Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

Top 5 điểm du lịch miền Bắc hấp dẫn vào dịp cuối năm

Nên đi du lịch miền Bắc vào tháng mấy thì hợp lí? Đây quả là một câu hỏi rất hay, nhưng lại không dễ trả lời tường tận từng chi tiết, bởi miền Bắc nước ta mỗi mùa đều mang cho mình những vẻ đẹp rất riêng mà không thể hòa lẫn.

Cái độ cuối Thu chớm Đông, tiết trời như mang cho mình những khắc khoải, những trăn trở theo từng cơn gió heo may, theo từng hơi sương lành lạnh trong đêm sâu thăm thẳm. Những ngày tháng 10 trở đi, không khí ở đây có thêm chút gió, thêm chút se se lạnh. Khi đến đây, bạn không chỉ được đắm mình vào không gian yên tĩnh trong làn sương mờ mà còn được trải nghiệm những cánh đồng hoa bạt ngàn, ngắm nhìn mùa vàng lúa chín và thưởng thức những món ăn đặc trưng vùng cao quanh năm sương giá.

Nếu bạn còn đắn đo, phân vân chưa biết đi du lịch ở đâu miền Bắc trong tiết trời này hãy cùng  tham khảo 5 điểm đến hấp dẫn ở miền Bắc dành cho những tháng cuối năm ở bài viết này nhé!

1. Hà Giang - Mùa hoa tam giác mạch

Những điểm có hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang là Sủng Là - nơi có thể xem là có những thảm hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang. Những cánh hoa phơn phớt tím hồng làm nao lòng bao lữ khách ghé qua, hay ở bản Phó Bảng ngoài tam giác mạch còn có những vườn hoa hồng được trồng ngoài thung lũng là điểm hấp dẫn cho du khách. Tại đường lên Lũng Cú có rất nhiều cánh đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn, bạn có thể thỏa sức chiêm ngưỡng và chụp ảnh cùng hoa tam giác mạch.

2. Mù Cang Chải - Mùa vàng lúa chín

Mù Cang Chải hiện lên như bức tranh thủy mặc với cung đường đèo Khau Phạ hiểm trở, những ruộng bậc thang với lúa chín vàng rực rỡ, cảnh sắc các bản Lìm H'Mông, Lìm Thái từ trên cao, khung cảnh các đồng bào dân tộc gặt lúa ...không khỏi làm cho bạn xao xuyến. Tại đây bạn vừa có thể thoả sức ngắm toàn bộ khung cảnh với núi rừng hùng vĩ cùng những cánh đồng ruộng bậc thang vàng óng đan xen khung cảnh các bản làng của người Thái, người H'Mông.

3. Thác Bản Giốc - Hùng vĩ như tranh vẽ

Là một trong những thác nước đẹp nhất ở miền Bắc nước ta và là thác nước tự nhiên lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Mùa khô thác Bản Giốc bắt đầu từ những ngày tháng 10 và kéo dài đến tận tháng 5 năm sau. Khung cảnh Bản Giốc vốn dĩ thanh bình nay còn yên bình và tĩnh lặng hơn. Bức tranh thiên nhiên ngập tràn sắc xanh trong mát mẻ nay đã hòa cùng màu vàng ươm của lúa chín, tạo nên một khung cảnh chẳng thể lãng mạn hơn.

4. Mộc Châu - Mùa hoa cải trắng tinh khôi

Bản Pa Phách, khu rừng thông Bản Áng… Hoa cải trắng phủ trắng các quả đồi, các nẻo đường. Đi từ quốc lộ 6, đất Mộc Châu cùng những cánh đồng, thung lũng hoa cải dần hiện ra trước mắt bạn trông giống như một thiên đường nằm giữa lưng chừng mây vậy.Những điểm du lịch Mộc Châu mà bạn có thể đến để hòa mình vào với sắc trắng của hoa cải là Bản Pa Phách, khu rừng thông Bản Áng…

5. Sapa - Đẹp hút hồn sắc thu vùng cao

Vào mùa thu bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang ươm vàng uốn lượn hùng vĩ. Chiêm ngưỡng khung cảnh sương mù trên đỉnh núi Hàm Rồng, thác Bạc, đèo Ô Quy Hồ hay thưởng thức các món đặc sản mang hương vị đậm chất miền núi ở đây. Và đặc biệt bạn đừng quên khám phá Fansipan để không bỏ lỡ cảnh đẹp hùng vĩ trên “nóc nhà Đông Dương”.