Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

Mùa hoa dã quỳ tại Đà Lạt

Cứ đến hẹn lại lên, vào những tháng cuối năm, Đà Lạt lại được nhuộm vàng bởi những bông hoa dã quỳ mọc dại ven đường. Thế mà kỳ lạ thay, những bông hoa đó lại làm nên khung cảnh tuyệt vời...

Dù chỉ là loài hoa dại sống giữa lớp đất đai khô cằn hay ẩn hiện trong làn sương mai, hoa dã quỳ vẫn tự tin vươn mình khoe sắc, thu hút bao ánh nhìn và níu giữ du khách đi đường đến nâng niu, thưởng ngoạn.

Dã quỳ còn được biết đến với nhiều tên gọi như cúc quỳ hay hướng dương dại. Mùa hoa dã quỳ thường kéo dài khoảng một tháng và đẹp nhất vào giữa tháng 11. Thời điểm bình minh ló rạng, sương vẫn còn đọng trên lá cũng chính là khoảnh khắc tuyệt vời để ngắm hoa.

Không chỉ đánh dấu sự kết thúc của mùa mưa, hoa dã quỳ nở còn là thời điểm du khách tìm về thành phố Đà Lạt, để được hòa mình với khung cảnh mộng mơ và hơn cả là để đắm chìm trong màu vàng hoang dại của dã quỳ. Dã quỳ tuy không lớn như hướng dương nhưng do mọc thành bụi nên khi bung nở tạo nên một thảm vàng rực rỡ. Sắc vàng ấy như sưởi ấm cao nguyên lạnh giá cùng ánh mặt trời và mê hoặc bất kỳ ai lạc bước ngang qua.

Những bông hoa dã quỳ vàng cứ thế dùng hết sức bình sinh để "vươn mình" đón nắng. Những con đường được nhuộm vàng bởi sắc hương của hoa dã quỳ đã khiến cho khung cảnh trở nên thơ mộng hơn. Chính sự tô điểm một cách giản dị của loài hoa đã biến Đà Lạt mùa thu trở thành địa điểm "check-in sống ảo" không thể bỏ lỡ.

Các cung đường lý tưởng “săn” hoa:

- Cung đường vào Đà Lạt: Trên những con đường dẫn vào thành phố, đoạn qua cao tốc Liên Khương có hoa dã quỳ chạy dọc nên bạn có thể vừa đi vừa chụp ảnh.

- Cung đường thác Voi: Đây là một địa điểm sẽ khiến bạn mê mệt vì những bông hoa dã quỳ vàng nở rộ.

- Đường DInh Bảo Đại 3: Đường hầm đất sét ở gần hồ Tuyền Lâm cũng bị hoa dã quỳ vàng "bao vây".

- Cung đường Cầu Đất: Cung đường này sẽ khiến bạn phải choáng ngợp vì sắc vàng của loài hoa dại nói trên.

Dã quỳ đẹp nao lòng đến vậy, thơ mộng đến vậy thì chẳng có lý do gì mà ta không xách ba lô lên và đi. Hãy lưu giữ lại vẻ thơ mộng của Đà Lạt vào mọi "bộ nhớ" của mình để sau này nhớ lại sẽ thấy, ta đã từng có một thanh xuân mê đắm sắc vàng của hoa dã quỳ ở Đà Lạt nhé!