Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

"Thiên Đường" tại Quảng Bình

Động Thiên Đường nằm trong quần thể Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Năm 2005, cửa động được ông Hồ Khanh - người địa phương tình cờ phát hiện trong một lần đi rừng. Thông tin này thu hút sự chú ý của các nhà khoa học, các nhà thám hiểm. Hiệp hội nghiên cứu hang động Hoàng gia Anh đã tổ chức khảo sát tại đây.

Du khách vào động theo hệ thống thang gỗ dài hơn 1 km. Nhiệt độ trong động mát lạnh quanh năm, luôn ở ngưỡng 18-20 độ C. Động có chiều dài 31,4 km, chiều cao là 60 m, chiều rộng khoảng 30 m-100 m, nơi rộng nhất lên đến 150 m.

Động Thiên Đường đã đạt các kỷ lục do Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam công bố như: Động khô dài nhất Châu Á; Động khô có hệ thống thạch nhũ, măng đá độc đáo nhất; Động có cầu gỗ dài nhất Châu Á.

Ngoài đặc trưng như các hang động khác tại Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, động Thiên Đường được đánh giá là nơi có hệ thống thạch nhũ độc đáo, tráng lệ nhất. Thạch nhũ trong hang có hình thù khác nhau, được đặt tên riêng như Cổ tháp, Thác Thiên Hà, Đại thánh đường, Tháp chỉ thiên...

Hệ thống thạch nhũ trong hang đang tiếp tục kiến tạo và phát triển nhờ những giọt nước nhỏ xuống từ trần hang. Theo các nhà khoa học, trong vòng 1.000 năm thạch nhũ chỉ cao được thêm khoảng 1 cm. Thác Thiên Hà là một khối thạch nhũ đồ sộ, trông như một dòng thác lớn đổ xuống các bậc đá.

Động Thiên Đường nằm ở Km 16, cách rìa nhánh Tây đường Hồ Chí Minh gần 4 km, thuộc địa phận xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch. Qua cổng khu du lịch, khách có thể đi bộ hoặc xe điện khoảng 1,5 km tới chân núi, rồi men theo con dốc khoảng 700 m hoặc leo hơn 500 bậc thang để đến cửa động.

Sau khi đi hết 1 km thang gỗ, du khách có thể đi bộ thêm 6 km nữa để tiếp tục khám phá những nhũ đá, măng đá. Cuối động là giếng trời với cột ánh sáng mặt trời chiếu rọi vào trong động. Hành trình 6 km này cần phải có hướng dẫn viên dẫn đường, phù hợp với những du khách ưa mạo hiểm, có kinh nghiệm khám phá hang động và có sức khỏe tốt.

Nguồn: Vnexpress