Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

Ăn đặc sản "hạng sang" của đảo Phú Quý

Phú Quý khiến du khách "choáng ngợp" trước vẻ đẹp hoang sơ không kém phần mỹ miều của hòn đảo ngọc được đại dương xanh ôm ấp, vỗ về. Cảnh sắc như được thiên nhiên tô vẽ riêng quyện cùng những thanh âm đất trời thuần khiến làm say đắm lòng người. Có đến Phú Quý thì mới cảm nhận hết không gian trong lành và dịu ngọt mà biển đảo Bình Thuận mang đến.

Thế nhưng, nét hấp dẫn của Phú Quý như "thôi miên" du khách thập phương đến đây không chỉ bởi những khung cảnh thiên nhiên mà còn bởi hương vị "trứ danh" của những món ăn ngon. 

Hãy cùng Tâm Đắc điểm qua những đặc sản “ngon tuyệt cú mèo” để bạn cùng gia đình hoặc bạn bè có thể thưởng thức khi có dịp đặt chân lên hòn đảo “Giàu Có” này nhé!

1. Cua Mặt Trăng

Món cua mặt trăng là đặc sản quý hiếm vào hàng bậc nhất ở đảo Phú Quý. Những hình tròn màu đỏ đậm, pha vào màu hồng tươi trên mai cua trông như mặt trăng chính là lý giải cho cái tên đặc biệt của loài cua này.
Cua mặt trăng sống ẩn náu trong các khe đá san hô, nổi tiếng vì thịt rất ngọt thơm, săn chắc, nhất là khi trăng mọc, trong khi các loài cua khác lại thường bị ốp vào thời kỳ này. Cua đem hấp hoặc nướng than, chấm với muối tiêu chanh, thịt cua ngon đến mức chỉ nếm qua một lần, chắc chắn bạn sẽ nhớ mãi.
Giá bán tại các nhà bè khoảng 200.000 - 300.000đồng

2. Cua Huỳnh Đế

Cua huỳnh đế màu đỏ hồng, mai hình vuông. Đầu cua dài, càng và que ngắn. Thịt cua không chỉ chắc, mà phần gạch cua còn thơm và béo ngậy. Có thể chế biến nhiều cách như hấp, nướng than, nhưng đặc biệt phải kể đến món cháo.
Giá bán khoảng 500.000 đồng/kg.

3. Tôm Hùm

Tại cầu cảng hay các nhà hàng hải sản địa phương đều có đặc sản này. Có rất nhiều cách chế biến để bạn thưởng thức hương vị hấp dẫn của tôm hùm như hấp, nướng, làm gỏi, nấu cháo….. Tôm khi chín, bóc hết vỏ lộ ra lớp thịt trắng ngần với từng thớ thịt rất săn chắc, ngon lành.
Giá bán khoảng 700.000 đồng/kg con nhỏ, 1 triệu đồng/kg con lớn.

4. Cá Mú Đỏ

Cá hấp với gừng, hành bào, nước tương, vừa chín tới, sẽ có lớp da đỏ tươi béo giòn, thớ thịt trắng phau cùng mùi hương thơm lừng hấp dẫn khứu giác lẫn vị giác. Ngoài ra, món cá mú chiên sốt me cũng là một lựa chọn rất hấp dẫn dành cho các thực khách.
Giá bán khoảng 300.000 đồng/kg (cá nuôi), 680.000 đồng/kg (cá tự nhiên).

5. Cá Mú Bông

Đặc sắc nhất của loài cá này phải kể đến lớp da của cá màu đen dày 1 cm, lốm đốm vàng nghệ, đôi chỗ ngả màu cam, tưởng chừng tươm mỡ. Da cá được đem phơi thật khô rồi cắt miếng nhỏ, rang cát, ngâm nước cho nở phồng, trộn đều với đậu phộng rang, rau răm cắt nhỏ, tỏi, ớt, nước mắm.
Giá bán khoảng 250.000 đồng/kg.

6. Hải Sâm

Theo ngư dân, ở đây có khoảng 100 loài hải sâm nhưng chủ yếu phân biệt được 10 loại. Hải sâm còn gọi là đồn đột, là món ăn quý và đắt tiền vì chúng cung cấp nguồn dinh dưỡng cao, đồng thời có tác dụng như một loại thuốc bổ. Hải sâm thường được nấu với các vị thuốc bắc cùng thịt bồ câu, gà ác, móng heo, chân bò, gân nai.
Giá bán khoảng 250.000-600.000 đồng/con (một con khoảng 0,7 - 1,5kg).

7. Gỏi Ốc Giác

Ốc giác là một trong những đặc sản ở đảo Phú Quý được bày bán khá nhiều. Ốc giác có trọng lượng khá lớn, có con nặng tới 2kg, khi làm gỏi người ta phải cắt nhỏ, đêm trộn với đường, giấm, xoài xắt nhỏ và một số loại rau thơm. Gỏi có vị chua chua, ngọt ngọt, cộng với thịt ốc dai dai, cắn vào sần sật cảm giác rất thích thú. Để món ăn này càng ngon, người ta phải khéo léo chọn những con ốc giác còn tươi, thịt không quá dai cũng không quá mềm, sau đó nêm nếm gia vị sao cho vừa phải.
Một đĩa khoảng 70.000 - 150.000đ/ dĩa, tùy độ lớn,