Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

Mùa hoa cúc chi Hưng Yên

Những ngày cuối năm, vườn hoa cúc chi Hưng Yên lại bước vào vụ thu hoạch, nhuộm vàng rực cả một góc trời. Đây cũng là thời điểm mà các nam thanh nữ tú nườm nượp kéo đến check in. Cùng đếm ngược để đón chào mùa hoa tuyệt đẹp này nhé.

Vườn hoa cúc chi Hưng Yên ở đâu?

Vườn hoa cúc chi vàng rực đã làm mưa làm gió trong các hội nhóm du lịch năm ngoái tọa lạc ở thôn Nghĩa Trai, tỉnh Hưng Yên, cách thành phố Hà Nội chưa đầy 30km.

Hoa cúc chi, hay còn được gọi là hoa kim cúc, hoàng cúc. Là “đặc sản” của vùng đất phố Hiến mỗi dịp cái lạnh ùa về miền Bắc. Từ nội thành Hà Nội bạn có thể chạy xe máy chưa đầy 1 tiếng đồng hồ là có thể đến được đây rồi.

Vườn hoa cúc chi Hưng Yên vào những ngày cuối năm đang thì nở rộ, vàng rực như ngầm báo hiệu mùa xuân căng tràn nhựa sống đang khẽ khàng gõ cửa. Làm bừng sáng cả một vùng quê vốn đỗi yên bình và thơ mộng.

Hoa cúc chi còn có một tên gọi cao quý khác đó là “cúc tiến vua’. Bởi vì “cúc tiến vua” khác với cúc họa mi Hà Nội dùng để trưng, để ngắm. Cúc chi vàng được trồng chủ yếu để làm trà, làm thuốc.

Trước kia, loài hoa nhỏ vàng mảnh khảnh này được chuyên trồng làm dược liệu dâng vua. Với công dụng thanh nhiệt, giải độc, giúp cơ thể thư thái. Chính vì thế mà loài hoa có nhiều công dụng cho sức khỏe này được dâng lên để tiến vua.

Cách để đi đến vườn hoa cúc chi Hưng Yên?

Vườn hoa cúc chi Hưng Yên chỉ cách Hà Nội chưa đầy 30km nên từ trung tâm thành phố, du khách đi qua cầu Vĩnh Tuy đến Quốc lộ 5, tới thị trấn Như Quỳnh, rẽ chợ Như Quỳnh, Văn Lâm khoảng 2 km là tới cánh đồng hoa cúc thôn Nghĩa Trai, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

Thời điểm lý tưởng để ghé thăm vườn hoa cúc chi Hưng Yên?

Trong những năm gần đây, vườn hoa cúc chi Hưng Yên là một điểm check in sáng giá mỗi dịp gió mùa về của dân Hà thành. 

Hoa cúc chi được trồng vào khoảng tháng 5 - tháng 6 hằng năm. Cứ mỗi dịp giáp Tết dương lịch, nhất là thời điểm từ tháng 11 tới tháng 12. Những nụ hoa cúc chi đang ngủ vùi lại vươn mình khoe sắc. Nhuộm vàng rực cả một vùng thôn quê thanh bình.

Người dân thôn Nghĩa Trai trồng cúc tiến vua để làm dược liệu nên cây được chăm bón rất cẩn thận. Cánh đồng hoa được chia làm nhiều luống thẳng hàng lối, nên nhìn từ xa như một thảm vàng rực trải dài hút mắt.

Những nụ cúc thấp thoáng trong sắc xanh của màu lá nay đã chuyển mình thành những chùm hoa tròn xoe.

Bông nào bông đấy đều nở bung trong hơi thở của thời tiết lạnh giá trên thân cây thanh mảnh, nhẹ nhàng. Tựa như những mặt trời tí hon tỏa sáng rực rỡ. Nhìn từ xa tựa hồ một tấm chăn dát vàng trải dài ngút ngàn của một góc trời. Khiến khách đường xa không khỏi nao lòng, mê mẩn.

Check in vườn hoa cúc chi Hưng Yên - “Chân ái” của tín đồ mê sống ảo

Đến với vườn hoa cúc chi Hưng Yên bạn tha hồ check in và chụp những bức ảnh mãn nhãn. Chẳng cần tạo dáng cầu kỳ, bạn chỉ cần đứng vào một góc là đã có vô vàn ảnh đẹp rồi.

Hoa cúc chi là một loài hoa mộc mạc, giản dị, bé chỉ bằng cúc áo, trông như những "mặt trời tí hon" dưới mặt đất, đủ sức "mê hoặc" bao người. Chỉ cần diện một bộ quần áo giản đơn, tạo dáng nhẹ nhàng lên cánh đồng hoa cúc chi vàng rực là bạn đã có được một “concept” hoàn hảo rồi.

Du lịch Hưng Yên, ghé thăm vườn cúc chi vàng rực thì ngoài check in sống ảo bạn còn có thể có thêm những trải nghiệm thú vị khác.

Không chỉ được chiêm ngưỡng cánh đồng hoa bạt ngàn đều tăm tắp đẹp hút mắt mà còn được cảm nhận không khí nhộn nhịp vụ thu hoạch cúc chi giữa chốn thôn quê yên ả. Người nào người nấy đều ẵm trên tay những rổ cúc chi vàng ươm, nặng trĩu. Chuẩn bị được phơi khô, hấp sấy để làm trà đón xuân.

Những lưu ý khi ghé thăm vườn hoa cúc chi Hưng Yên

  • Mùa hoa cúc chi được chia thành 2 đợt, mỗi đợt cách nhau 2-3 tuần vào những ngày cuối tháng 11 và đầu tháng 12 nên bạn nhớ lưu ý thời gian để săn ảnh đẹp với vườn hoa cúc chi Hưng Yên nhé
     
  • Ghé thăm vườn cúc, bạn có thể trải nghiệm thu hoạch cúc cùng người dân. Mỗi 1kg cúc chi sẽ được trả 10 nghìn. Cũng là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.
  • Tuyệt đối không ngắt hoa, dẫm đạp và xả rác bừa bãi. Nếu muốn hái hoa thì phải liên hệ với chủ vườn.
     
  • Nên chọn những set váy áo đơn sắc sẽ giúp bạn có một bức ảnh long lanh hơn ví dụ như màu trắng, đỏ…

Những ngày cuối năm đang cận kề, chẳng mấy nữa mà vườn hoa cúc chi Hưng Yên bước vào vụ thu hoạch. Nếu có cơ hội du lịch Hưng Yên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội check in điểm đến Hưng Yên tuyệt đẹp này nhé!

Theo báo thể thao Việt Nam