Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

Những làng hoa, cây cảnh nổi tiếng Việt Nam dịp giáp Tết

Cứ vào dịp cuối năm, những làng hoa, cây cảnh nổi tiếng ở Việt Nam lại tưng bừng sức sống với muôn loài hoa khoe sắc. Những vườn hoa rực rỡ mênh mông này không chỉ phục vụ việc thờ cúng, trưng bày trong ngày lễ tết mà còn mở cửa phục vụ khách tham quan, du lịch. Bạn hãy ghé ngay những làng hoa nổi tiếng khắp miền đất nước để thưởng thức không khí lễ hội rộn ràng và thu về ngàn tấm ảnh đẹp!

Làng hoa Tây Tựu - Hà Nội

Cách trung tâm thành phố khoảng 30km, làng hoa Tây Tựu là một trong những làng hoa, cây cảnh nổi tiếng ở Việt Nam có truyền thống lâu đời. Đây là vựa hoa tươi lớn nhất ở Thủ đô và là nguồn cung cấp hoa chính cho Hà Nội cũng như nhiều vùng lân cận. 

Với lợi thế là xã ngoại thành, có diện tích đất nông nghiệp lớn, nghề trồng hoa ở đây đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Đến Tây Tựu, bạn sẽ choáng ngợp bởi những vườn hoa mênh mông đủ màu sắc, đủ chủng loại đang khoe sắc rực rỡ. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để lưu lại nhưng khung hình đẹp và lãng mạn. 

Các loài hoa được trồng nhiều nhất ở đây là hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền, hoa ly, cẩm chướng và hoa loa kèn. Bạn có thể ghé thăm vườn hoa từ sáng sớm để chứng kiến cảnh đẹp ngỡ ngàng khi cả vườn hoa còn bềnh bồng trong sương mờ ảo và những nụ hoa còn lóng lánh sương đêm.

Làng hoa đào Nhật Tân - Hà Nội

Ngày xuân miền Bắc sẽ cực kì buồn nếu thiếu một cành đào khoe sắc thắm. Từ lâu, hoa đào Nhật Tân đã trở thành một “thương hiệu” đặc sắc của đất Hà thành. Cứ đến dịp cuối năm, mọi người ở khắp nơi đều đến làng hoa, cây cảnh nổi tiếng ở Việt Nam này để tìm mua một cây đào đẹp trưng trong nhà ngày Tết.

Những cây đào Nhật Tân chủ yếu được trồng dọc theo bãi đất bồi ven sông Hồng. Dường như chất đất màu mỡ và công sức vun trồng, chăm bón cần mẫn cùng kĩ thuật canh tác điêu luyện của người dân nơi đây đã khiến cho màu hoa lúc nào cũng tươi tắn, tràn đầy sức sống. 

Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều loại hoa đào: đào bích có sắc thắm đỏ, đào phai cánh mỏng hồng dịu dàng hay đào Thất Thốn với nhiều thế cây được tạo hình cầu kỳ, gửi gắm thông điệp ý nghĩa về ngày Tết đoàn viên, sung túc, an vui. 

Ngày nay, vườn đào Nhật Tân không chỉ là nơi trồng và bán đào mà còn là địa điểm vui chơi ngày Tết 2021 thu hút rất nhiều du khách. Xen lẫn với hoa đào – loài hoa chủ đạo của làng – người dân nơi đây còn trồng thêm các loại hoa cúc, violet, hướng dương, bách nhật… để phục vụ nhu cầu tham quan, chụp ảnh.  

Làng hoa Hạ Lũng – Hải Phòng 

Làng hoa Hạ Lũng hay còn được biết tới với tên gọi làng hoa Đằng Hải (quận Hải An, Tp. Hải Phòng) là một làng nghề trồng hoa nổi tiếng có lịch sử hàng trăm năm nay. Hoa ở mảnh đất đầy nắng, gió và mặn mòi vị biển này không chỉ có nét độc đáo riêng mà còn là niềm tự hào của người dân đất cảng. 

Có địa thế nằm giữa hai ngôi đình và chùa cổ kính, uốn lượn quanh co ôm lấy cửa biển, làng hoa Hạ Lũng luôn tấp nập khách tham quan dù là ngày thường hay vào dịp lễ Tết. Từ xa, bạn đã có thể cảm nhận một không gian bừng sáng với nhiều màu sắc rộn ràng và hương thơm ngào ngạt của các loài hoa. 

Đến với làng hoa, cây cảnh nổi tiếng ở Việt Nam này, bạn có thể mua được rất nhiều loài hoa với nhiều mức giá, từ bình dân tới cao cấp. Chợ hoa Hạ Lũng thường họp từ nửa khuya tới tờ mờ sáng, đặc biệt sôi động, tấp nập vào những ngày giáp Tết.

