Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

[Reviews] “TẤT TẦN TẬT” THỦ TỤC NHẬP CẢNH THÁI LAN MỚI NHẤT 2020

Chào cả nhà! Rất vui vì gặp lại các bạn trong buổi sáng ngày hôm nay! Vậy là chúng ta đã cùng nhau đi chung một hành trình khá dài để chuẩn bị cho hành trình du lịch sắp tới. Hành trang Passport và Vé máy bay đã sẵn sàng rồi! Nào! Cùng xách balo lên và đi du lịch thôi nào!

Xứ Sở Chùa Vàng Thái Lan - Một trong những điểm du lịch hấp dẫn chúng ta thường nghĩ đến đầu tiên khi đi du lịch nước ngoài.

Đến với “ông bạn hàng xóm” vô cùng dễ thương này, chúng ta chỉ cần hiểu “thêm” một chút kiến thức cơ bản nữa là “ổng” sẽ chấp nhận “mở cửa đón chào” chúng ta một cách thân thiện nhất!
Cùng DL Tâm Đắc tìm hiểu nhé!


05 LOẠI GIẤY TỜ CẦN THIẾT KHI NHẬP CẢNH VÀO THÁI LAN LÀ:
1.Tờ khai xuất nhập cảnh
2.Vé máy bay khứ hồi
3.Xác nhận đặt phòng khách sạn
4.Lịch trình (kế hoạch) du lịch
5.Giấy tờ tùy thân đi kèm (hộ chiếu, chứng minh nhân dân)

Vậy TỜ KHAI XUẤT NHẬP CẢNH lấy ở đâu? Khai như thế nào cho đúng?
Đừng lo lắng! DL Tâm Đắc sẽ chia sẻ với bạn ngay sau đây!

Có 02 cách nhận mẫu tờ khai: Nếu tự túc bay: bạn sẽ nhận trực tiếp trên máy bay do tiếp viên hàng không phát; Trường hợp đi theo Tour, bạn sẽ nhận tờ khai ở sân bay.
Khi điền tờ khai, bạn cần đọc kĩ, rà soát, ghi rõ, chính xác và đầy đủ từng mục nhé! Vì tờ khai này hết sức quan trọng, quyết định việc “nhập cảnh Thái Lan” có thành công hay không đấy!.

TỜ KHAI XUẤT NHẬP CẢNH gồm 02 phần: Phần Tờ khai Nhập cảnh và Phần Tờ khai xuất cảnh. Nhân viên hải quan sẽ giữ lại tờ nhập cảnh, bạn sẽ giữ tờ xuất cảnh kèm theo MỘC DẤU (Lưu ý: nếu chưa có mộc dấu này, bạn phải báo với hải quan ngay để đóng dấu liền nhé). Lưu ý giữ thật kĩ trong suốt quá trình du lịch nhé!

Một số thông tin lưu ý trên Tờ khai Xuất nhập cảnh:
FAMILY NAME (Họ); FIRST NAME (Tên); MIDDLE NAME (Chữ lót).
GENDER (Giới tính): Male (Nam); Female (Nữ).
Nationality (Quốc tịch): Điền VIETNAM
Passport no. (Số passport): Xem lại Passport và điền vào.
Visa no. (Số Visa): Nếu có thì điền vào luôn nhé!
Date of Birth (Ngày sinh): Ghi theo đúng thứ tự ngày tháng năm sinh! (DD/MM/YYYY)
Flight no. / Vehicle no. (Số hiệu chuyến bay): Xem trên Vé máy bay!.
Occupation (Nghề nghiệp): Các bạn xem thử nghề của mình trong tiếng anh là gì để điền vô nhé!

(Thông tin về nghề nghiệp, bạn không nên khai là worker (công nhân), nếu như không muốn bị hỏi rườm rà. Tốt nhất là nên khai những ngành cụ thể như nhân viên văn phòng, kĩ sư, kế toán,…gì gì đó nhé, càng cụ thể càng tốt. (Khai bằng tiếng Anh nha!).

Country Where You Boarded (Nơi cất cánh): Điền VIETNAM nếu bay từ nước mình nha!

Purpose of Visit (Mục đích chuyến viếng thăm): Thông thường mình sẽ ghi là TRAVEL (du lịch).

Length of Stay (Thời gian lưu trú): Ghi số ngày bạn lưu trú (Ví dụ: 15 DAYS)
City / State (Thành phố); Country of Residence (Quốc gia cư trú): Ghi thông tin Thành phố và Nước nơi mình sống nhen.

Address in Thailand (Địa chỉ khách sạn tại Thái Lan): Ghi rõ tên khách sạn, phải điền thật khớp. Telephone (Số điện thoại); Email của bạn; Signature (Chữ ký của bạn).

Cũng khá là đơn giản phải không nào? Chỉ cần ghi nhớ tiếng anh, tiếng việt là đã có thể điền dễ dàng vào mục mà bạn muốn điền. Vậy nên, cứ “tự tin” là mình sẽ vượt qua được công đoạn nhập cảnh vào Thái Lan bạn nhé!

LƯU TRÚ Ở THÁI LAN ĐƯỢC PHÉP BAO NHIÊU NGÀY?
Nếu bạn dùng PASSPORT: bạn sẽ được lưu trú tối đa là 30 NGÀY nhé!
Nhắc đến Passport mới nhớ, các bạn lưu ý giúp ad: Passport còn hạn hơn 6 tháng mới được phép xuất cảnh; các Passport có hạn dưới 6 tháng cần phải gia hạn thêm thời gian. Thời gian gia hạn trong vòng 14 ngày nên các bạn kiểm tra kỹ Passport trước khi đi du lịch nha!
Trường hợp Lưu trú trên 30 NGÀY: Bạn cần phải liên hệ về Phòng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thái Lan để xin phép gia hạn thêm thời gian.

Các giấy tờ khác như: Vé máy bay khứ hồi chiều về; Xác nhận đặt phòng khách sạn; Lịch trình (kế hoạch) du lịch; Giấy tờ tùy thân đi kèm (hộ chiếu, chứng minh nhân dân) bạn nên in ra sẵn để trình nhân viên xuất nhập cảnh khi có yêu cầu.
Nhớ là khi đặt vé máy bay các bạn lưu ý phải đặt vé máy bay khứ hồi, có như thế hải quan mới cho nhập cảnh vào Thái Lan bạn nhé!

Vâng! Trên đây là “TẤT TẦN TẬT” Reviews HÀNH TRANG MANG THEO KHI LÀM THỦ TỤC NHẬP CẢNH THÁI LAN DL Tâm Đắc tập hợp lại cho các bạn! Nếu bạn còn có chỗ nào thắc mắc, đừng ngại gọi ngay cho Ad số 1900 27 27 09 nhé!
Hẹn gặp lại bạn trong những Tips hay sắp tới ạ!