Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

Ngây ngất Phiêng Mường - Cao Bằng

Đồi cỏ Phiêng Mường thuộc xã Quảng Lâm (Bảo Lâm) có độ cao lớn vì vậy khi tham quan nơi đây du khách có thể phóng tầm mắt ra một không gian rộng lớn. Đặc biệt vào tháng Mười cỏ trên đồi mọc cao hơn sẽ là một nơi lí tưởng cho những bạn trẻ ưa thích khám phá.

Huyện Bảo Lâm có khá nhiều địa điểm đẹp, giàu tiềm năng phát triển du lịch nhưng không phải ai cũng biết đến, đồi cỏ Phiêng Mường là một trong số đó. Để đến được đỉnh đồi, du khách sẽ phải trải qua một đoạn đường khá khó khăn vì đây chỉ là một tuyến đường lên xóm nhỏ có địa hình dốc lớn, hai xe ngược chiều gặp nhau sẽ phải dừng lại để nhường nhau đi.

Có những đoạn đường có vực khá hiểm trở, du khách nên gửi xe ở nhà các hộ dân sống dưới chân đồi để đi bộ sẽ an toàn hơn. Mỗi mùa, mỗi thời điểm sẽ có vẻ đẹp riêng, nhưng  tháng Mười là thời gian được cho là đẹp nhất trong năm vì theo người dân địa phương cho biết, thời điểm này cỏ mọc dài nhất nên đồi cỏ là một khoảng không gian rộng lớn, mềm mại hơn khi có gió thổi.

Sáng sớm có thể sẽ có mây lững lờ dưới triền đồi như một biển mây mềm mại kết hợp với ánh nắng bình minh lên, những giọt sương còn đọng lại trên đầu ngọn cỏ, những cơn gió thổi từng cơn vi vu qua tai đem theo luồng không khí trong sạch vì không có khói bụi nơi đô thị sẽ tạo một cảm giác sảng khoái trong tâm hồn.

Nơi đây còn được một số người dân truyền tai nhau là đồi tình yêu, có lẽ vì cảnh đẹp thơ mộng mà đôi lứa thường hẹn hò ngắm cảnh mà nên duyên từ đây. Ngồi trên đỉnh đồi trông dòng sông Gâm hiền hòa êm đềm như uốn lượn, những chiếc thuyền, chiếc phà đi lại trên sông tạo nên những vạch nước theo sau như những bức tranh sơn thủy sống động đang diễn ra trước mắt.

Đồi cỏ Phiêng Mường là nơi du lịch tuyệt vời nhưng cũng cần phải rất cẩn thận vì địa hình khá hiểm trở nên đi đông người hoặc nhờ người dân địa phương dẫn lên đặc biệt là nếu ở qua đêm.

Nếu được chính quyền địa phương quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống tua du lịch, kết hợp với du lịch sông Gâm, tham quan hang động Lũng Lòn sẽ lan tỏa hơn cho du khách gần xa biết đến nơi đây. Góp phần tăng thêm thu nhập cho người dân địa phương và cũng là cách hay để bảo vệ cảnh quan trước thực trạng nhiều địa điểm đẹp bị tàn phá bởi những du khách thiếu ý thức xả rác bừa bãi.

Nguồn: Sưu tầm