Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

TIP DU LỊCH SAPA BỎ TÚI BẠN NÊN BIẾT!

Hè này bạn đã có kế hoạch cho một chuyến du lịch tránh nóng chưa? Hay bạn đã chọn Sapa là nơi dừng chân cho chuyến đi sắp tới mà chưa rõ lắm về điểm mình sắp đến thì bài viết này là dành cho bạn đây! Tâm Đắc xin chia sẻ một số tip nhỏ để bạn có một chuyến đi tránh nóng thật trọn vẹn cảm xúc nhé!

GIỚI THIỆU VỀ SAPA

Thị xã Sapa nằm ở phía tây tỉnh Lào Cai, có vị trí địa lý cực kỳ thuận lợi cho những ai muốn khám phá vùng Tây Bắc:

  • Phía đông giáp huyện Bảo Thắng và thành phố Lào Cai.
  • Phía tây giáp các huyện Tam Đường, Tân Uyên, tỉnh Lai Châu.
  • Phía nam giáp huyện Văn Bàn.
  • Phía bắc giáp huyện Bát Xát.

Nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, thị xã Sapa có độ cao trung bình khoảng 1.500m – 1.800m so với mực nước biển, cách thành phố Lào Cai 33km và 317km tính từ Hà Nội. Ngoài con đường chính từ thành phố Lào Cai, để tới Sapa còn một tuyến giao thông khác là quốc lộ 4D nối từ xã Bình Lư, Tam Đường, Lai Châu.

Sapa nằm trên một mặt bằng ở độ cao 1.500 đến 1.650m ở sườn núi Lô Suây Tông. Đỉnh của núi này có thể nhìn thấy ở phía Đông Nam của Sapa, có độ cao 2.228m. Từ trung tâm thị xã nhìn xuống có thung lũng Ngòi Dum ở phía Đông và thung lũng Mường Hoa ở phía Tây Nam.

Tuy nằm ở miền Bắc Việt Nam, lẽ ra phải mang khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, nhưng do nằm ở địa hình cao và gần chí tuyến nên Sapa có khí hậu cận nhiệt đới ẩm, ôn đới, không khí mát mẻ quanh năm. Vào mùa hè, thời tiết ở thị xã một ngày như là có đủ bốn mùa: buổi sáng là tiết trời mùa xuân; Buổi trưa tiết trời như vào hạ, có nắng, không khí dịu mát; Buổi chiều mây và sương rơi xuống tạo cảm giác lành lạnh như trời thu và ban đêm là cái rét của mùa đông.

Nhiệt độ không khí trung bình năm của Sapa là 15°C. Mùa hè, thị xã không phải chịu cái nắng gay gắt như vùng đồng bằng ven biển, khoảng 13°C – 15°C vào ban đêm và 20°C – 25°C vào ban ngày.

NHỮNG ĐIỂM ĐẾN ĐẶC BIỆT Ở SAPA

CHINH PHỤC ĐỈNH FANSIPAN

Mua vé đi cáp treo Fansipan, bạn sẽ có cơ hội ngắm thung lũng hoa từ ngay cửa sổ tàu hỏa leo núi, ngồi cabin có thể phóng tầm mắt nhìn ruộng bậc thang đang vào mùa lúa chín, hay cảnh núi non trùng điệp bao quanh. Đường lên Fansipan không chỉ là ngồi cabin hay tàu hỏa mà bạn vẫn được leo bộ lên những bậc thang đá cao ngút, dẫn tới quần thể tâm linh và đặc biệt là check- in Fansipan - nóc nhà Đông Dương. 

Để kích cầu thị trường, hiện khu du lịch này giảm giá vé cáp treo khứ hồi từ 750.000 đồng xuống 500.000 đồng/người.

  • Vé tàu hỏa leo núi Mường Hoa: 100.000 đồng/người.
  • Vé tàu hỏa leo núi Fansipan: 70.000 đồng/người.

**Lưu ý: bạn nên mang giày đế thấp, mang theo áo khoác, áo mưa, hoặc ô đề phòng tiết trời trên đỉnh núi lạnh đột ngột và nhiều sương mây.

THUNG LŨNG HOA HỒNG

Trải rộng trên 50.000m2, thung lũng hoa hồng nằm dọc theo đường tàu hỏa leo núi Mường Hoa từ thị trấn Sapa đến ga đi cáp treo với hơn 300.000 gốc hồng. Bên cạnh vườn hồng khổng lồ là ngọn đồi hoa tím bạt ngàn cũng là điểm check - in thu hút nhất ở Sapa.

