Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

Những lễ hội kỳ lạ nhất tháng 11

Tháng 11, không chỉ là thời điểm các quốc gia trên thế giới chào đón những cơn gió se lạnh đầu mùa mà còn là lúc khắp nơi rộn rã, tưng bừng một mùa lễ hội. Có những lễ hội ấn tượng khiến ta say mê, chìm đắm trong không gian văn hóa truyền thống đầy màu sắc, nhưng có một số lễ hội kỳ quặc được tổ chức để tìm kiếm niềm vui. Và dưới đây là những lễ hội kỳ quái nhất tháng 11, nghe tên có vẻ hơi điên rồ nhưng mà vui cực khi được tham gia.

Lễ hội tiệc buffet dành cho những chú khỉ tại Thái Lan

Tháng 11 này, hướng về phía Bắc Bangkok, du khách sẽ đến với tỉnh Lopburi, Thái Lan -  nơi nổi tiếng với lễ hội dành riêng cho vua khỉ Hanuman trong truyền thuyết. Đây là lễ hội thường niên diễn ra vào ngày chủ nhật cuối cùng của tháng 11 nhằm thu hút khách du lịch.

Vào dịp này, những bàn tiệc buffet lớn nào trái cây, nào rau quả, nước ngọt... được bày biện ê hề để chào đón những chú khỉ từ khắp nơi đổ về dự tiệc.

Hòa chung với không khí sôi động của lễ hội kỳ quặc nhất tháng 11 này, nhiều khách du lịch Thái Lan tập trung đến đền Pra Prang Sam Yot. Và những bộ trang phục hóa trang thành khỉ, mặt nạ khỉ, đồ lưu niệm hình khỉ đều là một phần đặc sắc của lễ hội này.

Lễ hội củ cải ở Thụy Sĩ

Trong tiếng bản ngữ, lễ hội kỳ quặc này có cái tên khá khó đọc: Rabechilbi Richterswil. Đây là lễ hội củ cải lớn nhất Châu Âu diễn ra tại ngôi làng Räbechilbi của Thụy Sỹ tháng 11 hàng năm, thường vào ngày thứ 7 thứ hai sau Halloween.

Tuy nhiên, thay vì sử dụng bí ngô như Halloween, tại lễ hội củ cải Thụy Sĩ, người ta dùng củ cải để tạc những khuôn mặt và gắn nến lung linh bên trong. Mục đích tổ chức lễ hội độc đáo này là để tập trung những người có cùng niềm đam mê với củ cải và thu hút khách du lịch đến với Thụy Sĩ xinh đẹp.

Lễ hội Cướp biển

Lễ hội Cướp biển là một trong những lễ hội kỳ quặc nhất tháng 11 được tổ chức tại quần đảo Cayman. Tham gia lễ hội, bạn sẽ thấy mình như đang ở trong thế giới đầy phiêu lưu của những tên cướp biển. 

Hẳn bạn sẽ thấy hơi ngớ ngẩn vì lễ hội này là dịp để người dân bày tỏ lòng kính trọng và tôn thờ đối với lịch sử cướp biển nổi tiếng tại vùng Carribean. 

Cứ vào mùa lễ hội, những người ở đây sẽ tổ chức nhảy nhót trên đường phố, diễu hành, thi hóa trang thành cướp biển và đóng giả những cuộc chiến cướp biển hệt như những gì bạn thường thấy trên phim ảnh.

Lễ hội Chitlin Strut

Lễ hội Chitlin Strut là lễ hội kỳ quặc được tổ chức hằng năm vào ngày 30/11 tại thị trấn Salley, Nam Carolina, Mỹ. Chitlin có nghĩa là phần ruột của con heo.  Vì vậy, lễ hội này là dịp để người dân tôn vinh món ruột heo chiên - món ăn truyền thống Nam Carolina và là món ăn chính trong ngày lễ Tạ ơn của người dân địa phương.

Trong lễ hội, ban tổ chức sẽ chuẩn bị 3,600 kg ruột heo. Sau khi làm sạch, ruột heo được cho vào luộc cho đến khi chín mềm, người ta sẽ trộn trứng với ruột bánh mỳ và phủ lên ruột heo trước khi cho chúng vào rán vàng.

Ngoài ra, khi tham gia lễ hội kỳ quái này, bạn còn được hòa mình vào các hoạt động vui nhộn khác như biểu diễn nhạc đồng quê, nghệ thuật, thủ công mỹ nghệ, diễu hành…

Lễ hội người chết

Hàng năm, cứ vào ngày đầu tiên của tháng 11 dương lịch sau ngày Lễ Halloween, các gia đình tại Peru lại có mặt tại nghĩa trang Cementerio de Nueva Esperanza, thành phố Lima, để tưởng nhớ và thể hiện lòng tôn kính với tổ tiên. Thậm chí, nhiều người còn ngủ qua đêm tại đó.

Trong tiếng sáo gỗ du dương và khói hương nghi ngút, nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra với màn biểu diễn âm nhạc, các quầy hàng bày bán đồ chơi, hoa và thực phẩm. Ngoài ra, Lễ hội kỳ quặc này cũng được tổ chức ở nhiều nước Châu mỹ La tinh khác như Mexico và Bolivia. Trong buổi lễ, người ta còn diễu hành bộ hài cốt tượng trưng cho Thần chết.

Trên đây là giới thiệu sơ lược về những lễ hội kỳ quặc nhất tháng 11. Bạn đừng ngần ngại hòa mình vào những lễ hội này để mang về cho bản thân những trải nghiệm mới lạ và tuyệt vời nhé. 

Nguồn: Du lịch Việt Nam