Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

SỰ KHÁC NHAU CỦA NGÀY QUỐC TẾ THIẾU NHI TRÊN THẾ GIỚI!

Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi là một ngày để trẻ em được vui chơi và nhận những phần quà thật ý nghĩa từ người lớn. Vậy ngày này trên thế giới có gì khác biệt giữa các quốc gia?

Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi được tổ chức hàng năm vào ngày 01/06 ở Việt Nam. Bên cạnh ngày này, đất nước ta còn có Tết Trung Thu (15/08 âm lịch) dành riêng cho các em thiếu nhi. 

Đặc biệt, Việt Nam là nước đầu tiên ở châu Á và là nước thứ hai trên thế giới phê chuẩn Công ước về quyền trẻ em – Văn kiện pháp lý Quốc tế đầu tiên đề cập toàn diện đến các quyền trẻ em dựa trên nguyên tắc trẻ em có quyền được chăm sóc, bảo vệ và giúp đỡ đặc biệt. Từ 15/5 đến 30/6 được coi là tháng Hành động vì trẻ em Việt Nam.

Ngày Quốc tế Thiếu nhi đầu tiên của Việt Nam là ngày 1/6/1950, trong giai đoạn cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của dân tộc.

Thiếu niên, nhi đồng, những thế hệ măng non của đất nước luôn được Bác Hồ quan tâm và chú trọng. Hiện nay, ngày 1/6 được tổ chức hàng năm đã trở thành ngày hội chăm sóc và bồi dưỡng thế hệ măng non cho Tổ Quốc. Nhà nước ta cũng ban hành Pháp lệnh về chăm sóc và bảo vệ thiếu niên, nhi đồng coi trách nhiệm vẻ vang ấy là của toàn dân.

Tại các quốc gia khác ở phương Tây, Trung Đông, Châu Phi và Nam Bán Cầu thì ngày trẻ em được tổ chức vào các ngày khác nhau trong năm. 

Ngày Trẻ Em ở Úc là ngày thứ Tư cuối cùng của tháng 10.

Ở Brazil là 12/10. Đặc biệt, ngày này còn là ngày Đức Mẹ Aparecida, ngày nghỉ toàn quốc của quốc gia này. 

Tại Hoa Kỳ không có ngày Thiếu nhi riêng cố định như ở các quốc gia khác mà thường được tổ chức chung trong các dịp Ngày của mẹ, Ngày của cha hoặc thay đổi theo thời kỳ. Năm 1998, Tổng thống Bill Clinton đã tổ chức ngày Thiếu nhi vào ngày 11/10. Năm 2001, ngày 03/06 đã được Tổng thống George W.Bush chọn làm “Ngày trẻ em quốc gia”. Trong những năm tiếp theo, ngày Thiếu nhi tại Hoa Kỳ thường được tổ chức vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng Sáu.

Quốc tế Thiếu Nhi tại Thổ Nhĩ Kỳ

Tại Thổ Nhĩ Kỳ là ngày 23/4, ngày này cũng là “Ngày lễ Chủ quyền quốc gia và Ngày trẻ em”. Ngày trẻ em tại Thổ Nhĩ Kỳ sẽ diễn ra với các hoạt động ngoạn mục và các nghi lễ kéo dài trong một tuần. 

Ở Nhật, Ngày Quốc tế Thiếu nhi là ngày nghỉ toàn quốc, hay còn gọi là “Kodomo no Hi” được tổ chức vào ngày 05/05. “Kodomo no Hi” là một ngày trong lễ hội Tuần lễ Vàng của Nhật Bản, được tổ chức nhằm tôn vinh trẻ em và mừng chúng được hạnh phúc.

Tại Nhật, theo truyền thống, ngày của trẻ em được tổ chức mỗi năm hai lần: Ngày 03/03 cho trẻ em gái và ngày 05/05 trọng tâm cho các bé trai.

Ngày 03.03 - Lễ hội búp bê

(Quốc Tế Thiếu Nhi cho bé gái)

Ngày 05.05 - Lễ hội "Koinobori"

(Quốc Tế Thiếu Nhi cho bé trai)

Ngày 03/03 còn được gọi là Lễ hội búp bê, người Nhật trang trí các căn hộ gia đình của họ với bộ búp bê thời kỳ Heian truyền thống cùng với hoa mận, và uống Amazake.

