Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

ĂN VẶT CĂNG BỤNG TẠI HUẾ VỚI NHỮNG MÓN ĂN CHỈ DƯỚI 5.000VNĐ!

Huế là một thành phố nổi tiếng về nên văn hóa và phong tục tập quán gần như vẫn được giữ nguyên vẹn như bao đời nay. Một bề dày lịch sử khắc ghi trong mỗi người dân mà chỉ cần bạn tiếp xúc 1 lần thôi, cũng có thể thấy người con xứ Huế mang trong mình một niềm tự hào. 

Ngoài những văn hóa, lịch sử lâu đời trở thành một "đặc sản" cho những ai ghé thăm vùng đất Cố Đô, ẩm thực cũng thu hút du khách dừng chân và thưởng thức. Tiêu biểu nhất là Ẩm Thực Cung Đình Huế vang danh khắp chốn. Vậy nhưng ngoài cao lương mỹ vị ấy, Huế vẫn có những món ăn bình dị và đơn giản với giá thành "rẻ như cho". Cùng Tâm Đắc điểm qua những "món ăn đường phố" của Huế nhé!?!?

ẨM THỰC ĐƯỜNG PHỐ HUẾ - BÁNH ÉP

Bánh Ép là một trong những đặc sản níu chân du khách khi đến thành phố Huế. Món bánh này thoạt nhìn đơn giản với các nguyên liệu như bột lọc, thịt heo, hành lá,... 

Người bán sẽ vo viên thành những cục bột nhỏ để sẵn, phía trên điểm thêm nhân rồi ép chặt ở giữa những thấm gang hai mặt nóng đã tra sẵn dầu. Ngoài các nguyên liệu cơ bản, nếu bạn muốn thêm chút protein thì có thể dặn chủ quán cho bạn thêm trứng cút và có thể yêu cầu bánh cứng hay mềm, chủ quán sẽ ép cho bạn theo yêu cầu đấy!

Giá bánh: từ 2.000 - 3.000 đồng tùy theo loại, bánh lớn có thể là 5.000 đồng. 

Các địa chỉ để thưởng thức món này:

  • 20 Nguyễn Du
  • Số 1, Văn Cao
  • 101 Bà Triệu
  • 116 Lê Ngô Cát
  • 73 Tùng Thiện Vương
  • ...

ẨM THỰC ĐƯỜNG PHỐ HUẾ - BÁNH LỌC TRẦN

Bánh Lọc Trần là một món đặc trưng của xứ Huế gồm nhân tôm và đậu xanh. Bánh này có tên là Bánh Lọc Trần để phân biệt với loại bánh gói lá chuối, lá dong. 

Vỏ bánh dai, nhân đậm vị cùng chút hành lá, hành phi và càng bật vị giác của bạn khi chấm cùng nước mắm ớt. 

Món ăn có nhiều giá khác nhau, bạn có thể dặn trước "bán 5.000 đồng" nếu cảm thấy ăn không hết. Rất nhiều quán ở đường Nguyễn Lộ Trạch, Chợ Cống, chợ Kim Long... bán với giá này.

Nếu không thích ăn hấp, thực khách có thể thưởng thức món bánh lọc chiên trên đường Thạch Hãn. Một dĩa 10 cái có giá 5.000 đồng. Nơi đây thường tấp nập khách vào buổi chiều, nên đi sớm để có chỗ ngồi đẹp.

ẨM THỰC ĐƯỜNG PHỐ HUẾ - BÁNH CHIÊN

Xe bánh chiên trước cổng trường tiểu học Trần Quốc Toản, đường Lâm Mộng Quang nổi tiếng với nhiều người Huế vì ngon, rẻ và có đến 23 năm tuổi đời.

Bánh bao chiên giá 5.000 đồng; bánh pateso mặn 5.000 đồng, bánh tiêu 2.000 đồng và bánh mè nhân đậu xanh 3.000 đồng. Khách có thể mua mang về, hoặc ngồi tại chỗ ăn trên những chiếc ghế nhựa đỏ.

ẨM THỰC ĐƯỜNG PHỐ HUẾ - XÔI GẤC

Xôi gấc dẻo thơm, ngon hơn khi điểm chút dừa bào, đậu mè... Người Huế vốn dễ chịu, bán nhiều giá khác nhau tùy yêu cầu của khách. Bạn nên mua 5.000 đồng để thử vị món ăn có hợp với mình hay không, nếu vẫn muốn ăn tiếp hãy mua thêm.

Tham khảo xôi gấc ở các chợ Kim Long, chợ Mai, chợ Nọ, chợ Cống, đường Nguyễn Lộ Trạch và các quán ở hẻm nhỏ.

