Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

Cầu kính Tình Yêu tại Mộc Châu

Tọa lạc tại thác Dải Yếm, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, Sơn La, cầu kính Tình Yêu được thiết kế độc đáo, ấn tượng. Đến đây, du khách được ngắm nhìn dòng thác chảy xiết phía dưới, phóng tầm mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi rừng cùng những cánh đồng hoa cải, thung lũng hoa mận nở trắng, những đồi chè xanh ngát, trải dài và trải nghiệm cảm giác mạo hiểm, cả thân thể  như đang lơ lửng giữa đất trời.

Từ trung tâm thị trấn Mộc Châu vượt qua 5km trên con đường trải nhựa phẳng phiu, du khách sẽ đến tham quan cầu kính Tình Yêu trong khu du lịch sinh thái thác Dải Yếm do Công ty CP Du lịch Pha Luông - Mộc Châu quản lý. Qua cổng chính, đi vào khu thác Dải Yếm là những gian hàng đồ lưu niệm, đặc sản của Mộc Châu được bày bán dọc lối đi. Từ xa, thác Dải Yếm đổ từ trên cao như dải lụa trắng nằm ẩn hiện sau những tán cây rừng. Thác Dải Yếm còn có các tên gọi khác như “Thác Nàng”; “Thác Bản Vặt” được tạo thành từ hai khe nước Bó Co Lắm và Bo Tá Cháu chảy từ hang đá ở địa đầu bản Vặt đổ nước xuống suối Bó Sập tạo thành thác nước hùng vĩ.

Đường vào cầu kính uốn lượn bên bên dòng suối nhỏ nước chảy róc rách vô cùng nên thơ. Men theo các bậc đá, những tiểu cảnh hoa và không gian hoa nhiều màu sắc là những điểm check in lý tưởng để du khách chụp hình. Tại khu vực nhà ga tình yêu, du khách có thể mượn trang phục dân tộc, trang phục kimono của Nhật Bản đế chụp ảnh ở không gian hoa rực rỡ sắc màu hoặc ra giữa cầu kính Tình Yêu lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng. Từ trên cầu, du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ nét đẹp của thác Dải Yếm, đắm mình trong không gian bao la rộng lớn, cảm giác như được ôm cả núi rừng Tây Bắc hùng vĩ trong tầm tay; những cơn gió mát lạnh mang theo hơi ẩm của thác nước đang ầm ầm tung bọt trắng xóa tưởng chừng như có thể thổi bay bạn bất cứ lúc nào…

Cây cầu được được gọi là cầu tình yêu vì thiết kế mang đậm biểu tượng của tình yêu với màu sắc được chủ đạo là đỏ và vàng thể hiện sức sống mãnh liệt, căng tròn. Cây cầu có độ dài 80m, rộng 2m, kỹ thuật thiết kế cây cầu chính là dây võng - một trong những nét đặc trưng, mang âm hưởng của núi rừng khi bắc qua những dòng sông, con suối. Cây cầu sử dụng công nghệ kính 5D hiện đại nhất của thế giới; hệ thống mắt cảm ứng 3.2, mặt cầu chính là màn hình đèn led với 30 hiệu ứng khác nhau như hiệu ứng hình trái tim, nở hoa, cá bơi dưới chân, nứt vỡ… Cầu được làm từ vật liệu chính là sắt thép và mặt kính được làm từ kính chống đạn đảm bảo có độ bền và an toàn cho du khách khi đi trên mặt cầu. Trụ cầu hình thành bằng 10 cụm trái tim trên đỉnh kết lại với nhau, tượng trưng cho tình yêu nam, nữ bền chặt, không thể tách rời, dưới 10 trái tim có 10 cánh sen tạo nên hình bông hoa sen khổng lồ đang nở bung căng tròn với diện tích lên tới 24 m2. Cầu kính có sức chứa khoảng 70 người cùng một lúc. Tổ chức kỷ lục Việt Nam xác lập  3 kỷ lục cho Công ty CP du lịch Pha Luông gồm: Trụ cầu hình đóa hoa sen lớn nhất Việt Nam; cụm trái tim ghép lớn nhất Việt Nam (bằng chất liệu thép); cuốn sổ lưu niệm lớn nhất Việt Nam. Cầu kính Tình Yêu mang nét đặc trưng văn hóa dân tộc được đưa vào sử dụng tạo thêm điểm nhấn mới lạ cho Khu du lịch sinh thái thác Dải Yếm, từ đây ngoài việc khám phá nét đẹp, ghi dấu ấn về cầu kính, du khách có thể tham quan nhiều điểm trong khu du lịch, thu hút nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm, góp phần thúc đẩy du lịch trên địa bàn huyện Mộc Châu.

Nguồn: Sưu tầm