Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

[Reviews] “TẤT TẦN TẬT” CÁC SÂN BAY QUỐC TẾ CỦA THÁI LAN NĂM 2020

Nếu như Việt Nam có 21 sân bay (bao gồm 09 sân bay quốc tế và 12 sân bay nội địa) đang hoạt động thì Thái Lan có đến 30 sân bay lớn nhỏ khác nhau đang hoạt động.
Wow… Một con số đáng ngưỡng mộ phải không nào?
Vâng, và hôm nay, Ad xin giới thiệu đến với các bạn có chung niềm đam mê tìm hiểu về đất nước Xứ sở chùa vàng giống như Ad: 05 sân bay quốc tế đẳng cấp tại đất nước xinh đẹp này nhé!.
1. SÂN BAY QUỐC TẾ SUVARNABHUMI


Mã sân bay: BKK
Bạn có phát âm chuẩn từ “Suvarnabhumi” ngay lần đầu tiên không?
Đừng lo, có Ad đây rồi.
“Soo wan na poom” - Bạn chỉ cần phát âm như thế là mọi người đều có thể hiểu.
Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi (có tên gọi khác là Sân bay Quốc tế Bangkok) nằm cách trung tâm Bangkok khoảng 36km.
Là sân bay lớn nhất Thái Lan - xếp thứ 18 trong danh sách những sân bay bận rộn nhất trên thế giới, hoạt động chính thức năm 2006, và trở thành sân bay Thái Lan được nhiều du khách quốc tế lựa chọn.
Sân bay gần với đường cao tốc và được kết nối với tuyến đường sắt đô thị. Luôn có những chuyến xe buýt luân phiên hoạt động, đi kèm với đó là dịch vụ xe lửa và taxi tư nhân giúp bạn có thể dễ dàng di chuyển vào trung tâm Bangkok. (Ad sẽ nói kỹ hơn về các phương tiện di chuyển ở Thái Lan trong những phần sau nhé!)
Bạn có thể nhận sim điện thoại miễn phí từ AIS, DTAC và True Move – 3 nhà mạng di động lớn nhất Thái Lan ở khu vực tầng 2 của sân bay Suvarnabhumi. (sử dụng các cuộc gọi giá rẻ và truy cập mạng dữ liệu ở Thái Lan).
Toàn bộ sân bay đều được phủ sóng Wifi (dùng miễn phí trong vòng 02 tiếng) – đã quá phải không nào.
6 hãng hàng không: Thai Airways International, Nok Air, Thai Air Asia, Bangkok Airways, PBAir and One-Two-GO đã sử dụng sân bay này cho 20 tuyến nội địa. Sân bay Suvarnabhumi hiện nay là điểm trung chuyển lớn nhất Đông Nam Á, các chuyến bay quốc tế đi châu Âu, Châu Mỹ, Châu Phi từ Việt Nam thường transit tại sân bay Thái Lan này.
2. SÂN BAY QUỐC TẾ DON MUEANG (Đon mường)


