Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

Mùa cam chín ở Mộc Châu

Tạo hóa thật biết cách sắp xếp để mỗi mùa trong năm Mộc Châu đều mang một vẻ đẹp riêng, tạo được sức hút với du khách gần xa. Hầu như thời điểm nào bạn cũng đều có lý do để du lịch Mộc Châu, khi mà cảnh sắc, con người và ẩm thực nơi này quá đỗi tuyệt vời.

Nếu đã từng vi vu miền đất này vào mùa hoa cải hoặc mùa hoa mận, thì giờ đây bạn vẫn có lý do để quay trở lại. Bởi thời điểm giữa đến cuối tháng 11 là lúc Mộc Châu bước vào mùa cam chín rộ. Những ngọn đồi phủ đầy sắc vàng cam óng ánh dần dần lộ hiện trên mảnh đất cao nguyên, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách. 

Trên những cộng đồng du lịch đã xuất hiện ảnh check in mùa cam ở Mộc Châu như một lời khẳng định chắc nịch rằng tháng 11 là thời điểm phù hợp nhất để khám phá cao nguyên xinh đẹp này. Trong khi chờ đợi cúc họa mi Hà Nội bước vào thời điểm rực rỡ nhất, bạn hãy tranh thủ sắp xếp thời gian lên Mộc Châu một chuyến. 

Nhờ thiên nhiên ban tặng khí hậu mát mẻ cùng thổ nhưỡng màu mỡ nên đất đai ở Mộc Châu thích hợp để trồng nhiều loại cây ăn quả khác nhau. Ngoài những vườn dâu tây, những bản làng trồng mận thì người dân vùng đất này còn trồng thêm cam. Giống cam ở đây có trái to, vỏ màu vàng cam cực kỳ đẹp mắt. Đó là lý do mà khi du khách phát hiện ra vườn cam nào thì ngay lập tức vườn cam đó trở nên nổi tiếng. 

Vào những ngày đầu tháng 11, vườn cam nhà chú Thịnh Đà tại Bản Ôn trở nên nhộn nhịp hơn khi có nhiều du khách ghé thăm vườn, chụp choẹt sống ảo cũng những cây cam trĩu quả. Hiện tại, cam nhà chú Thịnh đã chín đều, một số còn rụng đầy gốc. 

Bước vào vườn cam này, du khách sẽ chiêm ngưỡng được khung cảnh những chùm cam vàng óng ánh, nằm đan xen trong cành lá xanh tươi mướt mát. Theo chia sẻ của chú Thịnh Đà, khoảng 1 tuần nữa sẽ thu hoạch số cam này vì cơ bản cam đã chín hết. Do đó, nếu bạn đang lên Mộc Châu, hãy sắp xếp thời gian để ghé đây check in.

Theo kinh nghiệm khám phá Mộc Châu mùa cam chín của những bạn trẻ, du khách sẽ có những kỷ niệm đáng nhớ trong vườn cam của người nông dân. Khi xin phép vào tham quan vườn, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng những quả cam chín mọng ở cự ly gần, được chụp choẹt sống ảo thỏa thích. 

Chẳng cần phải sang tận xứ Hàn để có thể chụp choẹt cùng mùa cam vàng. Vì chỉ cần lên Mộc Châu dịp tháng 11 là bạn có cơ hội lạc chân vào những vườn trồng cam rộng lớn. Ở đó có hàng trăm cây cam trồng thẳng tắp, quả nào quả nấy to tròn và vàng rượm. Bạn chỉ cần giơ điện thoại, máy ảnh lên là có ngay ảnh xịn sò mang về. 

Đặc biệt, khi tham quan những vườn cam, du khách còn có thể tự tay hái cho mình những quả cam tươi ngon nhất mang về làm quà hoặc để dành tẩm bổ. Giống cam được trồng ở Mộc Châu có vỏ mỏng, vị ngọt dịu và thơm mát, rất tốt cho sức khỏe.

 

Thông thường, các nhà vườn ở Mộc Châu không thu phí du khách vào tham quan. Họ chỉ tính tiền số cam mà bạn đã hái. Trung bình, giá cam chín tại vườn dao động từ 40.000 đồng – 50.000 đồng/kg. Nếu không thể chờ đến lúc về nhà mới thưởng thức cam, bạn có thể thử ngay tại chỗ để cảm nhận hương vị thơm ngon của cam Mộc Châu.

Ngoài trải nghiệm chụp ảnh sống ảo, hái cam, du khách còn có thể thử cảm giác làm nông dân thực thụ. Tùy nhà vườn bạn ghé mà bạn xin phép được cùng những bác nông dân đi thăm vườn, tưới cam hay thu hoạch, để hiểu hơn công việc đồng áng, để lưu lại cho mình những kỷ niệm quý giá khi du lịch Mộc Châu. 

Nguồn: Sưu tầm