Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

CHÈO SUB TRÊN HỒ TÂY, BẠN ĐÃ THỬ CHƯA?

Chèo Sub là một một thể thao được rất nhiều bạn trẻ trên thế giới đam mê và tìm đến. Ngay tại Hồ Tây - Hà Nội, bạn sẽ có dịp được tận mắt chứng kiến những bạn trẻ đang chèo thuyền SUP vui vẻ và đầy hào hứng. Đây tuy không phải là một bộ môn mới mẻ nhưng nó là một sự lựa chọn tuyệt vời để bạn thư giãn cũng như tránh cái nóng mùa hè. 

Vậy chèo SUP là gì? đây là một môn thể thao lướt sóng. Đứng lên ván mái chèo đứng trên những tấm ván nổi trên mặt nước, và sử dụng một mái chèo để tự đẩy mình qua nước. Môn thể thao này không giống với đi thuyền kayak hay đi cano, cho dù ban đầu bạn có sợ nước và không dám đi, chỉ cần luyện tập 1 chút, bạn đã có thể chèo băng băng trên mặt nước một cách điêu luyện rồi. 

Chèo SUP đã xuất hiện khá lâu ở Hà Nội nhưng không được phổ biến rộng rãi.Chi phí khoảng 200K/ván thuyền/buổi, có thể đi 1 đến 2 người. Có hai địa chỉ uy tín được các bạn trẻ đăng ký nhiều là Số 267 Trích Sài hoặc số 29 Nguyễn Đình Thi. Để tránh trường hợp đến quá sớm và không được thuê hay bị hết ván sớm, bạn nên gọi điện để đặt ván trước.

Thời điểm thích hợp để chọn chèo thuyền SUP đó là vào buổi sáng sớm, tầm 5 giờ - 5 giờ 30. Bởi vì lúc này, thời tiết Hà Nội khá là dễ chịu, mát mẻ, “sóng yên hồ lặng” lại có kèm bình minh cam - vàng lung linh đẹp tuyệt!

rước đó, mọi người thường chọn thêm vào buổi chiều (từ 16 giờ) để ngắm hoàng hôn. Thời tiết lúc này được xem là đẹp, vô cùng dễ chịu, lại “dịu” nắng. Nhưng các bạn phải rất cẩn thận, gió Hồ Tây vào chiều thổi rất mạnh, bạn có thể bị dạt ra xa khỏi bờ và gặp nguy hiểm nếu mặt hồ dậy sóng.

Bạn K.T.T từng trải nghiệm chèo thuyền SUP Hồ Tây chia sẻ rằng: “Hồ Tây tầm này gió Đông Nam rất mạnh vào buổi chiều. Các bạn mới chèo hay tay chèo yếu thường bị gió đánh dạt nên bạn không nên chèo giữa hồ để tránh nguy hiểm".

NHỮNG LƯU Ý KHI CHÈO SUP Ở HỒ TÂY - HÀ NỘI

SUP chống chỉ định với ai say sóng vì chèo thuyền trên Hồ Tây mà có gió, thuyền khá chòng chành, dễ gây chóng mặt. Còn bạn  nào không biết bơi, liệu có tham gia được không? Câu trả lời là "có", nếu bạn trang bị đồ bảo hộ cẩn thận và đi cùng một người biết bơi. 

Bạn nên mang trang phục thoải mái và thân thiện với môi trường nước, kem chống nắng, mũ, kính,... Hạn chế mang vật dụng cá nhân và đồ có giá trị. Còn nếu muốn sống ảo, bạn nhớ mua “áo” bảo vệ điện thoại khỏi bị dính nước nhé!

Chưa biết đi chơi đâu ở Hà Nội, bạn có thể thử cảm giác “lạ” với chèo thuyền SUP ở Hồ Tây. Khuyến cáo nên đi chung với bạn bè, bạn sẽ có nhiều ảnh chất ngất sống ảo. Còn chần chờ gì nữa mà không “alo” hội bạn thôi nào!

theo Tiền Phong (24h).