Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

10 món ngon nhất định phải thử khi đến Hội An

Cao lầu

Cao lầu là món ăn nổi tiếng số một của phố cổ. Người dân nơi đây truyền tai nhau, cái đặc biệt là ở cách làm sợi mì cao lầu, gạo phải được ngâm bằng nước tro đốt bằng củi lấy từ Cù Lao Chàm, nước phải lấy từ giếng Bá Lễ duy nhất ở Hội An, rằng sợi mì phải được hấp nhiều lần mới có được màu vàng nhẹ cùng vị dai dai đậm đà như vậy. Mì cao lầu trộn cùng những cọng giá trắng ngần, những lát thịt xá xíu và thịt heo luộc mềm mại, rắc lên lớp đậu phộng rang cùng các loại rau bạc hà, húng quế thơm nồng. Cao lầu bán ở các hàng gánh lề đường đến các nhà hàng trên đường Trần Phú, nổi tiếng nhất là quán Bà Bé.

Cơm gà

Hàng cơm gà nổi tiếng nhất ở Hội An là cơm gà bà Buội ở đường Phan Châu Trinh. Cơm gà tơi và thơm, thịt gà dai, vàng suộm, đi kèm một bát canh nhỏ, đủ làm hài lòng những thực khách khó tính nhất.

Bánh bao, bánh vạc

Hai loại bánh này có nguyên liệu cách làm gần giống nhau là từ gạo. Nhân bánh vạc được làm bằng tôm đất giã nhuyễn kèm tiêu, tỏi, hành, sả và một số gia vị khác. Bánh vạc có tạo hình giống bong hồng trắng nên còn có tên mỹ miều là “white rose”. Nhân bánh bao được làm từ thịt lợn, mộc nhĩ, hành lá thái mỏng. Một trong những địa chỉ nổi tiếng là nhà hàng Bông Hồng Trắng ở đường Hai Bà Trưng.

Bánh đập, hến xào

Món này được yêu mến chính bởi sự nền nã và mộc mạc nhưng lại hòa quyện với nhau một cách đậm đà. Cồn Hến nằm bên sông Thu Bồn là cái tên nổi tiếng ở phố cổ Hội An. Hến ở đây đặc biệt ngon và ngọt thịt dù nhỏ xíu. Người Hội An chủ yếu xào hến theo cách khá đơn giản để giữ nguyên độ ngọt, nêm nếm chút lạc rang, hành phi, sa tế, vừng và rau răm.

Mì Quảng

Món mì này trông rất hấp dẫn với tôm gạch đỏ au, thịt, trứng cút, kèm bánh tráng giòn rụm và rau thơm các loại. Sợi mì Quảng là loại sợi dai, nước lèo ninh bằng xương vừa thơm vừa ngọt lịm một cách tự nhiên. Những gánh mì Quảng lề đường trông giản dị nhưng lại cho những tô mì tuyệt ngon.

Hoành thánh

Hoành thánh có nhiều loại, như hoành thánh súp, hoành thánh mì, hoành thánh chiên, ăn kèm thịt heo, thịt gà, tôm. Nguyên liệu chính của món này là bột mì, trứng gà và tôm. Tôm ướp gia vị, giã nhuyễn, nước lèo thơm mùi dứa, nấm rơm và cà chua. Hoành thánh thường được coi là món ăn vặt chứ không phải món chính. Các quán hoành thánh nổi tiếng ở Hội An có thể kể đến quán Vạn Lộc trên đường Trần Phú, hoặc Thái Phiên.

Bánh mì

Đây là món được du khách nước ngoài nức nở khen ngợi, đặc biệt là bánh mì Phượng, hay bánh mì hiệu bà Khánh bán hàng trong suốt 30 năm. Nhân bánh gồm trứng, thịt nướng, thịt luộc, thịt xá xíu, pate, sốt mayonnaise, sốt thịt, lạp sườn, ớt, nộm, dưa chuột thái mỏng, rau thơm với giá cực mềm.

Bánh ướt thịt nướng

Một suất ăn bao gồm thịt xiên nướng, bánh ướt, rau sống và nước chấm. Thịt nướng tại chỗ nên thơm lừng và nóng hổi, ăn cuốn với bánh ướt cùng các loại rau sống, nước chấm tạo nên hương vị hài hòa quyến rũ.

Bánh bèo

Món bánh này có thể tìm thấy ở bất cứ đâu quanh Hội An, đặc biệt là vùng ven phố Hội như Cẩm Châu, Cẩm Nam. Bánh bèo được để trong các chén nhỏ, bên trên có tôm thịt, ăn với nước mắm bỏ ớt rất ngon.

Chè bắp

Bắp (ngô) Cẩm Nam mới hái, được bào thành những lát rất mỏng, nấu chín vừa phải, còn nguyên những lát mỏng tang mà không nát. Vị chè bắp Hội An dẻo, thơm, ngọt mát và rất dịu. Mùa bắp Cẩm Nam cũng là mùa chè tưng bừng nhất là từ tháng 3 - tháng 9 hàng năm.

Nguồn: Zingnews