Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

Những điểm đến thú vị ở Lạc Dương

Huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) là một vùng đất có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Cùng với những địa điểm hấp dẫn, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa các dân tộc phong phú giàu bản sắc, nơi này đã trở thành điểm đến thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước trong thời gian gần đây.

Làng Cù Lần

Nằm ở ngoại ô cách trung tâm thành phố khoảng 21km, Làng Cù Lần là khu du lịch sinh thái, nơi giao lưu về bản sắc của các đồng bào dân tộc mà du khách nên ghé thăm ít nhất một lần khi đến Đà Lạt. Nơi đây được mệnh danh là ngôi làng trong cổ tích với những kiến trúc xưa của đồng bào các dân tộc. Ngôi làng có diện tích khoảng 30ha nằm lọt thỏm giữa cánh rừng nguyên sinh dưới chân đỉnh núi LangBiang hùng vĩ, thơ mộng. Tách biệt với thế giới xô bồ ngoài trung tâm, du khách sẽ có cơ hội được hòa mình vào thiên nhiên, gần gũi hơn và tìm hiểu thêm về bản sắc văn hóa dân tộc K’ho. Tại đây có những ngôi nhà sàn truyền thống, xưởng dệt thổ cẩm cùng nhiều tập quán sinh hoạt của họ. Du khách sẽ được trải nghiệm những buổi giao lưu văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, thưởng thức các món đặc sản núi rừng hay tham gia phiên chợ Chồm Hổm bán nhiều món hàng lưu niệm độc đáo. Ngoài ra, khu du lịch còn có những hoạt động dã ngoại hấp dẫn như khám phá ngôi làng, băng qua rừng bằng xe Jeep, chèo thuyền trên mặt hồ phẳng lặng, bắt cá, săn gà rừng,... Để qua đêm ở khu du lịch Làng Cù Lần, du khách có thể cắm trại ở khoảng sân giữa làng hay chọn thuê những căn nhà gỗ nhiều màu sắc để có một không gian riêng tư hơn, yên tĩnh hơn.

Giá vé: Người lớn và trẻ em trên 1m2: 60.000đ/người. Trẻ em dưới 1m2 được miễn phí vào cổng.

Địa chỉ: Thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, Đà Lạt.

Đỉnh Lang Biang

 

Được mệnh danh là “nóc nhà” của thành phố ngàn hoa có độ cao 2167m so với mực nước biển, Lang Biang là ngọn núi cao thứ hai trong toàn hệ thống của vườn quốc gia Bidoup - núi Bà với hệ sinh thái vô cùng phong phú, đa dạng. Đến đây, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho Tp. Đà Lạt. Để lên được đỉnh Lang Biang, du khách phải đi bộ xuyên qua một cánh rừng hẹp và dốc. Khi đã lên được đỉnh núi, bạn sẽ không hề thất vọng khi được chứng kiến những đám mây trắng lững lờ trôi, những dòng suối uốn lượn qua triền đồi cùng thung lũng hoa thấp thoáng trong ánh nắng ấm núi rừng Tây Nguyên.

Giá vé: 30.000đ/người lớn, 15.000đ/trẻ em.

Giá vé đi xe Jeep lên đỉnh Lang Biang: 80.000đ/người.

Địa chỉ: Thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Thung lũng Dasar

Được xem như một lá phổi xanh của vùng đất cao nguyên nằm trên những ngọn đồi cao phía ngoại ô Đà Lạt, thung lũng Dasar được bao bọc bởi rừng thông xanh mướt. Nhiệt độ trung bình tại thung lũng Dasar trong khoảng 18° - 20°C, mát mẻ quanh năm và thường được bao phủ trong lớp sương mù bồng bềnh mờ ảo. Với tổng diện tích lên đến 10ha, thung lũng Dasar tập trung những cây thông đẹp và lâu năm nhất vùng đất cao nguyên đầy nắng gió. Men theo những lối mòn, du khách có thể hòa mình vào khung cảnh thơ mộng, xanh mát tại đây. Thung lũng Dasar là một điểm tham quan rất yên tĩnh, cảnh quan lãng mạn, nên thơ. Du khách không chỉ được dạo bước trên những đồi thông lộng gió, check in cùng vườn cẩm tú cầu,… mà còn có cơ hội tổ chức cắm trại, đốt lửa, ăn uống và ca hát giữa không gian đất trời Đà Lạt. Nhìn từ đỉnh đồi cao xuống thung lũng, những vườn hoa rực rỡ kết hợp cùng nhiều hàng thông xanh mướt, hồ nước phẳng lặng làm nên một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp.

Giá vé: 30.000đ/người.

Địa chỉ: Thôn 1, xã Dasar, huyện Lạc Dương, Đà Lạt.

Vườn quốc gia Bidoup – Núi Bà

Cách trung tâm Đà Lạt khoảng 30km, Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà được đặt tên theo hai đỉnh núi cao nhất nhì vùng Nam Tây Nguyên: đỉnh Bidoup cao 2287m và đỉnh Núi Bà cao 2167m. Nơi này là khu vực ưu tiên số một trong công tác bảo tồn hệ sinh thái dãy Trường Sơn, được các nhà khoa học đánh giá một trong bốn trung tâm đa dạng sinh học của Việt Nam. Vườn quốc gia với 91% trong diện tích 64800ha là đất rừng và rừng, chủ yếu là rừng nguyên sinh. Trong đó gồm 1933 loài thực vật khác nhau, có 62 loài quý hiếm được liệt vào sách đỏ của Việt Nam năm 2009. Bên cạnh đó, Vườn quốc gia còn nổi tiếng với các hoạt động thể thao “Chinh phục đỉnh Bidoup – Nóc nhà Lâm Đồng” dành cho các bạn trẻ đam mê khám phá, thích thử sức bản thân. Các hoạt động thường thấy như leo núi, cắm trại, đi bộ đường dài xuyên rừng, ngắm động vật… Để đến được đỉnh Bidoup có nhiều cung đường với các lộ trình và chiều dài khác nhau tùy thuộc vào lựa chọn của mỗi người. Điều quan trọng nhất đó chính là khi vượt qua được cả một đoạn đường khá vất vả, chinh phục được “nóc nhà” Lâm Đồng sẽ mang lại cho bạn cảm giác vô cùng đáng nhớ.

Giá vé: 40.000đ/người lớn và 20.000đ/học sinh, sinh viên.

Địa chỉ: Tiểu khu 97 xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Cùng với những khu du lịch nổi tiếng, hình thức du lịch đa dạng, huyện Lạc Dương đã và đang phát triển mạnh thu hút nhiều du khách tại Đà Lạt. Nếu có dịp tham quan phố núi, du khách hãy đến với những địa điểm tham quan trên để khám phá về thắng cảnh đẹp cùng nền văn hóa, bản sắc các dân tộc sinh sống tại đây.

Nguồn: Báo Du Lịch