Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

Ăn gì ở Phú Quý và những đặc sản tuyệt hảo không thể bỏ qua

Cua mặt trăng, ốc nhảy hay tôm hùm... đều là những món ăn hấp dẫn cho những ai thắc mắc ăn gì ở Phú Quý. Cùng Du lịch Tâm Đắc tìm hiểu về những món ngon trong chuyến hành trình về Phú Quý nhé.

 

Cua mặt trăng, ốc nhảy hay tôm hùm... đều là những món ăn hấp dẫn ở Phú Quý

Trả lời câu hỏi ăn gì ở Phú Quý cùng các món ngon này nhé

Cua mặt trăng

Cua mặt trăng được biết đến là một loại đặc sản khi đi du lịch đảo Phú Quý 3N2Đ. Loài cua này có chiếc mai với những chấm tròn đỏ sẫm. Thịt cua khá chắc và ngọt. Bạn có thể chế biến bằng cách hấp, luộc chấm muối tiêu chanh hoặc nấu lẩu cua thì tuyệt hảo.

Tôm hùm

 

Tôm hùm là loại tôm đặc sản Phú Quý có khối lượng “khủng” dao động từ 300 - 400 gram/con. Thịt tôm hùm khá chắc và ngọt. Phần thịt tôm hùm tại Phú Quý khá nhiều. Đến đây, bạn có thể thưởng thức tôm hùm bằng cách luộc hay hấp mà chấm muối tiêu chanh.

Cá mú bông

Cá mú bông với lớp da đốm đen, vàng, khá lạ mắt, như những bông hoa đang nở. Lớp da cá dày và trơn. Cá sau khi chế biến có vị béo ngậy, thơm ngon. Cá mú bông được hấp, nướng hay kho mặn đều tuyệt cả. Đừng bỏ qua món hải sản Phú Quý này nhé.

Bò nướng Phú quý

 

Bò Phú Quý rất đặc biệt bởi vì bỏ ở đây đều được chăn thả, ăn cỏ nên thịt khá mềm dai và thơm ngon.

Thịt bò được nấu thành nhiều món khác nhau nhưng phải kể đến là món bò nướng bơ, vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Đặc biệt, món bò nướng bơ nên ăn khi còn nóng, thưởng thức chung với nước ngọt là đúng điệu. Ăn gì ở Phú Quý thì ăn bò nướng nha.

Gỏi ốc giác

Ốc giác là đặc sản khá phổ biến ở đảo Phú quý. Có dịp đi tour du lịch đảo Phú quý 3N2Đ, bạn nên thưởng thức món gỏi ốc giác thần thánh này nha. Gỏi ốc chua chua, ngọt ngọt, thịt ốc dai, sần sật rất ngon.

Để chế biến được món đặc sản Phú Quý đúng điệu, người ta chọn những chú ốc giác tươi, thịt vừa không bị quá mềm hay quá dai. Trộn gỏi với gia vị vừa ăn, ăn kèm với bánh tráng nướng thì hết sẩy.

Cua huỳnh đế

Cua huỳnh đế là loại cua “sang chảnh” với chiếc mai gai li ti và chiếc càng dài ngoằng. Đặc biệt, cua rất nhiều gạch. Phần thịt cua thơm ngon, phần gạch đỏ au, béo ngậy. Bạn có thể ăn phần gạch bằng muỗng.

Cua huỳnh đế được làm thành rất nhiều món ngon, nhưng hấp vẫn là cách để giữ được vị nguyên bản của nó.

Ốc nhảy

Nếu như dạo bãi Triều Dương và những hòn đảo nhỏ buổi chiều, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều ốc nhảy được người dân khai thác, đem vào. Ốc nhảy khi đã sạch nhớt rồi sẽ được ướp vừa ăn, sau đó nướng trực tiếp trên bếp và được dùng khi còn nóng. Thịt ốc nhảy khá giòn, quyện với ớt và hành tươi, tạo nên món ngon khó cưỡng. Hải sản Phú Quý thì ốc nhảy là món không nên bỏ qua.

Mực

Đừng bỏ qua trải nghiệm câu mực đêm khi đến với Phú Quý, tận tay câu những con mực tươi rói từ biển cả. Mực tươi có thể chế biến thành nhiều món ăn như xào, hấp, nướng,... đều thơm ngon. Có dịp đi tour Phú Quý, hãy dậy sớm để “săn” những chú mực tươi ngon này nhé.

Hải sâm

Hải sâm là loại hải sản với hình thù lạ mắt, có nhiều gai nhỏ mềm và màu sắc nâu sẫm. Ngày xưa, hải sâm còn được gọi là con rum hay đỉa biển. Hải sâm chứa nhiều chất dinh dưỡng và rất tốt cho nam giới. Bạn có thể tìm thấy hải sâm ở chợ, ở những nhà hàng trên đảo.

Ăn gì ở Phú Quý chẳng là thắc mắc đối với bạn khi có nguyên một danh sách những món ngon này. Hãy cùng Du Lich Tâm Đắc đến với Phú Quý và những món ngon nhé.