Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

Bí kíp “săn” hoa Đà Lạt theo mùa

Nếu là một người yêu thiên nhiên, nhất định đừng bỏ lỡ những mùa hoa Đà Lạt. Mùa nào Đà Lạt cũng cũng có những loài hoa đặc trưng. Hãy khám phá bí kíp "săn" hoa Đà Lạt theo mùa nhé!

Đồi cỏ tranh

Chẳng cần phải chăm sóc, cỏ tranh là một loài cây dại. Nhiều người thường lầm tưởng đây là cỏ lau. Nhưng loài cây này lại mang sắc trắng nhẹ nhàng, bềnh bồng, đung đưa trước gió. Cỏ tranh thường ít khi mọc riêng lẻ mà thường mọc theo từng cánh đồng. Mỗi khi có gió đến, cả cánh đồng rung rinh tạo nên những khoảnh khắc đẹp tuyệt vời. Cỏ tranh thường bắt đầu nở vào dịp tháng 5. Đây là lúc các bạn trẻ thường kháo nhau "săn" những đồi cỏ tranh đẹp nhất, ít người biết nhất để có được tấm hình ưng ý. Những cung đường ngắm đồi cỏ tranh tại khu vực quanh hồ Tuyền Lâm; đối diện Lavender Garden.

Hoa Lavender

Hoa Lavender hay còn được biết đến là hoa oải hương, có nguồn gốc từ vùng Provence, nước Pháp. Sau đó đã được anh Lê Tiến Thành nhập và trồng thành công tại Đà Lạt. Từ đó cho đến nay, nhiều nhà vườn cũng nhân giống và phát triển loài hoa này lên, trở thành một nét đặc trưng của phố núi. Hoa Lavender có vào 2 dịp trong năm là từ tháng 4 đến tháng 5 và tháng 9 cho đến tháng 11. Những địa điểm ngắm hoa Lavender tại Lavender Garden (hồ Tuyền Lâm); làng hoa Vạn Thành; làng hoa Thái Phiên.

Hoa dã quỳ

Đây là một trong những biểu tượng của Tp. Đà Lạt. Có lẽ vì thế mà các kiến trúc sư đã đưa loài hoa này trở thành công trình lớn - bông hoa dã quỳ khổng lồ - tại quảng trường Lâm Viên. Không giống những loài khác, dã quỳ là loài hoa tự nhiên. Hoa tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ, mãnh liệt như những người dân Đà Lạt. Thời điểm đẹp nhất để "săn" hoa dã quỳ là vào tháng 10 cho đến tháng 12. Những cung đường ngắm hoa dã quỳ là khu vực sân bay Cam Ly (cũ); đèo Tà Nung; Tu Tra - Đơn Dương; thị trấn D'ran - Đơn Dương.

Hoa cải trắng

Khi mùa dã quỳ chưa qua, mùa cải trắng lại đến. Cứ hai tháng một lần, người dân Đà Lạt lại trồng các cây cải để lấy hạt và tinh dầu. Nhưng nhiều bạn trẻ đã tìm đến đây như một điểm chụp hình lí tưởng. Những bông cải trắng nhỏ li ti, nổi bật trên nền xanh của cây, của núi rừng dường như khiến Đà Lạt lãng mạn hơn bao giờ hết. Cải trắng thường nở vào tháng 10 cho đến tháng 12. Những địa điểm ngắm hoa cải trắng tại Tu Tra - Đơn Dương; các nhà vườn xung quanh đèo Tà Nung.

Đồi cỏ hồng

Giống như cỏ tranh, cỏ hồng là loài cỏ tự nhiên - một loài cỏ dại với sắc hồng tinh tế. Nhìn từ xa, những ngọn đồi cỏ hồng tựa như một lớp tuyết mỏng được phủ lên mặt đất khiến ngọn đồi tưởng như chỉ có trong truyện cổ tích. Cỏ hồng bắt đầu mọc vào tháng 11 cho đến hết tháng 12. Tùy theo điều kiện thời tiết, nếu trời nắng nhiều, cỏ hồng sẽ nhanh tàn hơn. Những địa điểm ngắm đồi cỏ hồng là khu vực Thung Lũng Vàng; cây thông cô đơn.

Nguồn: Sưu tầm