Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

ĐÀ LẠT NHỮNG NĂM MỘT NGHÌN CHÍN TRĂM HỒI ĐÓ

Đà Lạt là một điểm đến với sự đầu tư và phát triển không ngừng đã trở thành một trong những biểu tượng du lịch của Việt Nam trong thời kỳ hội nhập. Vậy bạn đã bao giờ tự hỏi Đà Lạt trước đây như thế nào? Cùng Tâm Đắchttps://dulichtamdac.com.vn/ tìm hiểu về Đà Lạt vào những năm 1900 hồi đó qua những bức hình xưa cũ nhé?!!

Đà Lạt trước đây là một thành phố nhỏ nằm giữa vùng núi cùng vài những mái ngói kiểu Pháp xưa cũ lấp ló giữa rừng xanh đại ngàn. Những con đường xi măng cũ kĩ, xe cộ thưa thớt, những khu nhà kiểu Pháp bạc màu theo năm tháng,.. tạo thành một nét đẹp cổ kính, cũ kỹ mà đầy ý thơ. 

Đà Lạt từ lâu đã được mệnh danh là một ngôi làng Pháp khi những ngôi nhà ở đây đều được phủ một tầng cổ kính của kiến trúc Pháp dựa trên cơ sở phù hợp về thiên nhiên và tập tục sinh hoạt của người dân bản địa. Tuy mang dấu ấn của các nhà kiến trúc người Pháp, nhưng những kiến trúc sư này khi sáng tác, thiết kế các công trình cũng đã chịu ảnh hưởng của đặc điểm thiên nhiên Đà Lạt. Tuy mang dấu ấn của các nhà kiến trúc người Pháp, nhưng những kiến trúc sư này khi sáng tác, thiết kế các công trình cũng đã chịu ảnh hưởng của đặc điểm thiên nhiên Đà Lạt.

Phương tiện đi lại trước kia chủ yếu là những loại xe thô sơ, gần gũi với hoạt động hằng ngày. Các loại xe chính có thể kể đến bao gồm là xe đạp, xe bò, xe ngựa, cao cấp nhất là những loại ô tô đầu tròn. Tuy nhiên các bà, các mẹ lại "mê" đi bộ hơn. Ngày xưa các hàng quán Đà Lạt khá thưa thớt, chợ được nhiều người lựa chọn đẻ mua sắm, ăn uống,.. Hình ảnh những người phụ nữ cùng rủ nhau đi chợ đã thành nét văn hóa đẹp mà không phải nơi nào cũng có.

Chợ Đà Lạt vào ở thời "ông bà anh" vẫn còn đơn giản, hơi hướng phong cách của chợ quê, không được xây dựng hiện đại và tiện nghi như bây giờ. Tuy nhiên một số khu vực từ đó đến nay vẫn được giữ nguyên mang đậm màu sắc của thời gian như: Chợ lầu, khu HongKong mà các bạn trẻ hay ghé check-in,..

Ngày đó người ta không dùng xe để chuyên chở các đồ dùng cần bán, người Đà Lạt hay dùng đôi quang gánh nhất. Đôi quang gánh là hình ảnh quen thuộc của nhiều thế hệ và mang những giá trị đặc biệt không thể nào tả hết. Chính đôi quang gánh ấy đã giúp sức người mẹ, người cha nuôi lớn các con ăn học, nó chính là nét đẹp của con người lao động và cũng là một nét đẹp khó quên của Đà Lạt thời chưa 4.0.

Có một điều không thể nào thay đổi từ xưa đến nay của người dân Đà Lạt là cà phê sáng sớm. Những quán nhỏ với vài ba chiếc bàn, chiếc ghế, bảng hiệu cũ kĩ đã bạc màu từ lâu, ở đó người ta cùng sẻ chia những câu chuyện đời thường, cùng nhâm nhi tách cà phê ấm nóng, đậm đà hương vị. Chỉ vậy thôi mà người ta nhớ mãi, sáng nào không đi lại cảm thấy nhớ..

Trước đây người ta chỉ pha cà phê chủ yếu bằng phin, bằng vợt chứ không sử dụng máy như hiện nay. Vì pha bằng tay nên chắt chiu được những hương vị thơm ngon, đậm đà nhất của hạt cà phê. Hình ảnh người chủ quán nâng niu, cẩn thận tạo ra những tách cà phê đậm đà thật đẹp làm sao. Để lưu giữ những nét đẹp dân dã ấy, hiện nay Đà Lạt cũng có nhiều quán cà phê tái hiện lại phong cách ngày xưa như cà phê Cô Bông, quán cà phê Bà Năm,…

Theo 360 Đà Lạt.

Đà Lạt luôn dành cho những người yêu nơi đây những điều bất ngờ và thú vị. Để có thể khám phá và trải nghiệm của bạn trở nên đặc biệt hơn, bên cạnh chuyến đi của mình, bạn còn có thể cùng Tâm Đắc trao đi những yêu thương của mình đến những người đang cần sự tương trợ với tour du lịch Đà Lạt Thiện Nguyện 2 ngày 2 đêmtour du lịch Đà Lạt Thiện Nguyện 3 ngày 2 đêm:

DU LỊCH ĐÀ LẠT THIỆN NGUYỆN 2 NGÀY 2 ĐÊM

DU LỊCH ĐÀ LẠT THIỆN NGUYỆN 3 NGÀY 2 ĐÊM

Du Lịch Tâm Đắc rất mong rằng có thể đồng hành cùng bạn trên chuyến đi của mình, cùng bạn chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ nhất!

DU LỊCH TÂM ĐẮC - HẠNH PHÚC LÀ NHỮNG HÀNH TRÌNH!