Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

Khám phá làng hoa tại Sài Gòn gần dịp tết

Cách trung tâm TP.HCM khoảng 20km, nông dân ở làng hoa Thới An (phường Thới An, quận 12, TP.HCM) đang tất bật chăm sóc hoa để kịp chuẩn bị và phục vụ dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Không khí Tết dường như đang về sớm trên những cánh đồng nơi đây. "Hàng cúc vàng tưới phun sương thôi, luống mào gà tưới đậm xíu, cây này lên chậu... nhẹ tay thôi, coi chừng giập hoa" - tiếng cười nói của những người trồng hoa vang vang cả khu vườn.

Khác với những năm trước, năm nay nhà vườn chủ động giảm sản lượng do dự đoán về ảnh hưởng của dịch COVID-19. Thay vào đó, các nhà vườn trồng thêm những giống hoa mới nên vì thế giá trị cũng gia tăng.

Hoa ở đây chủ yếu là các loại ngắn ngày như cúc vàng, mào gà, hướng dương, vạn thọ, dạ yên thảo… được trồng theo luống thẳng tắp, phân loại rõ ràng với đủ các sắc xanh, đỏ, tím, vàng làm người ngắm nghĩ đến cầu vồng trên mặt đất.

Còn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhưng đã có nhiều thương lái đến xem đặt hoa. Chị Thúy Liễu - tiểu thương ở TP Thủ Đức (TP.HCM) - giải thích: "Hoa ở đây có chất lượng không thua gì hoa từ các tỉnh miền Tây và giá lại thấp do giảm được chi phí vận chuyển, nên mọi năm tôi vẫn chọn mua hoa tại đây".

Hiện làng hoa quận 12 có hơn chục hộ trồng hoa. Họ đa phần là nông dân ở làng hoa Gò Vấp qua thuê đất vì làng hoa cũ đã quy hoạch không còn đủ đất để canh tác.

Theo: Tuổi trẻ