Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

4 trải nghiệm du lịch mạo hiểm ở Việt Nam

Bay dù lượn ở Việt Nam

Bay du lượn là một trải nghiệm du lịch mạo hiểm xuất hiện trên thế giới từ rất lâu và phát triển mạnh ở Việt Nam trong 10 năm trở lại đây. Đây là môn thể thao dựa vào sức gió để di chuyển trên không, bay qua rừng núi trùng điệp để chiêm ngưỡng cảnh đẹp từ trên cao.

Để thực hiện một lần bay dù lượn, bạn phải tham gia vào một khóa học ngắn hạn để học cách cất cánh bằng chân, giữ vững thân thể khi lên cao bằng sức gió. Bay dù lượn là một trải nghiệm vui, đáng nhớ nhưng cũng bao gồm cả nhiều rủi ro, nên phải là người có đủ can đảm thì mới có thể tham gia. 

Trước khi bay, phi công sẽ hướng dẫn từng bước một để đảm bảo bạn được an toàn trong suốt quá trình. Họ cũng giúp bạn cài đai an toàn, đội mũ bảo hiểm, kiểm tra an toàn nhiều lần trước khi bắt đầu bay. Trong quá trình bay, bạn chỉ cần thư giãn để chiêm ngưỡng cảnh đẹp bên dưới và trò chuyện cùng phi công là được. 

Ở Việt Nam, bạn có thể trải nghiệm bay dù lượn ở núi Viên Nam, Hà Nội – có đỉnh cao 1.031 m so với mực nước biển, khi bay lên có thể ngắm khung cảnh từng dải đồng lúa xanh rì được bao bọc bởi từng hàng cây. Chuyến bay có thể kéo dài khoảng 30 phút. 

Núi Bái Nhạ, Hòa Bình cũng là một trong những điểm bay dù lượn đẹp nhất miền Bắc. Đến đây, bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của rừng đại ngàn xanh biết và tận hưởng làn gió trời lồng lộng, mát lạnh trong khi bay. Với những ai yêu thích vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang, hãy đến Mù Cang Chải. Đặc biệt, bay trên mùa vàng lúa chín đòng đòng vào tháng 9 sẽ mang lại cho bạn khoảnh khắc đáng nhớ.

Nếu lên Tây Nguyên, bạn có thể trải nghiệm bay dù lượn ở Đỉnh Con Ó và núi Langbiang, Lâm Đồng. Còn ở Đà Nẵng, bạn có thể bay ở Bán đảo Sơn Trà để ngắm trọn vẻ đẻ non xanh biển biếc của thành phố xinh đẹp này. 

Chi phí cho mỗi lần bay dù lượn dao động từ 1,3 đến 2 triệu đồng. Khi chuẩn bị tham gia bay dù lượn hãy chuẩn bị cả tinh thần lẫn sức khỏe. Mặc trang phục thể thao năng động và mang giày thật tốt để chạy lúc cất cánh. 

Trượt Zipline ở Việt Nam

Trượt Zipline cũng được đánh giá là một trong những trải nghiệm du lịch mạo hiểm ở Việt Nam được nhiều du khách yêu thích. Đường trượt Zipline là một hoặc hai sợi cáp dài, một đầu nối với đỉnh núi hoặc thân núi để tạo độ cao, đầu còn lại gắn ở bờ hồ hoặc đất liền để có độ dốc nhất định. 

Khi tham gia trò chơi này, bạn phải mặc các trang thiết bị bảo vệ cơ thể, treo mình trên dây cáp, xuất phát từ nơi cao nhất. Trong quá trình trượt, bạn sẽ được phóng tầm mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên xen lẫn cảm giác thích thú và sợ hãi. 

Các khu du lịch sinh thái lớn tại Việt Nam đã dần dần đưa hoạt động trải nghiệm du lịch mạo hiểm này vào phục vụ nhu cầu của du khách. Nếu muốn trượt Zipline an toàn, bạn có thể đến khu du lịch Hòa Phú Thành ở Đà Nẵng, khu suối khoáng nóng Alba Thanh Tân ở Huế, khu du lịch Hồ Mây Vũng Tàu, VQG Phong Nha - Kẻ Bàng ở Quảng Bình hoặc Rừng quốc gia Madagui ở Đà Lạt. 

Chi phí trượt zipline so với các trải nghiệm du lịch mạo hiểm khác ở Việt Nam có phần thấp hơn, chỉ từ 250.000 – 300.000 VNĐ/lượt trượt. Dù vậy, đây vẫn là một hoạt động mang lại những trải nghiệm đáng nhớ dành cho du khách thích các trò chơi mạo hiểm. 

