vịnh nên ít bị ảnh hưởng của gió bão. Vì vậy, bạn có thể du lịch đảo Hòn Nghệ bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Tuy nhiên, để thưởng ngoạn trọn vẹn cái đẹp của đảo, bạn nên chọn những ngày nắng khô ráo, tránh những ngày mưa.

DI CHUYỂN RA ĐẢO HÒN NGHỆ

Hiện nay, để đến đảo Hòn Nghệ chỉ có đường biển được khai thác và đi vào hoạt động với những chuyến tàu cao tốc.

Từ Tp. Hồ Chí Minh đến Hòn Nghệ rất đơn giản và dễ dàng, bạn có thể đi bằng tàu cao tốc, tàu khách, xe khách ra bến xe miền Tây để mua vé về Hà Tiên. Giá xe khách về Hà Tiên trung bình khoảng 200,000VNĐ/lượt. Nếu là dân phượt bạn mang theo xe máy với phí 250,000VNĐ/xe máy.

Khi đến Hà Tiên bạn di chuyển ra Ba Hòn để lên tàu ra Hòn Nghệ.

Tại Ba Hòn, có 02 hãng tàu biển để bạn di chuyển ra Hòn Nghệ là Thành Tâm và Thanh Tùng.

Thành Tâm với giá vé tàu cao tốc là 50,000VNĐ/người, mỗi ngày 02 chuyến: 

  • 01 chuyến ra hòn về trong ngày. 
  • 01 chuyến ở lại sáng về 07h00.

Chuyến từ đảo vào đất liền: 07h00 và 13h00 (chạy gần 02 tiếng thì vào tới đất liền).

Chuyến từ đất liền ra đảo: 09h15 và 11h30 (mình để thời gian trong khoản này, vì cũng tùy lượng khách và hàng hóa mà tàu chạy sớm hoặc muộn một chút)

Vị trí bến tàu để khởi hành ra đảo: đối diện với trung tâm thương mại thị trấn Ba Hòn (huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang). Các bạn có thể tra maps để tìm thấy vị trí.

Đối với tàu Thanh Tùng đặc thù là tàu chở hàng nên giá vé có rẻ hơn một chút là 35,000VNĐ/người. Mỗi ngày chỉ có 2 chuyến (1 lượt vào đất liền và 1 lượt ra đảo).

  • Chuyến từ đảo vào đất liền: 7h30 – 8h30 (chạy gần 2 tiếng thì vào tới đất liền).
  • Chuyến từ đất liền ra đảo: 10h30 – 11h30 (tùy lượng khách và hàng hóa mà tàu chạy sớm hoặc muộn một chút).

LƯU Ý: Bạn nào mà hay bị say sóng thì nên dùng thuốc chống say tàu xe trước khi đi nhé. Biển êm hay động (lặng sóng hoặc có sóng) tùy thời tiết.

DI CHUYỂN TRÊN HÒN NGHỆ

Nếu bạn thích đi phượt thì có thể mang xe ra đảo, giá để vận chuyển xe ra đảo mình đã có ghi chú ở bên trên nha. Còn không thì để trải nghiệm cảm giác thú vị hơn, bạn có thể thuê xe ba gác để chở về nhà nghỉ rồi hỏi chủ nhà nghỉ có xe máy cho thuê hay không. Vì Hòn Nghệ chưa được khai thác du lịch nhiều nên vấn đề xe cộ còn khá hạn chế. 

Hòn Nghệ bạn đi lang thang nhớ mang theo cái rổ hay bịch vì chỗ nào cũng có Ốc mặt trăng. Bắt rồi đem về nướng là đã có một bữa hải sản no nê rồi!

Hòn Nghệ không có quá nhiều điểm du lịch nhưng lại có không khí trong lành, xách xe máy đi một vòng Hòn Nghệ cũng làm bạn có một chuyến đi thật thư thái giữa thiên nhiên ngút ngàn.

CHƠI GÌ TRÊN HÒN NGHỆ?

Hòn Nghệ là đảo dân sinh, chưa phát triển du lịch nên chỉ có Chùa, Miếu Bà là nổi tiếng.

Bạn có thể trải nghiệm đi bắt ốc, nếu đi đông người còn có thể thuê tàu bè ra Làng Bè ăn hải sản nữa.