ẨM THỰC ĐƯỜNG PHỐ HUẾ - CHÁO GẠO ĐỎ

Cháo gạo đỏ quen thuộc với nhiều người dân bản địa vào sáng sớm. Món ăn dân dã nhưng thanh tao và dinh dưỡng.

Nguyên liệu gồm: gạo lứt, cá bống hoặc cá nục kho kẹo. Cháo được nấu dưới bếp than củi trong nhiều giờ, người nấu phải canh lửa vừa đủ để gạo không nhão nát, giữ được vị thơm và dẻo mềm. Cá kho đậm đà, tránh cháy khét và ngon hơn khi điểm thêm chút ớt.

Với 5.000 đồng, bạn có thể thưởng thức món này tại nhiều nơi như: công viên sau lưng thư viện tỉnh (đường Lê Quý Đôn); chân cầu Bến Ngự, đường ray Hồ Đắc Di, đường Nhật Lệ hay số 4 Phan Đình Phùng...

ẨM THỰC ĐƯỜNG PHỐ HUẾ - BÁNH ÍT ĐEN

Bánh ít đen có giá 2.000 đồng một cái. Tuy nhiên, nếu mua ba cái, bạn sẽ được giảm còn 5.000 đồng (chưa đến 1.700 đồng một cái). Thực khách có thể tìm thấy món này ở chợ Cống, chợ Bến Ngự, An Cựu hay người bán rong.

ẨM THỰC ĐƯỜNG PHỐ HUẾ - TÀO PHỚ

Nhiều khách đến Cố Đô thích cảm giác ngồi ngắm sông Hương, đồi Vọng Cảnh, nhâm nhi chén tào phớ (tàu hũ) bên hông chùa Thiên Mụ. Giá mỗi chén 5.000 đồng.


Quốc Cường - du khách người Phú Yên cho biết ấn tượng vớii sự tương thân, tương ái của những người bán tàu hũ:"Ba quán nằm sát nhau, không họ hàng, tuy nhiên hễ có khách, dù ngồi hàng nào, mấy o cũng chia đều ra bán. Ví dụ đi 6 người, mỗi o sẽ tự động bưng cho 2 người, tiền sẽ chia ra sau. Tôi hỏi sao lại vậy, mấy o nói: chị em tình thương giúp đỡ nhau, ai cũng có miếng cơm", Cường kể.

ẨM THỰC ĐƯỜNG PHỐ HUẾ - CHÈ, THẠCH

Huế cũng được xem là thủ phủ của các món chè, thạch. Bạn có thể thưởng thức món thạch đen, trắng với giá 5.000 đồng, đi kèm là đậu xanh, dứa ngâm, nước cốt dừa... Món này bán nhiều ở chợ Cống, đường Nguyễn Lộ Trạch, thạch dì Liễu đường Thạch Hãn hay các chợ nhỏ.

ẨM THỰC ĐƯỜNG PHỐ HUẾ - BÁNH FLAN, CHÈ BỊCH

Bánh flan ở chợ Đông Ba, chợ Cống... có giá 4.000 đồng một hộp. Nếu mua một lần 10 hộp, bạn sẽ được giảm còn 35.000 đồng (tùy người bán). Các loại chè bì (chè bịch) có giá 3.000 đồng, có ở khắp các chợ, gồm chè đậu ván, đậu xanh, chè bắp...

ẨM THỰC ĐƯỜNG PHỐ HUẾ - BÁNH GIẦY

 

Đến Huế, nếu bắt gặp những người bán rong bánh giầy, bạn nên thử một lần để hiểu vì sao nhiều người dân cố đô thích món này. Vỏ bánh làm từ bột nếp và bột gạo, vừa dẻo dai, vừa mềm, bên trong là nhân đậu xanh. Bên ngoài phủ ít hành phi, dầu ăn để tạo độ bóng. Món ăn ngon hơn khi chấm cùng muối vừng. Giá 2.500 đồng một cái, có thể tìm mua ở đầu hẻm 29 Hùng Vương.

Theo VnExpress.

Mong rằng những chia sẻ trên, Tâm Đắc có thể giúp bạn trải nghiệm Huế trong vòng 1 ngày thật thú vị. Để có thể dễ dàng khám phá được nhiều điều thú vị hơn, bạn có thể tìm hiểu qua tour du lịch Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An 3 ngày 2 đêm của Du Lịch Tâm Đắc

TOUR DU LỊCH ĐÀ NẴNG - BÀ NÀ - HỘI AN 3 NGÀY 2 ĐÊM 

Rất vui nếu Tâm Đắc có thể đồng hành cùng bạn và tạo nên những kỷ niệm thật đẹp. 

DU LỊCH TÂM ĐẮC - HẠNH PHÚC LÀ NHỮNG HÀNH TRÌNH!