Mã sân bay: BKK
Sân bay Quốc tế Don Mueang cách trung tâm Bangkok khoảng 25km, chính thức được đưa vào hoạt động từ năm 1914. Don Mueang từng là sân bay quốc tế duy nhất và lớn nhất của thủ đô Bangkok trong suốt gần một thế kỷ cho đến năm 2006, khi Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi được đưa vào khai thác. Kể từ đó, Sân bay Don Mueang đã trở thành sân bay Thái Lan mang tính nội địa, được 4 hãng hàng không nội địa gồm: Orient Thai Airlines, One-Two-GO, Thai Airways International và Nok Air khai thác.
Sân bay Don Mueang cách TP.HCM khoảng một giờ bay là một sân bay ở Thái Lan rất quen thuộc với nhiều hành khách Việt. Sân bay tưởng đã bị xóa sổ từ năm 2006 nhưng nay vẫn hoạt động tốt. Năm 2014, sân bay này đã kỷ niệm 100 năm tuổi.
Đến với Thái Lan, sân bay Quốc tế Don Mueang và sân bay Quốc tế Suvarnabhumi sẽ là 02 lựa chọn hàng đầu cho các bạn Việt Nam.
Đặc biệt, nếu bạn muốn đến với Pattaya – Thái Lan, Sân bay Quốc tế Don Mueang sẽ được ưu tiên hàng đầu vì khoảng cách gần hơn nhé!
Từ sân bay Don Mueang đến sân bay Suvarnabhumi
Bạn có thể di chuyển bằng xe bus 554, đây là một tuyến đưa đón miễn phí giữa hai sân bay hoặc sử dụng loại hình taxi có sẵn ở đây.
Mất khoảng từ 01 giờ đến 03 giờ để di chuyển giữa hai sân bay (Tùy vào tình hình giao thông và thời tiết) nên chắc chắn rằng bạn sẽ luôn dự phòng ít nhất hai tiếng đồng hồ để đi từ sân bay này đến sân bay khác, đặc biệt nếu bạn cần phải di chuyển trong giờ cao điểm tại Bangkok nhé!
3. SÂN BAY QUỐC TẾ PHUKET 


Sân bay Quốc tế Phuket là một trong số các sân bay bận rộn và nhộn nhịp nhất ở "xứ sở Chùa Vàng" với hàng triệu lượt khách đến đây mỗi năm, chủ yếu hành khách đến là khách du lịch đến Phuket - nơi có nhiều loại hình dịch vụ du lịch, vẻ đẹp tự nhiên với những bãi biển nối tiếng thế giới.
Nằm trong hệ thống sân bay ở Thái Lan, Sân bay Quốc tế Phuket có vị trí 32km về phía Bắc thành phố Phuket. Sân bay này là cửa ngõ quan trọng đến đảo Phuket, một thiên đường cho khách du lịch.
4. SÂN BAY QUỐC TẾ CHIANG MAI


Sân bay Quốc tế Chiang Mai thuộc tỉnh Chiang Mai, là cửa ngõ chính phía Bắc của Thái Lan, và là sân bay nhộn nhịp thứ ba của "xứ sở Chùa Vàng".
5. SÂN BAY QUỐC TẾ KOH SAMUI
Tên gọi khác là Sân bay Ko Samui hoặc Koh Samui Airport.
Là một sân bay ở Thái Lan mang tính tư nhân nằm trên đảo Ko Samui (Koh Samui), đứng thứ 6 trong số các sân bay của Thái Lan.
Sân bay cách làng Chaweng 2 km về phía Bắc, đi vào hoạt động năm 1989.

Sân bay Samui được nhiều du khách đánh giá là “dị thường” so với các sân bay Thái Lan khác vì không có khu vực trong nhà, ngoại trừ cửa hàng lưu niệm.
Tại Việt Nam hiện có 04 sân bay quốc tế là Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (TP. HCM), Đà Nẵng (Đà Nẵng), Cam Ranh (Khánh Hòa) phục vụ đường bay giữa Việt Nam và Thái Lan. Các hãng hàng không khai thác chặng bay này gồm có: Qatar Airways, Vietnam Airlines, Turkish Airlines, Singapore Airlines, Jetstar Asia, Thai Airways, Thai AirAsia, Bangkok Airways… Du khách có thể lựa chọn điểm đến là một trong 05 sân bay ở Thái Lan.

Trên đây là những thông tin chung nhất về các sân bay quốc tế ở Thái Lan, giúp bạn có cái nhìn tổng quát về hệ thống sân bay Quốc tế ở "xứ sở Chùa Vàng". Nếu bạn còn có những thắc mắc khác thì cứ liên hệ với DL Tâm Đắc ở số 1900 27 27 09 để Ad có thể tư vấn cho bạn thêm nhé!

Mong rằng sau bài viết này, bạn sẽ có thể chọn lựa cho mình một điểm đến phù hợp trên hành trình chinh phục đất nước Thái Lan nhé!.
Chúc bạn một buổi tối an lành và hẹn gặp lại các bạn trong những bài Reviews tiếp theo!