Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

[Reviews] “XUẤT NGOẠI” DỄ DÀNG KHI BIẾT “TẤT TẦN TẬT” THỦ TỤC XUẤT CẢNH TẠI VIỆT NAM (Phần 2)

Và sau đây, là một phần hết sức quan trọng trước khi bạn có thể lên được máy bay đó chính là: HÀNH LÝ MANG THEO!

Hành lý của bạn sẽ được chia làm 02 loại: HÀNH LÝ XÁCH TAY và HÀNH LÝ KÝ GỬI!

HÀNH LÝ XÁCH TAY thông thường mặc định của các hãng hàng không sẽ là 07 ký (đi kèm với vé máy bay). Không được mang hành lý xách tay quá cồng kềnh. Tùy vào hãng, sẽ có quy định về hành lý xách tay khác nhau.

Sau đây, ad reviews về hành lý xách tay của Hãng Thai Airways các bạn cùng tham khảo nhé:

Tổng trọng lượng hành lý xách tay không được phép vượt quá 7kg, bao gồm:
- 01 kiện hành lý xách tay chính có kích thước tối đa 56cm x 45cm x 25cm. Kích thước này bao gồm bánh xe, tay cầm, và túi bên.
- 01 túi cá nhân nhỏ:
• Túi xách/ví với kích thước tối đa 37,5cm x 25cm x 12,5cm, hoặc tổng kích thước các chiều không quá 75cm với trọng lượng tối đa không quá 1,5kg.
• Máy tính xách tay hay máy tính cá nhân di động cũng được phép mang theo trong trường hợp này.
• Gậy đi bộ (cái nạng) được dùng cho hành khách lớn tuổi, hành khách bị bệnh và hành khách khuyết tật.
• Máy ảnh hay ống nhòm cỡ nhỏ.
• Đồ ăn của trẻ sơ sinh.

Tùy vào hãng sẽ có quy định khác nhau, nhưng thông thường là sẽ tương tự như vậy.
HÀNH LÝ KÝ GỬI thông thường bạn phải mua thêm khi đi du lịch. Và lưu ý đặc biệt:

Hành lý ký gửi đi nước ngoài từ Việt Nam chỉ được phép dồn trong duy nhất 01 kiện. Tuy nhiên, khi trở về Việt Nam bạn có thể ký gửi được 02 kiện bạn nhé!.
Hành lý ký gửi không được chứa cục sạc dự phòng, laptop, ipod,… (đồ có liên quan đến điện, tích trữ điện), những đồ dùng này phải bỏ vào hành lý xách tay (vì có khả năng gây cháy nổ cao).

Chất lỏng, dung dịch, nước, gel trên 100ml bắt buộc phải ký gửi.
Giá hành lý ký gửi khi Bay Quốc tế (giá tham khảo, có thể biến động tùy vào nơi bạn đến, hoặc ngày bạn mua vé). Bạn nên mua kèm với vé máy bay qua Website hoặc Đại lý bán vé máy bay sẽ có giá tốt hơn rất nhiều khi mua trực tiếp tại sân bay.
Vietnam Airlines: 60$ (Không được vượt quá 23 ký/kiện), Tổng kích thước 3 chiều (dài, rộng, cao) không được vượt quá 158cm, nếu vượt quá sẽ bị charge phí thêm từ 50$/kiện.

Jetstar Pacific: 15 ký (Từ 270.000đ), 20 ký (Từ 330.000đ).

Vietjet Air: 15 ký (Từ 264.000đ), 20 ký (Từ 330.000đ).
Bamboo Airways: Không được vượt quá 32 ký/kiện, Tổng kích thước 3 chiều (dài, rộng, cao) không được vượt quá 203cm. 15 ký (Từ 420.000đ), 20 ký (Từ 530.000đ).

Thai Airways: Hành lý ký gửi được tặng kèm theo khi mua vé máy bay dao động từ 20 – 30 ký (tùy khu vực), nếu hành lý vượt quá số ký cho phép, bạn có thể mua thêm số ký với giá từ 7$/ký.

Vậy là chúng ta đã đi được 70% hành trình rồi, sau khi đã làm thủ tục xuất cảnh tại sân bay xong (xuất trình hộ chiếu -> cân và kiểm tra hành lý ký gửi -> nhận vé máy bay và nhận lại hộ chiếu -> Bước qua máy quét để kiểm tra xem hành lý đã qua hết chưa?).

Chúng ta đến bước kiểm tra an ninh: bước này được làm khá kỹ và gắt gao. Tất cả đồ điện tử trong balo túi xách phải lấy ra hết để vào khay. Tất cả đồ bằng kim loại trên người, đồng hồ, nón, thắt lưng cũng phải bỏ ra hết. Đặc biệt, dung dịch nước trên 100ml sẽ không được đem qua khu vực này. Các bạn muốn đem theo dầu gội, mỹ phẩm thì nên cho vào hành lý ký gửi để mất là buồn lắm đó.

Xong bước thứ 2 thì bạn có thể thư giãn ngồi chờ tại cửa lên máy bay có ghi trên vé, hoặc một số vé sẽ không có cửa ra các bạn có thể tra trên bảng điện tử. (các bạn lưu ý nên đến khu vực cửa ra máy bay trước 45p hoặc 1 tiếng để nếu có thay đổi cửa lên máy bay bạn có thể theo dõi kịp thời và di chuyển đến đó).
Thông thường thủ tục Check-in sẽ diễn ra rất nhanh chóng, bạn tiến vào khu vực chờ bay. Tại đây, bạn có thêm nhiều thời gian có thể chụp hình check-in sống ảo, hoặc nghỉ ngơi một chút để chuẩn bị sức khỏe cho hành trình bay sắp tới. Thông thường trong khu vực chờ sẽ khá là lạnh, nên khi ra bất cứ sân bay nào, bạn cũng nên chuẩn bị trước cho mình một chiếc áo khoác nhẹ để đỡ lạnh nhé! 

Vậy là chúng ta đã đi hết hành trình tìm hiểu về thủ tục Xuất cảnh đi Quốc tế từ Việt Nam rồi! Ad chắc hẳn bạn đã có thêm được kha khá kiến thức và sẵn sàng tự tin đi du lịch quốc tế mà không cần phải lo lắng rồi đúng không nào?!

Cùng chờ đón bài Reviews về Thủ tục Xuất nhập cảnh tại Thái Lan, để có thể tự tin ngay cả ở xứ người luôn nhé! Nếu có gì thắc mắc muốn hỏi nhỏ, nhấc máy lên và alo đến số 1900 27 27 09, ad luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn!

Chúc bạn một ngày tốt lành!