Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

10 ĐIỀU KHÔNG NÊN LÀM KHI ĐI MÁY BAY

Máy bay hiện là một phương tiện di chuyển tiện lợi và nhanh chóng, hỗ trợ bạn về thời gian và công việc. Vậy những điều không nên làm trên máy bay là gì để là một hành khách lịch sự, văn mình? Với chia sẻ của các bạn tiếp viên hàng không, Tâm Đắc mong rằng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những điều cần chú ý khi sử dụng phương tiện này nhé!

KHÔNG NÊN ĐEO KÍNH ÁP TRÒNG

Với không khí khô bên trong máy bay sẽ làm mắt bạn khó chịu vì khi đeo kính áp tròng, mắt bạn sẽ bị khô. Nên khi đi những chuyến bay dài, bạn không nên đeo áp tròng mà hãy thay thế bằng một cặp kính thường nhé. 

Ngoài ra, bạn cũng nên mang thêm thuốc nhỏ mắt. 

KHÔNG GÁC CHÂN LÊN GHẾ HAY THÀNH MÁY BAY

Bạn không nên gác chân lên ghế trước hay cả ghế của mình vì như vậy sẽ gây ảnh hưởng cho những người xung quanh và việc làm vệ sinh máy bay cũng trở nên vất vả hơn. 

Khoang máy bay cũng như là nơi làm việc, là "văn phòng" của tiếp viên. Họ đâu đến văn phòng của bạn và gác chân lên ghế hay lên tường của bạn đâu,đúng không nào?!?

KHÔNG NÓI ĐÙA VỀ BOOM HAY KHỦNG BỐ

Cũng giống như một số điều kiêng kỵ khi đi xe khách. Nhưng với máy bay, những điều liên quan đến boom hay khủng bố ảnh hưởng đến an ninh hàng không và mức độ an toàn bay của chuyến bay. 

Nói đùa về bom hay khủng bố là điều cấm kỵ khi bay, bất kể bạn đang ở dưới mặt đất hay trên máy bay. Đã có nhiều trường hợp bị xử lý hành chính với số tiền không nhỏ hoặc bị cấm bay, bởi làm như vậy là đe dọa đến an ninh hàng không và an toàn của hành khách.

KHÔNG NGẢ GHẾ KHI ĂN 

Không có quy định cấm ngả ghế ngồi trong lúc ăn, nhưng bạn vẫn nên ý tứ để người phía sau có thể thoải mái dùng bữa. Khi bay thì ai cũng mệt mỏi, vì vậy, hãy là một người lịch sự để không gây khó chịu cho người khác.

KHÔNG SỬ DỤNG MỘT LOẠI THUỐC MỚI 

Nếu bạn đang có bệnh thì nên chuẩn bị sẵn thuốc trong hành lý nhưng đừng bao giờ sử dụng một loại thuốc mới mà chưa có chỉ định của bác sĩ hoặc chưa từng dùng khi di chuyển bằng máy bay, bởi nếu chẳng may bạn dị ứng với các thành phần lạ trong thuốc thì sẽ gặp rắc rối không nhỏ.

KHÔNG BỊT TAI

Tai của bạn trở nên bị ù khi máy bay cất và hạ cánh vì chênh lệch áp suất. Điều đầu tiên mọi người thường làm là cố gắng để tai không bị ù bằng cách bịt tai tuy nhiên cách này không hiệu quả. Bạn vẫn có thể giảm khả năng bị ù tai bằng cách nhai kẹo cao su, thi thoảng mở đóng miệng, hít vào rồi bịt mũi cố thở ra cho không khí thoát ra đường tai.

LUÔN LẮNG NGHE HƯỚNG DẪN AN TOÀN CỦA TIẾP VIÊN 

Dù bạn là người thường xuyên đi máy bay nhưng hãy luôn chú ý những gì tiếp viên hàng không truyền đạt về an toàn bay. Tôn trọng họ cũng là tôn trọng về sự an toàn của bạn. Hãy đảm bảo luôn lắng nghe mọi hướng dẫn an toàn bay nhé!

KHÔNG LÊN MÁY BAY VỚI CHIẾC MŨI BỊ NGHẸT

Một chiếc mũi nghẹt sẽ tạo áp suất cao hơn cho tai của bạn và có thể dẫn tới chấn thương. Dĩ nhiên, không ai yêu cầu bạn ở nhà chỉ vì bị cảm cúm, nghẹt mũi, nhưng trong trường hợp bạn vẫn di chuyển bằng máy bay, hãy mang theo thuốc nhỏ mũi để dùng trước khi máy bay cất và hạ cánh.

Ngoài ra, bệnh viêm xoang và viêm xương hàm trên rất nguy hiểm khi đi máy bay. Nếu không thể hủy chuyến bay, bạn hãy đến bác sĩ để có lời khuyên cụ thể hơn.

KHÔNG DÙNG ĐỒ ĂN CÓ MÙI 

Hãy cố gắng tránh dùng đồ ăn có mùi nồng trong không gian hẹp như khoang máy bay. Nó sẽ gây khó chịu cho những người xung quanh vì rất khó để xử lý hết mùi.

KHÔNG ĐỂ HÀNH LÝ Ở NƠI KHÔNG PHẢI CHỖ NGỒI CỦA MÌNH 

Hạn chế để hành lý xách tay trên khoang hành lý không phải chỗ ngồi của bạn bởi ai cũng có nhu cầu sử dụng khoang này. Nếu hết khoang trống, bạn có thể đặt ở nơi khác nhưng nên nhờ sự hướng dẫn của tiếp viên.

Mong rằng những thông tin trên sẽ có ích cho bạn trong những chuyến du lịch/công tác sắp tới nhé! 
Để có thể nhanh chóng và yên tâm, bạn có thể liên hệ phòng vé của Du Lịch Tâm Đắc để được hỗ trợ tốt nhất!
Liên hệ: 1900 27 27 09
Hoặc đến các chi nhánh của công ty để được tư vấn chi tiết!

----------------------------------
CÔNG TY CỔ PHẦN TM - DV VÀ DU LỊCH TÂM ĐẮC
Website: https://dulichtamdac.com.vn
Điện thoại: 1900 27 27 09
Email: info@dulichtamdac.com.vn