Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

NHÀ THỜ TÂN ĐỊNH (TP. HCM) LỌT TOP 10 ĐIỂM ĐẾN MÀU HỒNG ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI

Trang du lịch CNTraveler vừa đưa ra danh sách những điểm đến màu hồng đẹp nhất thế giới. Nhà thờ Tân Định (TPHCM) vinh dự nằm trong Top 10 trong cuộc bình chọn.

Nhà thờ Tân Định là một trong những nhà thờ cổ nhất là lớn thứ 02 ở Thành phố Hồ Chí Minh. Nhà thờ là một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất của đất nước, được xây dựng từ thế kỷ 18, dưới sự giám sát của Cha Donatien Éveillard. Nhà thờ Tân Định được thiết kế theo phong cách La Mã với các yếu tố kiến trúc Gothic và Phục Hưng. Từ bên ngoài vào đến bên trong, tất cả đều một màu hồng rực rỡ.

Tọa lạc ở số 289, Hai Bà Trưng, Phường 8, Quận 3 nằm trên đường phố nhộn nhịp dòng người xe qua lại nên du khách dễ dàng di chuyển mọi phương tiện tới đây. Có thể là đi xe máy, ô tô, taxi hoặc là xe buýt. Từ các quận 2, quận 4 hay quận 1, quận 7, du khách đều có thể dễ dàng đi tới đây mất chừng 20 phút – 30 phút. Nếu du khách chọn đi xe buýt cũng rất tiện lợi, chỉ việc bắt xe số 63 là đến nơi.

Nhà thờ Tân Định được làm bằng cẩm thạch Ý. Đứng từ phía ngoài nhìn vào, du khách sẽ thấy tòa tháp chính và hai tòa tháp phụ với hai bên là dãy những hành lang có mái vòm được lợp ngói hình vẩy cá được xen kẽ trang trí tinh tế hoa lá, tượng thiên thần vào những ô cửa tròn. Điểm nhấn chính là ở đỉnh tháp là cây thánh giá được làm bằng đồng cao tầm 3m, biểu tượng cho những người theo đạo Thiên Chúa Giáo. Hai bên tòa tháp phụ có nhiều tháp đèn với nhiều lỗ thông gió được trang trí hoa văn trông rất duyên dáng.

Đi vào sâu bên trong Thánh đường, du khách sẽ choáng ngợp trước kiến trúc cổ kính với hai hàng cột Gô - Tích dẫn tới bàn thờ chính. Đa số các bàn thờ trong Thánh đường được làm từ các loại đá quý gửi từ Italia sang. Nếu để ý kỹ du khách sẽ nhận ra ngay hàng cột bên trái là tượng các Thánh nữ, hàng cột bên phải là tượng các Thánh Nam. Bên trong tòa tháp có 5 quả chuông nặng khoảng 5.5 tấn tạo nên một bức tranh kiến trúc độc đáo được chạm khắc rất tinh xảo, du khách như đi lạc vào thành phố Ý thơ mộng, cổ điển cảm giác thú vị mà ai cũng muốn được một lần đặt chân đến.

Là một công trình kiến trúc có giá trị văn hóa nhưng đây còn là nơi tổ chức các hoạt động từ thiện cũng như là điểm đến của bà con theo đạo tới đây thờ phụng, cầu nguyện mọi điều tốt lành, bình an hay lắng nghe những buổi giảng tại Thánh đường. Tưởng chừng như du khách đang ngồi trong một ngôi nhà thờ ở Châu Âu với không gian rộng lớn, đậm nét cổ điển.

Nguồn: Tổng hơp.