Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

[Reviews] TẤT TẦN TẬT VỀ THỦ TỤC LÀM PASSPORT (HỘ CHIẾU) - ONLINE

Nếu bạn đã cùng Ad tìm hiểu về thủ tục làm Passport truyền thống ở phần trước, chắc hẳn sẽ đặt câu hỏi: “Không biết có thể làm Passport Online được không?” đúng không nào?

Xin lỗi, vì đã giấu bạn trong phần trước nhé! Vì ad muốn chia sẻ nhiều hơn cho những bạn dù “không biết gì về online” cũng có thể thao tác đăng ký làm Passport một cách hoàn toàn dễ dàng!
Nào nào, không dông dài nữa, Cùng ad tìm hiểu nhé!

Hiện nay chúng ta có thể tiết kiệm được kha khá thời gian đi lại nhờ vào việc đăng ký làm thủ tục Online.

Bước 1: Truy cập vào website của Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh: https://hochieu.xuatnhapcanh.gov.vn

 

Bước 2: Click vào “Chọn mục này để khai thông tin tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu”

 

Bước 3: Điền đầy đủ thông tin vào các mục. Với những mục không có thông tin để kê khai thì để trống bạn nhé! Nếu không biết cách điền, bạn chịu khó “nghía” qua bên phải màn hình một tý, sẽ thấy ngay cụm “chọn mục này để xem tờ khai mẫu”, click ngay vào đó để xem “bí kíp” nhé!

 

Bước 4: Xác nhận thông tin đã khai bằng cách click vào nút “Kiểm tra lại thông tin đã khai”. Nếu nhập thiếu thông tin nào, màn hình sẽ hiển thị ô liệt kê các mục còn thiếu.

Bước 5: Sau khi đã xác nhận lại toàn bộ thông tin, bạn nhấn vào ô “Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai trên”. (Phần này cũng bình thường thôi, đừng sợ mà không dám click nhá)

Bước 6: Tiếp đến là mục “Đặt lịch hẹn”. Bạn có thể chọn hoặc không chọn mục này.

Bước 7: Cuối cùng bạn chọn nút “Kết thúc” để lưu thông tin và ghi lại mã số tờ khai.

LƯU Ý giúp Ad 03 trường hợp cần in tờ khai, dán ảnh để lấy dấu xác nhận và giáp lai của Công an phường, xã, thị trấn nơi bạn thường trú hoặc tạm trú nhé:

Trường hợp 1: Đề nghị cấp lại hộ chiếu thông qua đường bưu điện.

Trường hợp 2: Trẻ em dưới 14 tuổi đề nghị làm hộ chiếu.

Trường hợp 3: Ủy thác cho cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức có tư cách pháp nhân để nộp hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu.

Dựa vào thời gian đã hẹn, mang đầy đủ hồ sơ đến nơi làm hộ chiếu mà bạn đã đăng ký khi điền tờ khai online. Hồ sơ cần chuẩn bị giống như phần 1 (Truyền thống).

Nói chung, là đăng ký Online sẽ bớt được 1 bước điền tờ khai, còn lại thì cũng phải đến Phòng xuất nhập cảnh để làm Thủ tục cả nhà nhé!
Hi hi! Trên đây là toàn bộ chia sẻ TẤT TẦN TẬT về thủ tục làm Passport tại Việt Nam! Ad xin được khép lại bài chia sẻ để anh em có thể về nhà chuẩn bị giấy tờ để làm thủ tục nhé!

Một thế giới mới đang chờ đón bạn ở phía trước! Cùng tận hưởng và chia sẻ cho những ai cần thêm thông tin bạn nhé! Và ad luôn sẵn sàng tư vấn thêm cho bạn nếu vẫn chưa thể làm xong thủ tục để nhanh chóng có những chuyến du lịch nước ngoài đầy hấp dẫn tại số điện thoại: 1900 27 27 09.

Hẹn gặp lại ở bài Reviews tiếp theo nhé!