Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

FISHERMEN SHOW - HUYỀN THOẠI LÀNG CHÀI

Khi du lịch Mũi Né - Phan Thiết, ngoài đặc sản níu lòng du khách, văn hóa làng chài cũng là một nét riêng độc đáo trong văn hóa người bản xứ. Để khắc họa rõ nét hơn và mang đặc trưng vùng miền quáng bá với du khách khắp nơi trên thế giới, Fishermen show - show nhạc nước đặc sắc đã ra đời.

Du Lịch Tâm Đắc sẽ cùng bạn điểm qua những điều đặc biệt của show diễn hoành tráng mà bất cứ ai đến Mũi Né cũng nên một lần tận mắt chứng kiến!

Nội dung chương trình lấy từ làng chài Phan Thiết năm 1762 với sự dàn dựng công phu, tỉ mỉ, hiện đại với sự kết hợp của hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, công nghệ nước, kỹ xảo 3D, nhạc cụ truyền thống, nghệ thuật đương đại, sân khấu hoành tráng, tái hiện lại cuộc sống lao động trên biển và văn hóa tinh thần của người dân làng chài địa phương.

Fishermen show Mũi Né đem đến cho người xem những cảm nhận chân thực, sâu sắc, rõ nét nhất về văn hóa làng chài với hình ảnh thuyền thúng, bộ xương cá khổng lồ, lưới, sóng nước, khắc họa hình ảnh ngư dân với những giọt mồ hôi lao động, văn hóa Chăm và tháp Chàm nổi tiếng cùng tín ngưỡng tâm linh của họ. Cụ thể:
  • Chương 1: Phần trình diễn này tái hiện lại huyền thoại về cốt cá ông Nam Hải ở biển Phan Thiết và được thờ phụng tại Vạn Thủy Tú. Phần linh hồn của biển hóa thân thành chàng dân chài cứu giúp ngư dân gặp nạn trên biển.
  • Chương 2: Tái hiện cảnh làng chài bình dị và công cuộc chinh phục đại dương bao la của người dân.
  • Chương 3: Tái hiện câu chuyện tình cảm của chàng dân chài người Kinh và cô gái Chăm trên đồi Cát Bay Mũi Né. Trong tiết mục này, du khác sẽ được đắm chìm trong không gian văn hóa chăm với lễ hội Kate náo nức, trống Ginang, kèn Saranai réo rắt…
  • Chương 4: Sân khấu tái hiện những bí mật biển sâu là những phong ba bão táp, thế lực hắc ám mà người ngư dân phải chống chọi trong công cuộc chinh phục tự nhiên.
  • Chương 5: Lễ hội cầu ngư tưởng nhớ Nam Hải đại tướng quân và các vị thần biển đã ra tay cứu giúp, trợ giúp ngư dân trên biển.
  • Chương 6: Là khúc khải hoàn của người dân chài, cuộc sống bình dị và niềm tin về 1 cuộc sống đủ đầy, vui tươi, sự yêu thương, đùm bọc, chan chứa tình người.
Đây là show duy nhất tại Việt Nam mà các vũ công đương đại chuyên nghiệp và nghệ nhân địa phương sử dụng những nhạc cụ truyền thống và hát sống cùng với các công nghệ nước, giàn đu bay, màn hình LED, đồi cát bay, kể cả bò kéo xe đều được đưa vào sân khấu làm show diễn vừa hoành tráng vừa rất sống động.

Với lời dẫn chuyện bằng tiếng Anh (có phụ đề tiếng Việt, Nga, Hoa) giữa các màn biểu diễn và sự thể hiện cảm xúc bằng những vũ đạo đương đại ngay cả du khách quốc tế cũng cảm nhận dễ dàng nội dung show nghệ thuật đặc sắc này… Nhà sản xuất đầu tư rất nghiêm túc từ những chi tiết nhỏ nhất trong trang phục diễn viên, đạo cụ với bàn tay tài ba và tính thẩm mỹ cao của những nhà thiết kế chuyên nghiệp trong và ngoài nước.

Fishermen Mũi Né – Nhạc nước Mũi Né giúp du khách thưởng thức những tiết mục văn nghệ đỉnh cao, bữa tiệc âm nhạc hoành tráng, là sự giao thoa giữa hiện đại và truyền thống của 2 nền văn hóa lớn Kinh – Chăm.

  • Thời gian: Show diễn bắt đầu từ 20h tối thứ 4,6,7 và 10h30 sáng Chủ nhật.
  • Địa điểm: Sân khấu nhạc nước Làng Chài – Vòng xoay Nguyễn Thông – Phường Phú Hải – TP Phan Thiết.
  • Giá vé: 01 show diễn kéo dài 60 phút có giá từ 150.000 – 500.000 đồng/người.

Nguồn: tổng hợp.