Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

Cơ sở cô nhi Lục Hòa - mái ấm của trẻ mồ côi!

Cơ sở cô nhi Lục Hòa - chùa Nguyên Không (Định An, Hiệp An, Đức Trọng) hiện là mái nhà chung của gần 30 cô nhi đang ngày ngày lớn lên trong sự yêu thương, đùm bọc của những ni cô.

Năm 2004, cơ sở cô nhi Lục Hòa – chùa Nguyên Không chuyển từ Vũng Tàu về Đức Trọng mang theo gần 30 cô nhi. Theo thời gian, có cô nhi trưởng thành đã xa chùa và đang làm việc tại các công ty lớn ở thành phố Hồ Chí Minh. Cũng có cô nhi ở lại chùa để tiếp tục cùng các ni cô ở đây đón nhận và nuôi dạy những đứa trẻ không may mắn bị bỏ rơi như chúng ngày trước.

Cả cô nhi viện đều nhớ như in một buổi sáng cách đây 2 năm, khi trời còn chưa sáng hẳn, tiếng khóc của một đứa trẻ đã làm cả cô nhi viện thức dậy. Trước cổng chùa là một bé gái khoảng 3 ngày tuổi toàn thân bầm tím do bị lạnh quá lâu. Các ni cô liền bồng bé vào ủ ấm và pha sữa cho bé uống. Do vừa sinh ra đã bị bỏ rơi, nên sức khỏe bé rất yếu, một thời gian dài được các ni cô chăm sóc bé mới dần hồi phục. Và giờ đây, Hà Nguyên Ân đã là một đứa trẻ 2 tuổi khỏe mạnh, đang bi bô tập nói và trở thành út cưng của cả cô nhi viện.

Nguyên Ân chỉ là một trong vô số đứa trẻ may mắn được cô nhi viện Lục Hòa nhặt được và nuôi nấng. Trong số 28 cô nhi của chùa, người lớn nhất đã 22 tuổi, đang là một sinh viên của Trường Đại học Đà Lạt. Còn những cô nhi khác cũng đang được học tập tại các trường quanh vùng. Tại cô nhi viện, các cô nhi được sống trong khuôn viên sạch sẽ, thoáng đãng với đầy đủ cơ sở vật chất. Nhưng điều mà cô nhi nào cũng cảm nhận sâu sắc đó là lòng nhân hậu cùng tình thương yêu vô bờ mà những người dì, người mẹ ở đây. Bên cạnh sự tài trợ của các phật tử và những nhà hảo tâm, các ni cô ở chùa đã dốc hết lòng để nuôi nấng những đứa trẻ thiếu may mắn, dạy dỗ để chúng lớn lên không dễ bị bẻ cong bởi gió bão, mà sẽ là những cây cao vươn thẳng lên trời.

“Các con đã là những đứa trẻ bất hạnh, mình phải bù đắp lại phần nào để chúng được học tập và lớn lên như bao đứa trẻ khác. Sau này, nếu cô nhi nào không muốn ở lại chùa mà ra đời để lập nghiệp, thì chùa sẽ tạo điều kiện để các con trưởng thành như những người bình thường”- sư cô Thích Nữ Tâm Hạnh – trụ trì chùa Nguyên Không – cơ sở cô nhi Lục Hòa tâm sự.

Cùng với việc dạy cho các cô nhi chân – thiện – mỹ để hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống, các ni cô ở đây đã chung tay góp sức cùng xã hội chăm lo cho những đứa trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi không nơi nương tựa.

Để có thể giúp các em một phần nào đó, Du Lịch Tâm Đắc đã đem đến: Chương trình Đà Lạt Thiện Nguyện 3 ngày 2 đêm - trao đi yêu thương! và Đà Lạt Thiện Nguyện 2 ngày 2 đêm, nhằm đưa những tấm lòng vàng đến gần hơn với những tâm hồn cần lắm sự chia sẻ.

Đã từng đồng hành cùng Tâm Đắc, HTV đã trải nghiệm chuyến đi ý nghĩa này: link chi tiết.

TUẤN HƯƠNG

Theo: Báo Lâm Đồng.