Du khách hiện chưa lên Sapa quá đông, nên khung cảnh nơi đây còn rất đẹp và vắng, dễ dàng để bạn có những bức hình một mình giữa đồi hoa. Dự tính các loài hoa còn nở rộ tới tháng 07. Trong thung lũng hoa hồng và đồi hoa tím cũng có nhiều điểm check - in như cổng hoa, xích đu, tổ chim...

SWING SAPA

Nơi này là một điểm đến mới nằm ở số 87 đường Nguyễn Chí Thanh, cạnh Vườn quốc gia Hoàng Liên gồm rất nhiều công trình đẹp mang tính thẩm mỹ cao đã khiến bao nhiêu du khách phải điêu đứng và check - in "cháy máy"

Với những công trình đẹp như tượng chàng và nàng, bàn tay đá khổng lồ, tượng Phật, "nấc thang lên thiên đường", xích đu... đã tạo nên vô vàn những góc chụp cực ảo cho dân ghiền du lịch tìm đến.

**Lưu ý:

  • Trước khi đi nên chuẩn bị trang phục chụp hình, hoặc bạn phải thuê tại chỗ với giá 50.000 đồng/bộ.
  • Bạn nhớ sạc đầy pin máy ảnh, điện thoại.
  • Bạn có thể tổ chức cắm trại hoặc tiệc dã ngoại nhỏ ngay ở đây.
  • Giá vé vào cửa: 80.000 đồng/người. 

LAO CHẢI - TẢ VAN

Tả Van cách thị trấn Sapa 10km, bạn có thể đi xe máy, taxi hoặc đi bộ. Đừng bào Lao Chải - Tả Van nhỏ và hẹp, hai bên phủ xanh bởi ruộng bậc thang, lúa và ngô.  

Nơi này không hẻo lánh hay hoang sơ nhưng vẫn là một bản làng yên bình với nhiều dân tộc cư trú như Mông, Dao, Giáy,... Ngoài đời sống của người dân địa phương, nét riêng của nơi này còn là những thửa ruộng bậc thang trải rộng khắp các sườn đồi núi. Vào khoảng thời gian cuối hè là thời điểm lúa chín nhuộm vàng cả một vùng sơn cước. Nếu bạn có nhiều thời gian thăm thú thì hãy dành một ngày để trải nghiệm nếp  sống của người dân bản địa. 

  • Vé vào bản làng: 70.000 đồng/người.

HỒ SÉO MÝ TỶ

Séo Mý Tỷ thuộc xã Tả Van, bạn phải băng qua con đường dài 20 km nhiều sỏi đá lớn nhỏ để có thể đến được nơi đây. Hồ được tạo nên do ngăn đập xây dựng thủy điện Séo Mý Tỷ và cũng là hồ nhân tạo cao nhất Việt Nam. Nhìn từ trên cao, hồ như dải lụa bên sườn dãy Hoàng Liên Sơn.

Tới đây, bạn có thể xin phép những người đi đánh cá ngồi cùng thuyền, bè để ngắm cảnh hồ và tìm hiểu nghề nuôi cá hồi của người dân nơi đây.

CỔNG TRỜI SAPA

Từ trung tâm Sapa chạy men theo QL 4D khoảng 15 km, tới đoạn cao nhất của đèo Ô Quy Hồ bạn sẽ tới Cổng Trời. Đứng từ đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng rộng lớn phía dưới, những thửa ruộng bậc thang xen lẫn các cung đường quanh co. Hiện ở đây có khá nhiều công trình mới được xây lên như nhà hàng, quán cà phê, khách sạn ...  

Cổng Trời thu vé 80.000 đồng/người kèm một đồ uống. 

ĐÈO Ô QUY HỒ

Ô Quy Hồ được mệnh danh là "Vua của những cung đèo" với một bên là thung lũng sâu, một bên vách núi cheo leo. Ô Quy Hồ kéo dài khoảng 50 km nối liền hai tỉnh Lào Cai - Lai Châu.

Để có những tấm ảnh đẹp trên đường đèo này là đến vào thời điểm hoàng hôn, khoảng 17h00 - 17h30. Khi mặt trời dần nấp sau dãy núi, toàn bộ cung đèo được phủ một sắc vàng đẹp mơ màng.

