Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

Những điểm ngắm hoa mận nở sớm

Mộc Châu

Mộc Châu là một trong những thiên đường mận của miền núi Tây Bắc nước ta. Hằng năm cứ vào những ngày đầu xuân, dân tình lại rủ nhau lên Mộc Châu thưởng thức vẻ đẹp của mùa hoa mận Tây Bắc. Thế nhưng năm nay do là năm nhuận nên mùa hoa mận bắt đầu sớm. 

Từ những ngày đầu tháng 12, trên các cộng đồng du lịch đã xuất hiện ảnh check in ở các địa điểm trồng nhiều mận nhất Mộc Châu. Dù còn khoảng 1 – 2 tuần nữa, hoa mận mới bắt đầu nở nhưng các bạn trẻ đã lên kế hoạch du lịch Mộc Châu để thưởng thức mùa hoa trắng tinh khôi nở rộ khắp đất trời. 

Hà Giang

Ngoài những điểm ngắm hoa mận ở Mộc Châu, du khách có thể ghé thăm mảnh đất Hà Giang để thưởng thức vẻ đẹp loài hoa mơ, hoa mận nở trắng trời. Hàng năm, khi mùa hoa tam giác mạch vừa đi qua cũng là lúc Hà Giang chìm trong sắc trắng của những đồi hoa mận, mang vẻ đẹp mơ màng, trong trẻo của vùng rẻo cao.

Dù không nổi tiếng như Mộc Châu, thế nhưng ở Hà Giang vẫn có nhiều địa điểm đẹp để du khách thưởng thức cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ mùa hoa mận nở rộ. Dự đoán vào thời điểm cuối tháng 12, hoa mơ và hoa mận Hà Giang bắt đầu trổ hoa rực rỡ, bạn hãy sắp xếp một chuyến đi đúng vào thời điểm này để có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này. 

Địa điểm có nhiều hoa mận nhất ở Hà Giang chính là thôn Lao Xa, xã Sủng Là, huyện Đồng Văn. Nằm cách trung tâm xã Sủng Là khoảng 6km, thôn Lao Xa là thôn làng nhỏ, chưa có nhiều khách du lịch biết đến. Vì thế, nên đây còn rất bình yên và hoang sơ. Cư dân trong làn giữ trọn nếp sinh hoạt truyền thống, cuộc sống không có quá nhiều sự tác động của lối sống hiện đại. 

Đến thăm Lao Xa, mọi xô bồ tấp nập của nhịp sống hiện đại gần như biến mất. Thay vào đó là những nếp nhà nhỏ bình yên, là những đồi núi nhấp nhô đá tai mèo và một thung lũng đầy hoa mận trắng vào những ngày tháng 12. Ở ngôi làng này, hoa mận được trồng trong vườn nhà, quanh những bờ rào đá, rực rỡ khoe sắc bên những mái nhà trình tường 3 gian truyền thống. 

Đến thăm ngôi làng này, du khách có thể thong thả khám phá khắp mọi nơi, lưu lại những bức ảnh chụp cùng hoa mơ, hoa mận. Bên thảm cỏ  xanh, những bé người Mông cười nói, nô đùa bên nhau, vui vẻ chuyện trò với du khách. Có đến đây và dừng chân lâu một chút, bạn mới thấy những điều bình dị ở Hà Giang sao mà đẹp đến nao lòng. 

Bắc Hà 

Mùa hoa mận ở Tây Bắc không chỉ có tại Mộc Châu hay Sủng Là mà còn rực rỡ ở cao nguyên trắng Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Cũng như các vùng trồng mận khác, năm nay Bắc Hà cho hoa mận sớm hơn mọi năm. Thời điểm cuối tháng 12, đầu tháng 1, hoa sẽ nở rực rỡ, khoe sắc trắng khắp cả vùng trời. Dự đoán, nơi này cũng là điểm ngắm hoa mận ở Tây Bắc gây sốt trong thời gian tới.

Trung bình, mùa hoa mận Bắc Hà kéo dài khoảng 1 tháng. Khi tiết trời dần đầu ấm hơn cũng là lúc hàng triệu những đóa hoa mận trắng muốt bừng nở, tỏa ra nét đẹp tươi sáng, mộng mơ và đầy kiêu hãnh giữa thiên nhiên, đất trời của vùng rẻo cao Tây Bắc. Đến Bắc Hà thưởng thức hoa mận, bạn sẽ được lạc vào những khu vườn đầy hoa trắng, đẹp như chuyện cổ tích. 

Ở Bắc Hà ngày nay có rất nhiều địa phương trồng mận. Trong đó, địa bàn xã Bản Phố, Tả Chải, Lầu Thí Ngài, Na Hối, … là nơi trồng mận nhiều nhất, hoa nở rộ và rực rỡ nhất. Những bản làng như được bao phủ bởi một chiếc khăn choàng trắng tinh. Hoa mận nhỏ xíu, giản dị mà chẳng kém phần rực rỡ, thắm tươi. 

Hiện tại có khoảng 1.000 ha diện tích ở Bắc Hà được dùng để trồng mận. Mận tập trung nhiều tại khu vực trung tâm thị trấn và các xã lân cận. Vào thời điểm cuối đông đầu xuân, hoa mận rộ nở, thu hút đông đảo du khách xa gần đến tham quan, chụp ảnh. Hoa nở rộ trong vườn, vươn mình khắp các sườn đồi, tỏa hương nhè nhẹ theo từng cơn gió.

Sau khoảng 1 tháng tỏa sắc, khoe hương, mùa hoa mận bắt đầu tàn để kết trái, chuẩn bị cho một mùa mận mới trong nằm. Vì thế, để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp mùa hoa mận Tây Bắc, bạn nên lên kế hoạch du lịch sớm ngay từ bây giờ để kịp thưởng thức vẻ đẹp mỗi năm chỉ có một lần của mùa hoa mận trắng.

Nguồn: Sưu tầm