Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

3 cung đường đẹp nhất phía Bắc để ngắm mùa hoa cuối năm

Sapa - cung đường ngắm mùa hoa mai anh đào

Mai anh đào là một loài hoa có thân gỗ xù xì giống cây đào, hoa 5 cánh như hoa mai nên được gọi là hoa mai anh đào. Không những thế, Đà Lạt còn một loài hoa dại giống hệt hoa mai anh đào nhưng là màu trắng, tuy nhiên mai anh đào ở Sapa được người dân yêu thích và trồng nhiều hơn cả.

Thời điểm lý tưởng nhất để ngắm mùa mai anh đào Sapa là vào cuối tháng 11 đến tháng 12. Mai anh đào Sapa được trồng nhiều và đẹp nhất ở đồi chè Ô Long nên đây chính là cung đường đẹp nhất phía Bắc để ngắm mùa hoa mai anh đào. Bạn nên ghé thăm đồi chè Ô Long vào khoảng thời điểm 15h chiều để ngắm mai anh đào, sau đó tiếp tục đi đến đèo Ô Quy Hồ để ngắm hoàng hôn buông xuống.

Địa chỉ: Đồi chè này nằm cách thị trấn Sapa khoảng 8km về phía Tây Bắc, nằm trên cung đường đến đèo Ô Quy Hồ. Từ thị trấn Sapa, du khách di chuyển theo hướng quốc lộ 4D (đường đi Thác Bạc, đèo Ô Quy Hồ) để đến đồi chè Ô Long. Sau khoảng 7 km tới điểm Trường Mầm Non Ô Quy Hồ, bạn hỏi đường rồi đi thêm 500 m theo đường nhỏ là tới khu vực đồi chè.

Mùa hoa tam giác mạch ở những cung đường đèo Hà Giang 

Mùa hoa tam giác mạch Hà Giang là một trong những đặc trưng của thành phố của những con đèo hiểm trở. “Hoa trên đá” là những mỹ từ người ta thường nhắc đến mỗi khi nhớ đến du lịch Hà Giang. 

Hoa tam giác mạch, hay kiều mạch, lúa mạch đen (tiếng anh là buckwheat), được trồng ở vùng núi cao phía Bắc Việt Nam. Loại cây này thuộc họ đậu (Fabaceae), cánh hoa chụm lại với nhau thành hình chóp, ở giữa là hạt mạch.

Do năng suất thấp hơn lúa và ngô, 1 sào ruộng chỉ có thể thu hoạch được hơn 20kg hạt nên diện tích trồng không được mở rộng nhiều, chủ yếu được dân vùng cao trồng làm thức ăn dự trữ, ủ men nấu rượu, làm thuốc, làm bánh.

Những năm gần đây, ngoài vai trò là làm lương thực thì hoa tam giác mạch còn được trồng thành những đồi bát ngát để hút khách du lịch đến tham quan và chụp ảnh check in. Cung đường đẹp nhất phía Bắc để ngắm mùa hoa tam giác mạch không thể không nhắc đến Hà Giang. Hoa tam giác mạch ở Hà Giang có sức hút riêng không lẫn đi đâu được.

Những cánh hoa màu hồng phớt, tô điểm sắc tím mộng mơ khiến cả ngọn đồi như được phủ lên một thảm màu rực rỡ. Hoa mọc trên đồi, trên đường đi, ở chân núi, trên đèo và thậm chí mang sức sống mãnh liệt ấy lên cả những vách đá đầy chông gai hiểm nguy. Vì có sắc hoa tam giác mạch, ngay đến cả thiên nhiên núi rừng hiểm trở cũng hóa dịu dàng.

Thời điểm lý tưởng nhất để ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang đó chính là vào khoảng tháng 11 đến tháng 12 hàng năm. Có 4 cung đường đẹp nhất phía Bắc để ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang đó chính là: Thạch Sơn Thần ở Quản Bạ, thung lũng Sủng Là ở Đồng Văn, chân đèo Mã Pì Lèng và chân cột cờ Lũng Cú ở thung lũng Lũng Cú - Đồng Văn.

Một trong những điều thú vị níu chân biết bao lữ khách khi du lịch Hà Giang đó chính là con người nơi đây. Người dân bản địa dễ mến và thân thiện. Những em bé dân tộc với trang phục thổ cẩm sặc sỡ, lưng đeo gùi hoa đi dọc mỗi con dốc là hình ảnh khiến người đặt chân một lần sẽ nhớ mãi không thôi.

Cùng với những cung đường đẹp nhất phía Bắc để ngắm mùa tam giác mạch thì Hà Giang còn có rất nhiều điểm đến hấp dẫn khác như dốc Thẩm Mã, sông Nho Quế, chợ phiên Đồng Văn... Các địa điểm này nằm cách xa nhau, nếu muốn đi hết các cung đường ngắm cảnh đẹp, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về đường đi, cách đi và phương tiện di chuyển.

Mùa hoa mận, hoa cải phủ trắng trời Mộc Châu

Mộc Châu là một điểm đến ở Sơn La hút khách du lịch vì nơi này đẹp quanh năm. Năm nay, hoa mận Mộc Châu nở rất sớm từ giữa tháng 12. Thời điểm này, khắp Mộc Châu bao phủ bởi sắc trắng rực rỡ.

Từ những con đường trải dài, băng qua khắp bản làng, đến con hẻm nhỏ trong vách núi, đâu đâu cũng ngập tràn một nét tinh khôi của loài hoa chân phương, giản dị, thực sự là cảnh đẹp khó tả thành lời.

Để có thể ngắm hoa mận nở đẹp nhất, bạn có thể ghé thăm bản Áng, Phiêng Cành, Vân Hồ, Lóng Luông, tiểu khu Ba Khe, Thông Cuông, Pa Phách, Tân Lập,… đặc biệt phải vào sâu trong bản để có những khung hình đẹp.

Trong đó, khu vực rừng thông bản Áng và đường lên cửa khẩu Lóng Sập là nơi có nhiều hoa mận nhất, hoa mận nở rộ đẹp nhất. Giá vé vào vườn mận ở rừng thông Bản Áng là 20.000đ/lượt cho bạn thỏa sức “check-in”.

Điểm lý tưởng để bạn săn hoa mận Mộc Châu đẹp nhất có lẽ là Pa Khen, nằm cách thị trấn 15km. Đến đây, bạn sẽ thấy những cả một rừng mận được trồng chen chúc nhau trên các sườn đồi. Vào buổi sáng, khi bình mình lên những bông hoa mận càng thêm lung linh trong nắng.

Phương tiện lý tưởng nhất để du lịch Mộc Châu: Từ Hà Nội, bạn có thể chọn đi xe máy, ô tô riêng hoặc xe khách theo tuyến đường Láng Hòa Lạc qua Xuân Mai, chọn QL6 đoạn qua Hòa Bình, Mai Châu là đến Mộc Châu.

Trên đây là những cung đường đẹp nhất phía Bắc để ngắm các mùa hoa cuối năm như: hoa mai anh đào, hoa tam giác mạch, hoa mận, hoa cải trắng… Nếu có ý định du lịch Sơn La, Hà Giang hay Sapa bạn hãy trang bị cho mình những thông tin chi tiết và mới nhất để có một chuyến đi hoàn hảo nhé.

Nguồn: Sưu tầm