Tuy nhiên, thời tiết Sapa thay đổi rất nhanh, có thể chỉ 10 phút sau khi nắng và hoàng hôn xuống thì mây đen đã bao phủ nên bạn nhớ chú ý thời gian nhé!

Đi đèo Ô Quy Hồ bạn nên mang theo áo mưa và áo khoác dày, đi xe máy số, nhớ đội mũ bảo hiểm và chú ý quan sát mỗi đoạn cua nha!

THÁC BẠC - THÁC TÌNH YÊU

Nằm trên trục đường đèo Ô Quy Hồ, cách đỉnh đèo 3km, thác Bạc và thác Tình Yêu cũng là điểm dừng chân không thể bỏ qua của nhiều bạn trẻ.

Thác Bạc có bậc thang lên đỉnh thác nhưng càng lên sẽ càng lạnh và nước chảy mạnh, cần chú ý tránh trơn trượt.

  • Vé vào thác Bạc 20.000 đồng/người.

Thác Tình Yêu tuy đường từ cổng vào thác 1,5km và phải đi bộ nhưng đường đi rừng thơ mộng.

  • Vé thác Tình Yêu 75.000 đồng/người. 

CÁC LƯU Ý KHI DU LỊCH SAPA

DI CHUYỂN 

Ô TÔ: bạn nên đặt xe Limousine Hà Nội - Sapa hoặc xe khách từ bến Mỹ Đình với giá 230.000 - 350.000 đồng/người tùy hạng ghế.

-> Thời gian di chuyển khoảng 5 - 6 tiếng.

TÀU HỎA thì bạn chọn chuyến Hà Nội - Lào Cai, sau khoảng 7 - 9 tiếng di chuyển phải đón tiếp xe bus, taxi lên trung tâm Sapa.

-> Giá vé tàu từ 160.000 đến 800.000 đồng tùy hạng ghế và loại tàu.

Sapa, bạn có thể thuê xe máy để di chuyển tự do hơn. Tuy nhiên đường Sapa nhiều đèo dốc, hãy nhớ kiểm tra kỹ xe và hạn chế thuê xe tay ga.

-> Giá thuê xe 100.000 - 200.000 đồng/ngày.

NƠI Ở

Sapa có đủ loại hình lưu trú cho bạn chọn từ nhà nghỉ, homestay ở bản, hostel, khách sạn giá rẻ, cho tới các khách sạn 4-5 sao, resort cao cấp nằm biệt lập.

Với resort ở Sapa có những nơi đáng chú ý là Topas Ecolodge, Sapa Jade Hill, Hôtel de la Coupole - MGallery, Silk Path Grand...

Nếu chọn homestay, hostel hãy tìm tới các bản như Cát Cát, Lao Chải, Tả Van để được tận hưởng không gian thanh bình của núi rừng Tây Bắc.

  • Giá phòng dorm từ 100.000 đồng/người,
  • Giá phòng đôi dạng bungalow từ 500.000 đồng.

Một số homestay được yêu thích là Eco Palms House, Heaven Sapa, Viettrekking, Phơri's House, Sapa Heavenly...

ĂN UỐNG

Đến Sapa chắc chắn là bạn phải ăn đồ nướng bởi đây là món ăn có mặt khắp nơi và nhiều loại từ các xiên thịt lợn, gà, rau củ cuốn cho tới trứng, ngô, khoai, cơm lam.

Giá đồ nướng chỉ từ 20.000 - 100.000 đồng mỗi loại.

Ngoài ra, cá hồi, cá tầm nấu lẩu hoặc ăn sống cũng rất được ưa chuộng.

Một nồi lẩu giá 300.000 - 600.000 đồng phù hợp cho 3 - 6 người ăn.

Mong rằng những thông tin trên sẽ mang đến cho bạn những sự lựa chọn cũng như chuẩn bị thật tốt để có một mùa hè trọn vẹn nhất với chuyến đi của mình nhé!

Để có thể vừa kết hợp khám phá Sapa cùng những điểm đến khác, hiện nay Du Lịch Tâm Đắc đã có chuyến tour khám phá Hà Nội - Hạ Long - Yên Tử - Sapa 5 ngày 4 đêm.

Mong sẽ được đồng hành cùng bạn trong chuyến đi của mình nhé!

DU LỊCH TÂM ĐẮC - HẠNH PHÚC LÀ NHỮNG HÀNH TRÌNH!