Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

THẾ NÀO ĐỂ CÓ MỘT CHUYẾN DU LỊCH AN TOÀN?

Vào hè là khoảng thời gian cao điểm khi những chuyến du lịch ngắn ngày hay dài ngày để tránh nóng trở nên một thứ "gia vị" không thể thiếu ở mỗi năm. Vậy để làm cách nào có một chuyến du lịch an toàn và trọn vẹn niềm vui? Để Du Lịch Tâm Đắc liệt kê một số kinh nghiệm của bản thân chia sẻ với bạn nhé!

CẤT KỸ TÀI SẢN CÓ GIÁ TRỊ Ở BẤT CỨ ĐÂU

Những đồ đạc quan trọng hãy luôn ở bên người bạn hoặc cất kỹ vào vali. Bạn đừng chủ quan khi ở phòng khách sạn là có thể quăng đồ lung tung mà không sợ mất. 

Có thể đồ của bạn sẽ bị rơi vào đâu đó trong góc phòng, hoặc những lần bạn đi ra ngoài tham quan, vui chơi ngay khoảng thời gian dọn phòng sẽ lẫn vào trong mớ chăn gối được thay. Cẩn thận chưa bao giờ là thừa bạn nhé?!?

KÉT SẮT AN TOÀN 

Trong mỗi phòng ở khách sạn đều có một chiếc két sắt nhỏ ở bên trong tủ. Chiếc két sắt đó không phải để trưng cho đẹp hay cất giữ bánh trái đâu bạn nhé. Nó có một tác dụng cực kỳ to lớn chính là giữ các tài sản như vàng, bạc, tiền,... hay các vật phẩm có giá trị cao. 

Két sắt không khó sử dụng, bạn có thể đặt mật khẩu theo ý mình và bỏ vào đó tài sản của bản thân. 

Theo như khảo sát, đến 44% du khách trả lời không bao giờ sử dụng két sắt an toàn ở khách sạn. 

LUÔN SỬ DỤNG Ổ KHÓA KHI Ở KHÁCH SẠN 

Hiện nay, các cửa phòng khách sạn phần lớn đều đã dùng qua ổ khóa điện tử, dùng thẻ từ để ra vào phòng. Bên cạnh đó còn có một chốt khóa nhỏ bên trong tránh đột nhập. Theo như kinh nghiệm của Du Lịch Tâm Đắc, nhiều du khách đã bỏ qua chốt khóa đó nhưng đó sẽ là một sai lầm rất lớn. 

Bạn nên lưu ý vấn đề này, ngoài bạn ra, người có thẻ từ dự phòng và vào phòng bạn bất kỳ lúc nào là nhân viên khách sạn. Tất nhiên không phải ai cũng là người xấu, nhưng vẫn là "cẩn tắc vô áy náy".

MANG HÀNH LÝ HỢP LÝ VỚI CHUYẾN ĐI 

Trong số những người được khảo sát, một vài du khách cho biết giá trị trung bình của toàn bộ hành lý mà họ mang theo lên đến hơn 4.800 USD. Đây quả là một "mỏ vàng" có thể thu hút bất cứ kẻ xấu nào.

Nếu mang theo quá nhiều đồ có giá trị, đừng bao giờ quên khóa hành lý trước khi ra khỏi phòng. Tiền bạc, giấy tờ quan trọng và trang sức đắt tiền phải luôn nằm trên người bạn, hoặc trong két sắt.

MUA BẢO HIỂM DU LỊCH 

Bảo hiểm du lịch không chỉ có giá trị khi bạn hủy bỏ hoặc dời chuyến đi, mà còn giúp bồi hoàn trong trường hợp hành lý bị mất hoặc bị đánh cắp, miễn là bạn khai báo đầy đủ và trung thực.