Vào ngày 05/05, họ treo "cờ cá chép" Koinobori ở bên ngoài, trưng bày những con búp bê Samurai, và ăn chimaki.

Tại Canada, năm 1993, Quốc hội chính thức công bố ngày 20/11 hàng năm là Ngày Thiếu nhi theo tuyên bố của LHQ về quyền trẻ em vào ngày 20/11/1959. Tại Canada, ngày này còn gọi là “Child Day Act”.

Trong khi đó, ngày Trẻ Em ở Ấn Độ là ngày 14/11 và cũng là ngày mừng sinh nhật nhà lãnh đạo Jawaharlal Nehru (thủ tướng đầu tiên của Ấn Độ).

Tại Hồng Kông, Đài Loan, ngày dành cho thiếu nhi là ngày 04/04, đây cũng là ngày nghỉ lễ. Ở Trung Quốc thường tổ chức kỷ niệm ngày Phụ nữ cùng với ngày trẻ em vào cùng ngày 04/04, được gọi là "Ngày lễ tổng hợp của Phụ nữ và trẻ em".

Tại Thái Lan, Lào, Campuchia, Myanma,... Ngày Thiếu nhi được tổ chức vào ngày thứ bảy của tuần thứ hai trong Tháng Giêng.

Một số quốc gia khác tại châu Phi như Congo, Cameroon, Guinea, Gabon, Chad tổ chức vào ngày 25/12.

Hay tại Đức là ngày 20/09 và tại Thụy Điển là ngày 13/05.

Mỗi đứa trẻ đều là một mầm non, là tương lai của đất nước. Hãy cùng nhau chung tay nuôi dưỡng và chăm sóc để mỗi người đều có một tuổi thơ thật đẹp và sống mãi với những hồi ức không bao giờ quên. 

Nhân Ngày Quốc Tế Thiếu Nhi 01/06, DU LỊCH TÂM ĐẮC dành tặng ưu đãi đặc biệt dành cho các em nhỏ:

-> MIỄN PHÍ 100% GIÁ TOUR CHO BÉ DƯỚI 11 TUỔI.
-> Nhận ngay QUÀ TẶNG CHO BÉ 01 CON GẤU BÔNG đến từ HÀN QUỐC khi ĐĂNG KÝ TOUR.

THỜI GIAN ĐĂNG KÝ: Từ ngày 22/05 – 29/05/2020.

THỜI GIAN ÁP DỤNG: Áp dụng cho các tour khởi hành trong THÁNG 06.2020, bao gồm:

1. Tour Miền Tây 01 ngày:  https://bit.ly/2xO0SCP
2. Tour Du lịch Thiện nguyện Đà Lạt 2N2Đ: 
https://bit.ly/3eExtLZ
3. Tour Du lịch Thiện nguyện Đà Lạt 3N2Đ: 
https://bit.ly/2VHZw4u
4. Tour Du lịch Bảo Lộc Resort 05 Sao 2N2Đ: 
https://bit.ly/3aoiWRb
5. Tour Du lịch Hòn Nghệ 2N2Đ: 
https://bit.ly/3c59vrH
6. Tour Du lịch Phú Quý 2N2Đ: 
https://bit.ly/3aoiZfP

ĐIỀU KIỆN ÁP DỤNG: Đăng ký mua tour dành cho 02 người lớn -> MIỄN PHÍ NGAY 01 VÉ TRẺ EM dưới 11 tuổi.

KHÔNG ÁP DỤNG: Vé du lịch miễn phí KHÔNG bao gồm VÉ MÁY BAY/VÉ TÀU. (Nếu tour có di chuyển bằng tàu hoặc vé máy bay, quý khách vui lòng thanh toán dịch vụ này).

Hãy để MÙA HÈ CỦA CÁC CON thật sự trở nên SÔI ĐỘNG!!

DU LỊCH TÂM ĐẮC – HẠNH PHÚC LÀ NHỮNG HÀNH TRÌNH!
---
CÔNG TY CỔ PHẦN TMDV VÀ DU LỊCH TÂM ĐẮC
TỔNG ĐÀI: 1900 27 27 09

Website: https://dulichtamdac.com.vn/
Email: info@dulichtamdac.com.vn