Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

DU LỊCH CỬU TRẠI CÂU, TRUNG QUỐC – KHÁM PHÁ THIÊN ĐƯỜNG NƠI TRẦN THẾ

Cửu Trại Câu – thung lũng của 9 ngôi làng người Tây Tạng thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã làm nao lòng biết bao người yêu thích du lịch, khám phá thiên nhiên. Nơi đây được ví von như “Thiên đường nơi trần thế” vì vẻ đẹp hoang sơ lại mang chút màu huyền ảo với hồ nước đổi màu, những đỉnh núi phủ tuyết trắng, mảnh rừng già bao phủ xung quanh,… khiến du khách như lạc vào mê hồn trận của Mẹ Thiên Nhiên. Vậy tại sao Cửu Trại Câu lại làm người ta yêu nơi này đến vậy? Cùng Du Lịch Tâm Đắc khám phá nhé.

Cửu Trại Câu ở đâu và tại sao lại có tên gọi này?

Cửu Trại Câu (tiếng Trung: 九寨沟, tiếng Anh: Jiuzhai Valley) hay còn gọi là “Thung lũng chín làng”, là một khu bảo tồn tự nhiên, vườn quốc gia nằm ở phía nam quận Nam Bình, thuộc châu tự trị dân tộc Khương, dân tộc A Bá, miền Bắc Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Toàn khu danh thắng có diện tích lên đến 60.000ha ở độ cao 2500m so với mực nước biển, bao gồm 3 thung lũng chính xếp theo hình chữ Y, với nhánh chính ở phía Bắc là Thụ Chính Câu, đi dọc xuống phía Nam khoảng 15km thì tách ra làm 2 nhánh: Tắc Tra Oa Câu ở phía Đông (bên trái) và Nhật Tắc Câu ở phía Tây (bên phải). Ngoài ra từ cổng vào ở Thụ Chính Câu còn có 1 nhánh phụ rẽ sang Trát Như Câu. Cửu Trại Câu vừa là khu bảo tồn thiên nhiên, vừa là danh lam thắng cảnh cấp Quốc gia, đồng thời được liệt kê trong Danh sách Thiên nhiên Thế Giới, được UNESCO công nhận năm 1992.

Cái tên “Cửu Trại Câu” xuất phát từ 9 ngôi làng Tây Tạng, gồm có: Thụ Chính Trại, Tắc Tra Oa Trại, Hắc Giác Trại, Hà Diệp Trại, Bàn Á Trại, Á Lạp Trại, Tiêm Bàn Trại, Nhiệt Tây Trại và Quách Đô Trại. Trong đó, hiện nay khu thắng cảnh chỉ còn lưu giữ lại 3 ngôi làng cho hoạt động du lịch là Thụ Chính TrạiTắc Tra Oa Trại và Hà Diệp Trại. Du khách khi tham gia chuyến du lịch Cửu Trại Câu khi đến đây, bên cạnh thiên nhiên đẹp nao lòng mà còn thấy dễ chịu vì sự thân thiện, hiếu khách của người dân làng nơi đây.

Khu danh thắng Cửu Trại Câu có những con số khiến khách du lịch phải trầm trồ: 9 ngôi làng, 108 hồ nước trên núi cao, 2000 chủng loại thực vật và 1978 khu vực bảo tồn để phục vụ công tác nghiên cứu khoa học và văn hóa lịch sử, với nguồn tài nguyên động thực vật giàu có, đa dạng, trong đó có Gấu trúc, Voọc mũi hếch và khoảng 140 loài chim.

Nên đi du lịch Cửu Trại Câu vào thời gian nào?

Cửu Trại Câu mở quanh năm nên bạn có thể tới đây bất kì thời gian nào. Với mỗi mùa, Cửu Trại Câu đều có những nét thu hút và đặc sắc riêng. Nhưng nếu bạn không muốn gặp tình trạng chen chúc và chi phí đắt đỏ, bạn nên tránh đi vào tuần lễ du lịch vàng của Trung Quốc (thường tổ chức trong khoảng thời gian từ ngày 1-10/10).

Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Cửu Trại Câu?

Để có một chuyến du lịch Cửu Trại Câu trọn vẹn, bạn cần chuyển bị ngay những vấn đề sau:

  1. Visa Trung Quốc. (nên tránh khoảng thời gian từ ngày 1-10/10 vì đây là tuần lễ nghỉ quốc khánh của người dân Trung Quốc, khách du lịch nước ngoài có thể bị hạn chế visa).

Để có được visa nhanh chóng với thủ tục đơn giản, bạn có thể nhờ đến các dịch vụ Visa Trung Quốc. Hiện nay, Du Lịch Tâm Đắc có dịch vụ Visa nhanh chóng và đơn giản.

  1. Các chi phí vé khi đi du lịch Cửu Trại Câu.

Cửu Trại Câu mới được mở cửa trở lại từ 27/9/2019 và giới hạn 8.000 khách/ngày để bảo vệ sự nguyên vẹn cho những cảnh quan nguyên sinh nơi đây. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, ban quản lý ưu tiên cho các công ty lữ hành có thể đặt vé bất cứ lúc nào, hơn là các khách lẻ. Bởi vậy bạn có thể đi theo tour Cửu Trại Câu để có được vé đã bao gồm trong giá tour hơn là đi tự túc. 
Giá vé mùa cao điểm: 220 tệ (~700.000vnđ).

Giá vé mùa thấp điểm: 80 tệ (~260.000vnđ).

  1. Trang phục khi đi du lịch Cửu Trại Câu.

Vì di chuyển trên vùng núi, bạn nên mặc quần áo thể thao thoải mái và mang giày thể thao, tránh mang sandal hay cao gót làm chuyến đi của bạn trở nên khó khăn.

Thời tiết ở Cửu Trại Câu khá mát mẻ, có khi se se lạnh và vì là vùng núi nên tia cực tím cao, bạn nên mang theo áo khoác mỏng và sử dụng các biện pháp như kem chống nắng hoặc mặc đồ kín đáo.

Bên cạnh những thông tin trên, khi đến Cửu Trại Câu, bạn cần chuẩn bị những điểm đến, nơi lưu trú và một số tip món ăn nên thưởng thức qua 1 lần,…

Để có một chuyến du lịch Cửu Trại Câu (Trung Quốc) một cách trọn vẹn với giá ưu đãi và chất lượng, hiện nay Tâm Đắc có những tour Cửu Trại Câu với cung đường và các dịch vụ đầy bất ngờ.

Nếu đã lỡ yêu Cửu Trại Câu, vậy thì mau mau liên hệ Du Lịch Tâm Đắc để chúng ta cùng chia sẻ tình yêu này nhé!

Tâm Đắc – Hạnh Phúc Là Những Hành Trình!