Làng hoa Thái Phiên – Đà Lạt

Cách trung tâm thành phố 7km, đây là một trong ba làng hoa lớn nhất níu chân du khách mỗi khi du lịch Đà Lạt. Khí hậu mát mẻ, ôn hoà, đất đai màu mỡ và nguồn nước dồi dào nơi đây là điều kiện rất thuận lợi để những loài hoa xinh đẹp có cơ hội vươn mình khoe sắc trên miền cao nguyên đất đỏ.

Mỗi mùa, làng hoa Thái Phiên đều rực rỡ sắc màu của muôn loài hoa khác nhau. Đây là nguồn cung cấp hoa tươi chủ yếu cho người dân địa phương và nhiều tỉnh thành khác.

Trước đây, Thái Phiên chỉ trồng một số loại hoa bản địa quen thuộc, nhưng ngày nay, khi tới đây, bạn có thể bắt gặp vô số giống hoa nhập khẩu từ các xứ ôn đới như Pháp, Nhật, Hà Lan…

Bạn có thể ghé thăm làng hoa Thái Phiên vào bất kì thời điểm nào trong ngày, để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tươi tắn của các loài hoa. Đặc biệt, khi đêm xuống, Thái Phiên trở nên lung linh huyền ảo dưới hàng vạn ánh đèn từ các nhà lồng trồng hoa. Đây là một vẻ đẹp lay động lòng người mà bạn không nên bỏ lỡ. 

Làng hoa Vạn Thành – Đà Lạt

Cách trung tâm Tp. Đà Lạt khoàng 3km, Vạn Thành là làng hoa được thành lập cách đây không lâu, song đã nổi tiếng là nơi trồng hoa lớn nhất của thành phố và cũng là điểm check-in yêu thích của nhiều bạn trẻ.

Đến làng hoa, cây cảnh nổi tiếng ở Việt Nam này, bạn sẽ tưởng như mình đang lạc vào vương quốc của các loài hoa với sắc đỏ kiêu sa của hoa hồng, sắc tím mơ màng của violet và màu vàng ấm áp của hoa hướng dương… 

Từ trên cao nhìn xuống cả làng hoa giống như một dải đất sắc màu uốn lượn mềm mại ôm lấy dòng suối Cam Ly. Đến đây, bạn có thể ngắm hoa, mua hoa và thoả sức ghi lại những khung hình tươi tắn cùng vô số loài hoa. 

Làng hoa Sa Đéc - Đồng Tháp

Là làng hoa nổi tiếng đã hơn 100 năm tuổi của vùng Tây Nam Bộ, làng hoa Sa Đéc thuộc xã Tân Quy Đông, thị xã Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Đây được coi là trung tâm hoa cảnh lớn nhất của miền Nam. Dịp cuối năm cũng là lúc các loài hoa ở đây bung nở rực rỡ đón nắng xuân.

Nằm bên bờ sông Tiền hiền hoà, mảnh đất Sa Đéc trù phú này là điểm du lịch thú vị ngày cuối năm. Cứ vào dịp này, từng đoàn người, xe từ khắp mọi nơi đều tấp nập đổ về đây, mang theo những hân hoan, háo hức của một năm cũ qua đi và năm mới sắp tới.

Hoa ở đây có rất nhiều chủng loại, từ hoa cúc vạn thọ, hoa hồng, hoa cánh bướm, thược dược do đến các loại cây cảnh trang trí. Người dân Sa Đéc rất hồn hậu, mến khách nên bạn có thể thoải mái chụp ảnh và trò chuyện với bà con. 

Đây cũng là nơi xuất hiện những bức ảnh thật xinh đẹp mỗi dịp tết.

Làng hoa Cái Mơn - Bến Tre

Thuộc xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre, Cái Mơn là một trong những làng hoa, cây cảnh nổi tiếng ở Việt Nam. Tuy không "hot" bằng làng hoa Sa Đéc nhưng làng hoa vẫn thu hút rất nhiều khách du lịch và giới nhiếp ảnh nghệ thuật. Được bồi lắng phù sa từ dòng sông Tiền, đây là vùng đất màu mỡ, trù phú, có tới hàng ngàn vườn hoa lâu đời.

Đến Cái Mơn, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng rất nhiều loài hoa đẹp, trong đó có vô số giống hồng với màu sắc đặc biệt như hồng nhung, hồng lay-ơn màu tím sen, hồng cam, hồng vàng, hồng phấn… Tuy nhiên, hoa mai mới chính là loài hoa chủ đạo và nổi tiếng nhất ở Cái Mơn. 

Nguồn: Sưu tầm