Thám hiểm Sơn Đoòng

Hang Sơn Đoòng thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, được nhiều phương tiện truyền thông quốc tế xếp vào danh sách một trong những điểm đến nhất định phải ghé qua ít nhất một lần trong đời.

Hang Sơn Đoòng dài gần 9 km, tại một số vị trí, trần hang cao đến 200 m, chiều rộng lên đến 175 m, có thể làm choáng ngợp bất cứ ai bước vào đây. Các nhà địa chất học cho rằng hang Sơn Đoòng đã được hình thành từ cách đây khoảng 2 – 5 triệu năm. Kích thước của hang tương đương với một sân bay, chứa được cùng lúc khoảng 68 chiếc máy bay Boeing 777.

Ngoài kích thước lớn, hang Sơn Đoòng còn là nơi có hệ thống thực vật sinh động, những cánh rừng nguyên sinh lâu năm xanh biếc, hoang sơ và hùng vỹ. Trong hang có nhiệt độ và khí hậu riêng, hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài. 

Hang Sơn Đoòng thu hút rất đông du khách ưu du lịch thám hiểm, trong đó có đến 98% là du khách nước ngoài. Muốn tham gia vào hành trình thám hiểm hang động, bạn cần phải đăng ký trước cả năm liền, phải trải qua vài bài kiểm tra toàn diện về thể lực, kỹ năng sinh tồn,… và trả mức phí lên đến 3.000 USD. 

Hành trình thám hiểm hang Sơn Đoòng bao gồm các hoạt động chính như vượt qua 17 km đường rừng núi, thám hiểm 8 km đường hang kể cả đi bộ lẫn leo trèo bằng dây thừng, băng qua 90 m bức tường Việt Nam, leo dốc cao 800 m, băng qua sông ngầm trong hang và cắm trại qua đêm ngay trong hang động. 

Trong quá trình này, bạn sẽ lần lượt trải qua cảm giác mỏi mệt khi cuốc bộ trong thời gian dài, bị ướt sũng khi lội suối, đội nắng gay gắt đến choáng váng do phải leo núi, có thể bị thương vì những mỏm đá sắc nhọn và thót tim mỗi lần băng qua hố sụt. Dù vậy, hành trình sẽ mang lại cho bạn những kỉ niệm đáng nhớ kể từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc. 

Lặn biển với bình dưỡng khí

Hơn cả quá trình thám hiểm trong rừng sâu hay hang lớn, cảm giác bị nước biển bao bọc khiến bạn ngộp thở mới là thử thách khó khăn nhất. Đây cũng là một loại hình du lịch mạo hiểm ở Việt Nam mà bạn có thể thử sức chính mình khi đến các vùng biển xinh đẹp.

Lặn với bình dưỡng khí là một phương thức lặn dưới nước kèm với thiết bị thở. Hình thức này cho phép du khách lặn xuống sâu tận đáy biển để khám phá thế giới muôn màu dưới đại dương.

Trước khi tham gia vào trải nghiệm, bạn cần tham gia một lớp học nho nhỏ về kiến thức cơ bản khi lặn, ví dụ như các ký hiệu ra dấu bằng tay, cách sử dụng bình dưỡng khí để hít thở. 

Khi xuống nước, người tham gia phải đeo thêm tạ chì nặng tới 14 kg và bình dưỡng khí nặng 9 kg, nên kể cả không biết bơi vẫn có thể lặn xuống tận đáy biển sâu. Bạn sẽ được mặc một chiếc áo phao nối với bình dưỡng khí, sau khi lặn xuống thì rút hết khi trong áo phao đi. Còn khi muốn nổi lên thì bơm lại dưỡng khí vào áo phao là được. 

Áp suất nước quá lớn sẽ khiến người lặn có cảm giác bị đau tai nên nếu không quen, bạn không thể tham gia vào trải nghiệm này. Cảm giác bị nước bao bọc sẽ khiến bạn cảm thấy không an toàn, lo sợ và bồn chồn.

Nếu không thể bình tĩnh, quá trình thám hiểm đáy biển sẽ tựa như cảm giác bước hụt trong giấc mộng, mông lung và dễ sụp đổ. Ngược lại, nếu bình thản đối mặt và quen dần với áp lực nước, bạn sẽ có khoảng thời gian vô cùng đáng nhớ.

Chi phí cho một lần lặn biển bằng bình dưỡng khí vào khoảng 900.000 -1,5 triệu đồng/người. Các vùng biển lớn như Phú Quốc, Nha Trang, Vũng Tàu, Đà Nẵng… đều có loại hình du lịch mạo hiểm này. Nếu không có chứng chỉ lặn biển, bạn chỉ có thể lặn nhiều nhất 30 phút ở vùng biển sâu khoảng 5 m trở lại, đi kèm với người hướng dẫn chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn. 

Nguồm: Sưu tầm