Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

HÀNH TRÌNH CÔN ĐẢO - CÓ GÌ NƠI ĐÂY?

Bạc tiền níu chân ta lại, nhưng… núi rừng hát gọi ta đi
Ấm êm giữ ta ngồi lại, nhưng… bão lòng cứ giục ta đi!
– Huỳnh Minh Nhật –

Có bao giờ bạn cảm thấy muốn đến một nơi như có gì đó thúc đẩy? Rồi bước chân bỗng dưng vội vã đến Côn Đảo, muốn ôm ấp hết đất trời nơi đây vào lòng như nỗi nhớ thương da diết. 

Đã bao lâu rồi mình mới cuồng nhiệt, trái tim nôn nao tìm kiếm vùng trời ấy đến vậy? 

Côn Đảo - Vùng đất của những điều đã cũ

Côn Đảo là một quần đảo ngoài khơi của biển Đông, thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, cách thành phố Hồ Chí Minh 230km. Khi nhắc đến Côn Đảo, người ta thường nghĩ về Côn Đảo của cách đây vài thế kỷ, lúc Côn Đảo còn là “Địa ngục trần gian” với những cực hình khủng khiếp dành cho những vị anh hùng dân tộc. 

Nhưng chỉ sau đó, tuy những bi thương vẫn còn vương vấn nhưng Côn Đảo giờ đây đã trở thành một thiên đường du lịch của miền Nam, ghi tên mình là “1 trong 10 hòn đảo quyễn rũ nhất hành tinh” do tạp chí Lonely Planet bình chọn. 

Những tên gọi hoa mỹ ấy làm cho những người đam mê du lịch mong muốn một lần đặt chân lên vùng đất này. Nhưng bạn chỉ có thể cảm nhận rõ nhất vẻ đẹp mĩ miều, say đắm đó khi đặt chân đến, sảng khoái với từng làn gió biển mát lạnh mơn man. 

Côn Đảo luôn được nhắn đền về những gì đã xảy ra trong quá khứ, nơi được ví như một địa ngục không hơn không kém mà bạn chỉ cần nghe qua cũng đều cảm thấy sợ hãi. Nó hình thành trong tâm trí bạn những điều không tưởng về vùng đất này. 
Nhưng, sau sự chuyển mình đầy ngoạn mục, giờ đây, Côn Đảo đã trở thành một nữ hoàng tỉnh giấc sau giấc ngủ sâu hàng nghìn năm.

Khi đặt chân đến Côn Đảo, bạn sẽ choáng ngợp bởi thiên nhiên hoang dã, nơi mà vẫn chưa có sự chạm tay đến quá nhiều từ con người. Cảm nhận trọn vẹn được từng đường nét của vị “nữ hoàng” này, bạn mới thấy những gì đã xảy ra chỉ làm cho Côn Đảo khoác lên thêm một lớp áo choàng huyền bí. 
Lớp áo choàng huyền bí này chính là những khu nhà tù - nơi ghi dấu sự tàn bạo của thực dân Pháp và chế độ cũ với các Chuồng Cọp kiên cố cùng những dãy nhà giam u tối, những phòng giam được mô phỏng lại đầy tàn bạo. Vậy mới thấy tinh thần của người dân Việt Nam ta là tinh thần thép, chỉ là những con người nhỏ bé nhưng lại là nỗi khiếp sợ của chế độ lúc bấy giờ. 


Chưa hết bồi hồi, chúng ta lại đi đến thăm mộ nữ anh hùng Võ Thị Sáu - người con gái quả cảm đã hoá thành bất tử. 
Thêm một lút lắng đọng trong chuyến hành trình, lạc bước đến Vân Sơn Tự - nơi tâm linh của người dân bản xứ, tìm chút yên bình nơi sóng biển cuồn cuộn. Với kiến trúc đặc biệt, lưng tựa núi, mặt hướng hồ sen thơ mộng tạo nên một khung cảnh thoáng đãng, yên bình. 


Côn Đảo với những làn sóng mướt lòng người ở Bãi Đầm Trầu khiến bạn chỉ muốn hoà mình vào từng cơn sóng vỗ. Hoà mình vào thiên nhiên thơ mộng, rồi bạn dường như sẽ có thể nhìn thấy rõ chuyện tình của nàng Trầu và chàng Cau. 

Bên cạnh thiên nhiên hùng vĩ, nguồn tài nguyên về đặc sản vùng Côn Đảo còn là những món ăn hải sản đầy phong phú như tôm hùm đỏ, ốc vú nàng, ốc mặt trăng, cua mặt trăng, mắm nhum, mắm hàu, gỏi cá mập, sá sùng, mực một nắng,...

Món đặc biệt nhất là mứt hạt bàng - một sản vật được xem như món quà mang về của những người đến vùng đất này thăm thú.

Vậy mới nói, Côn Đảo đã làm cho ta yêu từ những gĩ đã cũ và cả những điều mới. Đã bao lâu rồi... bạn chưa đến đây? Cùng Du Lịch Tâm Đắc khám phá trên chuyến hành trình Côn Đảo 3 ngày 3 đêm để tận hưởng trọn vẹn nhất! 

 

Bản quyền thuộc về TAM DAC TRAVEL.