Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

Mùa lúa chín Mù Cang Chải – vẻ đẹp mê hồn của những thửa ruộng bậc thang

Hiếm có nơi nào ở Việt Nam lại có mùa lúa chín đẹo như Mù Cang Chải. Mùa lúa chín Mù Cang Chải hút hồn du khách bởi ruộng bậc thang đầy hương lúa chín, thơm lừng và đẹp mắt. Cùng Du Lịch Tâm Đắc khám phá mùa lúa ở đây nhé.

Vài nét về Mù Cang Chải

Mù Cang Chải thuộc tỉnh Yên Bái, giáp huyện Văn Bàn, huyện Mường La, huyện Than Uyên và huyện Văn Chấn. Mù Cang Chải nằm chiễm chệ ở dưới chân dãy núi Hoàng Liên Sơn. Muốn đến Mù Căng Chải, bạn sẽ vượt qua một hành trình khá vất vả. Tuy nhiên, nơi đây vẫn thu hút hàng nghìn người tìm lên mỗi năm để được tận mắt chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa tuyệt đẹp.

Mù Cang Chải mùa lúa chín vào tháng mấy?

Mùa lúa chín tại đây rời vào ngày 15 tháng 9 đến 20 tháng 10. Bạn có thể tham khảo thông tin trên những trang web du lịch hoặc gọi điện lên những nhà nghỉ, quán xá ở đây để hỏi thăm nhé.

Mùa lúa chín Mù Cang Chải – kiệt tác tuyệt mỹ của con người và thiên nhiên

Vùng đất này vốn dĩ là nơi sinh sống của dân tộc Mông. Để có thể sinh tồn, người Mong đã biến những triền núi thành thửa ruộng bậc thang mênh mông. Dùng những thửa ruộng này để để trồng lúa nước.

Vô tình những thửa ruộng ấy tạo thành khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ. Để rồi nhiều người lựa chọn du lịch Mù Cang chải mùa lúa chin.

Mù Căng Chải mùa lúa chín, bạn sẽ mê mẩn trước khung cảnh của những cánh đồng lúa màu vàng ươm, ấm áp lạ thường. Những thửa ruộng bậc thang này đã vinh dự được góp mặt trên tờ National Geographic - tạp chí danh tiếng của Mỹ. Bức ảnh về mùa lúa chín ở Mù Căng Chải cũng là một trong những bức ảnh đẹp nhất trên thế giới.

Mù Căng Chải mùa lúa chin đã thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Thời điểm này, vừa có cơ hội chiêm ngưỡng lúa chin, hòa mình với thiên nhiên cùng hương lúa thơm và vừa có thể sở hữu những bức hình tuyệt đẹp.

Những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp

Ruộng bậc thang được ví như những kiệt tác giữa đất trời. Vào mùa lúa chin, bạn sẽ nhìn thấy những con sóng vàng bao quanh sườn núi, trải dài dường như bất tận.

Để khai hoang ruộng bậc thang, là cả một quá trình công phu. Nguồn nước tưới ruộng được lấy từ khe suối. Để thửa ruộng bằng phẳng, người Mông dùng nước làm thành đường cân bằng. Chỗ gồ ghề được cào đi, chỗ cao được san bớt, những thửa ruộng sẽ có độ cao giống nhau và mực nước khác nhau, tạo thành bậc thang.

Công việc làm ruộng cứ thể được lưu truyền qua các thế hệ, tạo thành một vùng ruộng bậc thang rộng lớn như hiện nay. Những khu ruộng bậc thang này hiện lên như một kiệt tác nghệ thuật và dần trở thành địa điểm du lịch thu hút nhiều du khách mỗi khi Mù Cang Chải mùa lúa chín xuất hiện.

Ngoài là địa điểm để tham quan, chụp hình. Những thửa ruộng bậc thang này là nơi đảm bảo lực lượng cho người dân bản địa và cũng là nơi lưu giữ lại biết bao nhiêu giá trị văn hóa của dân tộc Mông. Hiện nay, Mù Cang Chải sở hữu khoảng 2.500ha ruộng bậc thang.

Nếu như đến Mù Cang Chải khoảng giữa tháng 9, thì đừng bỏ qua cơ hội được tham gia vào Lễ hội khám phá danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Vào ngày lễ hội, đồng bào sẽ xuống núi để gặp gỡ và có thời gian giao lưu với nhau.

Bên cạnh đó, thời điểm mùa lúa chín Mù Cang Chải này cũng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước  đổ để được chiêm ngưỡng ruộng bậc thang mùa lúa chín.

Ngoài thời gian ngắm cánh đồng lúa thì du khách sẽ có cơ hội hóa thân thành những chàng trai, cô gái miền sơn cước, tham gia những phiên chợ vùng cao, tham gia hội thi giã bánh dày, ngắm ngắm nhìn những bức tranh qua triển lãm ảnh, chọi dê, khèn Mông, đua ngựa.

Và nhất định phải một lần trong đời chụp những bức hình tuyệt đẹp với cánh đồng lúa chín vàng tại Mù Cang Chải nhé. Hiếm có nơi nào sẽ cho bạn hình ảnh ruộng bậc thang nhiều và đẹp như ở đây đâu.

Mùa lúa chín Mù Cang Chải chắc hẳn đã đem bạn đến với nhiều cung bậc cảm xúc phải không nào. Liên hệ ngay Du Lịch Tâm Đắc để trải nghiệm tour du lịch Mù Cang Chải nào.