Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

NHỮNG LÝ DO DU LỊCH CÔN ĐẢO KHUẤY ĐỘNG MÙA HÈ NÀY!

Với những tuyệt tác kỳ vĩ của thiên nhiên dành cho hòn đảo thiên đường, nếu bạn bỏ qua Côn Đảo vào mùa hè này thì thật đáng tiếc. Để Du Lịch Tâm Đắc nói cho bạn nghe, những lý do vì sao mùa hè của bạn không thể thiếu dấu ấn trên Côn Đảo nhé?!

Giới thiệu về Côn Đảo

Thời gian lý tưởng để du lịch Côn Đảo

Những lý do nên du lịch Côn Đảo

  1. Những điểm đến ngây ngất lòng người
  2. Đặc sản
  3. Người dân thân thiện, mến khách

GIỚI THIỆU VỀ CÔN ĐẢO

Côn Đảo là tên một quần đảo ngoài khơi thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cách Vũng Tàu 97 hải lý và cách sông Hậu 45 hải lý. Côn Đảo hay Côn Sơn cũng hay dùng cho tên của hòn đảo lớn nhất trong quần đảo này. Sử Việt trước thế kỷ 20 thường gọi đảo Côn Sơn là đảo Côn Lôn hoặc Côn Nôn. Tên gọi cũ trong các văn bản tiếng Anh và tiếng Pháp là Poulo Condor.

Năm 1977, Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam quyết định tên gọi chính thức là Côn Đảo. Côn Đảo cũng là đơn vị hành chính cấp huyện của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Côn Đảo có cùng một kinh độ với Thành phố Hồ Chí Minh (106°36′) và cùng một vĩ độ với tỉnh Cà Mau (8°36′).

Quần đảo Côn Đảo gồm 16 hòn đảo với tổng diện tích 76 km².

Tên Côn Đảo có nguồn gốc Mã Lai từ chữ "Pulau Kundur" nghĩa là "Hòn Bí". Người Âu Châu phiên âm là "Poulo Condor". Sử Việt thì gọi là "Đảo Côn Lôn" có thể cũng từ "Kundur" mà ra. Riêng tên tiếng Miên của đảo là "Koh Tralach".

THỜI GIAN LÝ TƯỞNG ĐỂ DU LỊCH CÔN ĐẢO

 Từ tháng 01 - 03 thời điểm này nổi bật nhất là mùa “hoa anh đào” và mùa lá bàng rụng.

✅ Từ tháng 03 - 06 mùa này là mùa biển êm nhất trong năm thích hợp để khám phá biển.

✅ Từ tháng 06 - 09 là mùa mưa và là mùa rùa đẻ trứng thích hợp cho tour xem rùa đẻ và thả rùa về biển.

 Từ 09 – 12 là mùa gió chướng đặt trưng. Mùa này những đồi cỏ lau nở hoa rất đẹp.

NHỮNG LÝ DO NÊN DU LỊCH CÔN ĐẢO

1. NHỮNG ĐIỂM ĐẾN NGÂY NGẤT LÒNG NGƯỜI

 Cảng Bến Đầm: Tàu vừa cập bến toàn bộ vịnh Bến Đầm hiện ra trước mắt với một nơi rất đẹp được tạo bởi nước biển trong xanh hòa quyện với đó là những vách núi tạo bởi Hòn Bà và Côn Đảo Lớn, tấp nập các thuyền bè vào để trao đổi hàng hóa, thủy hải sản.

 Bãi Việt Nga: Một bãi biển cực đẹp nằm trong một Vịnh được xây dựng bởi công ty Việt Nga còn dở dang.

 Bãi Nhát: Được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á. Với dãy cát trắng mịn trộn lẫn với đó là những viên sỏi tròn to, lúc nước ròng lộ ra rất đẹp, nhìn xa xa là đỉnh tình yêu, như một chàng trai đang ôm cô gái chứng nhân cho tình yêu tuyệt đẹp.

 Mũi Cá Mập.

 Chùa Núi Một (Vân Sơn Tự).

 Hồ Nước Ngọt: An Hải, Quang Trung.