Ngoài ra bạn có thể đi lặn ngắm các loại sinh vật biển để chiêm ngưỡng vẻ đẹp dưới lòng đại dương (bạn nhớ tự túc mang theo kiếng lặn và đồ bơi nhé). Thông thường thì bạn có thể ra hang Chùa để tắm biển. Nếu bạn đi Hòn Nghệ vào tháng 10 thì đó là mùa bèo dạt vào nên bãi tắm toàn bèo không thể tắm được, nhưng ở hang Chùa nước rất trong và ấm. Nước chỉ khoảng ngang ngực thôi, cát dưới chân rất êm. 

Nếu muốn check in với những bộ hình long lanh, bạn có thể đi một vòng quanh đảo, đảm bảo có rất nhiều cảnh đẹp "không góc chết" cho bạn tha hồ lưu giữ những khoảnh khắc đặc biệt cho kỳ nghỉ của mình. 

ĂN GÌ TRÊN HÒN NGHỆ?

Lời khuyên là bạn nên chuẩn bị một ít đồ ăn mang theo để dùng. Buổi sáng ở các nơi tập trung đông dân cư sẽ có chỗ bán đồ ăn sáng. Buổi chiều thì hầu như là không có hoặc là ít.

Bạn muốn dùng hải sản thì liên hệ người dân nhé (mua nguyên vật liệu + nấu nướng). Chất lượng hải sản ở đây khá tươi, giá so với ở trong đất liền thì rẻ hơn rồi, tha hồ mà măm măm nhé.

Có thể thuê xuồng, ghe nhỏ để tham quan xung quanh đảo, giá các bạn thương lượng nhé. Người dân nơi đây cũng ít khi "chặt chém", nhưng dù sao các bạn cũng nên thương lượng và tùy cơ ứng biến để có chuyến đi vui vẻ.

LƯU TRÚ THẾ NÀO KHI ĐẾN HÒN NGHỆ?

Hòn Nghệ chưa được khai thác du lịch nhiều nên không có những cơ sở lưu trú cao cấp mà phần lớn là homestay của người dân địa phương.

Bạn có thể liên hệ với người dân để hỏi chỗ qua đêm, chỗ trọ hoặc là "xin ta túc lại trên chùa" (nếu bạn là dân đi phượt thì nên thử). Chùa tên là Liên Tôn Cổ Tự tọa lạc trên núi đá, có tượng Phật Bà Quan Âm, khi bạn gần vào tới đảo sẽ nhìn thấy. Đây là nơi lý tưởng để bạn thưởng ngoạn cảnh biển.

Hòn Nghệ giống như một viên ngọc thô chưa được mài dũa nên vẫn mang những nét mộc mạc, bình dị vốn có.  Mong rằng qua bài viết này, Du Lịch Tâm Đắc đã đem đến những điều cần biết cho các bạn để có thể có một chuyến đi, một kỳ nghỉ đáng nhớ tại vùng đất tuyệt vời này

Ngoài ra, nếu bạn không có thời gian để tìm hiểu cũng như chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến đi của mình, Du Lịch Tâm Đắc hiện có gói tour du lịch Hòn Nghệ 2 ngày 2 đêm, bạn chỉ cần đăng ký và mọi thứ trong chuyến đi của bạn sẽ được Tâm Đắc chuẩn bị từ A - Z!

TOUR DU LỊCH HÒN NGHỆ 2 NGÀY 2 ĐÊM

Ngoài ra, Du Lịch Tâm Đắc còn rất nhiều những gói tour khác cũng vô cùng đặc biệt để bạn thăm thú các hòn đảo xinh đẹp của Việt Nam đấy!

TOUR DU LỊCH BÌNH BA 2 NGÀY 2 ĐÊM 

TOUR DU LỊCH PHÚ QUÝ 3 NGÀY 2 ĐÊM 

TOUR DU LỊCH PHÚ QUÝ 2 NGÀY 1 ĐÊM

TOUR DU LỊCH PHÚ QUỐC 3 NGÀY 2 ĐÊM

TOUR DU LỊCH CÔN ĐẢO 3 NGÀY 3 ĐÊM

Còn chần chừ gì mà không nhanh tay đăng ký? Du Lịch Tâm Đắc mong rằng sẽ được đồng hành cùng bạn trong kỳ nghỉ của bạn!

Hotline: 1900 27 27 09

DU LỊCH TÂM ĐẮC - HẠNH PHÚC LÀ NHỮNG HÀNH TRÌNH!