Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

Bánh tráng nướng Đà Lạt

Đà Lạt không chỉ nổi tiếng về danh lam thắng cảnh, khí hậu trong lành, di sản kiến trúc độc đáo mà còn hút hồn du khách bởi những món ăn vặt, mang đậm hương vị của vùng Cao nguyên. Bánh tráng nướng Đà Lạt hay còn được gọi bằng cái tên "Pizza Việt Nam" là món ăn vặt nổi tiếng được nhiều người biết đến và để lại dấu ấn khó phai trong lòng thực khách khi đến với phố núi Đà Lạt.

Bánh tráng nướng có nhiều loại nhưng tất cả đều được chế biến với nguyên liệu rất bình dị và đều “made in Vietnam”. Nguyên liệu chính của bánh là bánh tráng và trứng gà, điểm xuyết thêm ít tép khô và hành lá.

Cách chế biến vô cùng đơn giản: Trước tiên, đặt bánh tráng lên vỉ nướng dưới lò than nóng, đánh tơi trứng gà với tép khô, hành lá rồi dàn đều lên bề mặt bánh. Tùy vào sở thích của từng người mà có thể chọn loại nguyên liệu cho vào bánh tráng nướng, nào là bò khô, pa tê, phô mai, xúc xích, thịt gà hay sốt maiyonaise…

Tèng teng ... trong vòng một nốt nhạc với sự điêu luyện của các cô chú bán bánh là là bạn đã cầm trên tay chiếc bánh tráng nướng thơm lừng rồi.

Ngồi bên bếp than hồng cùng chiếc bánh tráng nướng, cắn nhẹ vào miệng giòn tan bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện giữa các nguyên liệu trên chiếc bánh tráng mỏng manh nhưng không hề bị ngán. 

Để thưởng thức món ăn dân dã này khi có dịp tới Đà Lạt, bạn chỉ cần có từ 15.000 - 20.000 đồng là có ngay một chiếc bánh, thêm trứng, phô mai và ruốc thịt. Bánh tráng nướng Đà Lạt chỉ được mở bán sau 3 giờ chiều khi tiết trời đã lành lạnh, mờ sương - thời điểm thưởng thức trọn vị ngon đặc trưng của món ăn này.

Có lẽ chính những điều giản dị, gần gũi của người Đà Lạt và hương vị khác lạ trong món ăn ấy đã thu hút đông đảo thực khách. Đà Lạt vào những dịp cuối tuần có những con phố chỉ dành riêng cho người đi bộ, đây là nơi để mọi người thưởng thức một số món ăn hè phố rất lạ và ấn tượng, bên cạnh có nhiều gánh hàng rong bán món bánh tráng nóng hổi này, cùng với cung cách phục vụ ân cần của người bán cũng đủ làm nên một nét văn hóa đặc sắc của Ðà Lạt.

Địa chỉ bán bánh tráng nướng ngon ở Đà Lạt

1. Bánh tráng nướng Minh Châu - 180 Bùi Thị Xuân, TP Đà Lạt.

2. Bánh tráng nướng - 112 Nguyễn Văn Trỗi, TP Đà Lạt.

3. Bánh tráng nướng Dì Đình - ngay góc Hoàng Diệu và Trần Nhật Duật, TP Đà Lạt.

4. Bánh tráng nướng Cô Hoa - 9 Thông Thiên Học, TP Đà Lạt.

Nguồn: Sưu tầm