 Bãi An Hải: Cách trung tâm chỉ 10 phút đi bộ, được bao quanh bởi núi nên biển rất êm dịu, phẳng lặng, sóng nhỏ, nước trong xanh và khá ấm.

 Miếu Bà Phi Yến: đến đây bạn sẽ được nghe truyền thuyết và câu ca dao “Gió đưa cây cải về trời; Rau răm ở lại chịu đời đắng cay”.

 Nhà Tù Côn Đảo: Đến đây bạn sẽ hiểu thêm rất nhiều về quá khứ hào hùng của dân tộc và hiểu tại sao Côn Đảo từng được gọi là “Địa ngục trần gian” thay vì “Thiên Đường trần gian” như ngày nay.

 Nghĩa Trang Hàng Dương: là nghĩa trang lớn nhất tại Côn Đảo. Đây là nơi chôn cất hàng vạn chiến sĩ cách mạng và người yêu nước Việt Nam qua nhiều thế hệ bị tù đày.

 Bãi Đất Dốc: Được tạo nên bởi các hẻm núi ăn sâu vào bờ biển. Bãi tắm khá nhỏ và yên tĩnh, thích hợp cho các cặp đôi hoặc người thích những bãi tắm yên tĩnh.

 Mũi Chim Chim: Bạn nên chụp những bức ảnh ở đây nhìn gần nhất là hòn Bảy Cạnh, phía xa xa là resoft Six Sence và toàn bộ thị trấn Côn Đảo.

 Bãi Đầm Trầu: là bãi tắm đẹp nhất ở Côn Đảo.

 Rừng Nguyên Sinh Ông Đụng: Là nơi cư ngụ của gần 300 loại động thực vật đặc trưng từ Bắc và Nam cùng nhiều loại sản vật quý hiếm như yến, đồi mồi, vích, hải sâm….

 Hòn Bảy Cạnh: Hòn đảo lớn thứ hai trong số 16 hòn đảo thuộc quần đảo Côn Đảo. Toàn bộ đảo được che phủ bởi rừng nhiệt đới nguyên sinh và đặc biệt, tại đây bạn có thể tham gia lặn biển ngắm san hô, câu cá cực thú vị.

 Vịnh Đầm Tre: Được bao bọc bởi những cánh rừng ngập mặn, tại Đầm Tre, du khách không chỉ được đi thuyền khám phá những khu rừng này mà còn được xem yến làm tổ và lặn biển ngắm san hô.

 Bảo tàng Côn Đảo: Đến với bảo tàng, bạn có cơ hội tìm hiểu lịch sử hình thành Côn Đảo thông qua các hiện vật, cổ vật, hình ảnh và các tư liệu từ thời Pháp thuộc đến nay.

2. ĐẶC SẢN CỦA VÙNG BIỂN TUYỆT VỜI

Món ăn mà bạn nên thử một lần khi có dịp ghé thăm Côn Đảo:

  • Tôm Mũ Ni
  • Mực Côn Đảo
  • Ghẹ
  • Cá thu 1 nắng
  • Cua mặt Trăng (Tùy mùa)
  • Ốc vú nàng
  • Mắm Hào chấm rau rừng
  • Tôm Hùm.

3. NGƯỜI DÂN THÂN THIỆN, MẾN KHÁCH

Người dân bản xứ với tính cách nồng hậu, thân thiện sẵn sàng giới thiệu về nơi họ sinh sống khi có người hỏi. Họ sẵn sàng chỉ về cách thức đánh bắt cá, những bữa cơm thấm đượm tình người cũng như tìm hiểu cuộc sống sinh hoạt thú vị trên đảo. 

Để tìm hiểu cách thức đi du lịch Côn Đảo tự túc một cách chi tiết nhất, bạn có thể đọc bài: [REVIEWS] TẤT TẦN TẬT DU LỊCH CÔN ĐẢO.

Hy vọng một số chia sẻ trên sẻ trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi hoàn hảo như ý muốn khi đặt chân đến “Thiên đường du lịch nghỉ dưỡng” này nhé!

Tour du lịch Côn Đảo: Du lịch Côn Đảo 3 ngày 3 đêm chất lượng

Du Lịch Tâm Đắc - Hạnh Phúc Là Những Hành Trình!