Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

Đà Lạt và tên thành phố "3 Không"

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao người du khách lại gọi Đà Lạt là "thành phố 3 không" chưa? Một cái tên thật ngộ nghĩnh phải không nhỉ?

Phải chăng là vì niềm yêu mến Đà Lạt mà đặt một cái tên nghe thật lạ.

Hay là vì những đặc điểm gắn bó quen thuộc khiến ta nghĩ ngay về thành phố mỗi khi nhắc đến.

Sau đây, Tâm Đắc xin chia sẻ với các bạn về cái tên kỳ diệu này và những lý do phía sau nó nhé!

1. Không đèn đỏ

Nằm trên cao nguyên Lâm Viên, địa hình Đà Lạt có nhiều đồi, dốc quanh co nên hệ thống giao thông ở đây không lắp đặt các trụ đèn xanh, đèn đỏ. Đến đây, bạn thể tự do thả mình trên các cung đường Đà Lạt mà không sợ phải dừng lại hay vượt đèn.

2. Không xích lô

Nếu bước đến bất kỳ một thành phố du lịch nổi tiếng nào ở Việt Nam thì “xích lô” có lẽ là phương tiện rất quen thuộc trên các tuyến đường chở du khách dạo loanh quanh phố xá, ngắm cảnh thành phố. Tuy nhiên, ở Đà Lạt, do địa hình ngoằn ngèo, đồi dốc lên xuống liên tục nên rất khó để các xe xích lô qua lại, kềnh càng, chiếm nhiều không gian. Vì thế, bạn sẽ chẳng bao giờ bắt gặp chiếc xích lô nào ở Đà lạt cả.

3. Không điều hòa

Thiên nhiên ban tặng cho Đà Lạt cái không khí tuyệt diệu, nhiệt độ quanh năm chỉ từ 15 - 20 độ nên rất mát mẻ, trong lành. Buổi sớm, những màn sương trắng phủ nhẹ, cả thành phố mơ màng trong cái không khí se se lạnh. Rồi khi mặt trời lên, ánh nắng rực rỡ tỏa sáng cả không gian. Nắng ở Đà Lạt chẳng quá gay gắt, chẳng phải cái nắng rát da rát thịt mà lại dịu nhẹ, ấm áp lạ thường.
Cũng chính vì không khí tuyệt vời đến thế mà Đà Lạt quanh năm cây cối xanh tươi, ngàn hoa đua nở khoe sắc, đa dạng các loại nông sản tươi ngon. Người ta đều rất quý và luôn mong muốn quay lại mỗi khi có dịp đến Đà Lạt.