Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

TRẢI NGHIỆM NHỮNG ĐIỀU CHỈ CÓ Ở HÀ NỘI!

Thủ Đô Hà Nội với những điều bình dị, dễ thương mà bất cứ du khách nào một lần lạc bước trên những con đường đều đem lòng say mê những điều nhỏ bé ấy. Lại đây, cùng Tâm Đắc điểm qua một số những trải nghiệm mà bạn chỉ có thể trải nghiệm ở vùng đất Thủ Đô nhé!

  1. Hà Nội 36 phố phường.
  2. 12 mùa hoa Hà Nội.
  3. Chợ đêm Hà Nội.
  4. Cà phê trứng Hà Nội.
  5. Tham dự lễ thượng cờ - hạ cờ tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội.

HÀ NỘI 36 PHỐ PHƯỜNG

Qua những tờ báo lớn của nước ngoài như Telegraph, CNN, Independent,...Khám phá 36 phố phường tại Hà Nội nhất định phải trải nghiệm khi đến Hà Nội

Những cái tên của 36 đường phố được đặt theo hàng hóa từng được bày bán ở đó theo đặc trưng mỗi khu vực như Hàng Bông, Hàng Mã, Hàng Gai, Hàng Bồ,... Mỗi con phố đều tập trung những người thợ từ các làng nghề có tiếng quanh kinh thành Thăng Long xưa, biến mỗi con phố nơi đây thành một làng nghề thu nhỏ giữa lòng Hà Nội.

Tuy hiện nay, đã nhiều hộ gia đình vì cải thiện cuộc sống mà đổi qua những hình thức kinh doanh khác nhưng một số nơi vẫn còn giữ nguyên giá trị văn hóa xưa như Hàng Bạc, Phố Thuốc Bắc,... Cũ mới đan xen tạo nên một nét riêng cho thủ đô Hà Nội hiện nay. 

12 MÙA HOA HÀ NỘI

Trên từng con đường Hà Nội, chúng ta thường thấy những gánh hoa tươi rong ruổi tạo nên một Hà Nội nhẹ nhàng, đằm thắm qua mỗi mùa hoa. Mỗi mùa hoa, thủ đô lại như một cô thiếu nữ e ấp trong bộ áo mới với nét dịu dàng làm say lòng những ai vô tình nhìn thấy hoặc cảm nhận. Hà Nội đẹp ngỡ ngàng như vậy đấy. Nhẹ nhàng chuyển mình để rồi khi ta nhận ra thì "hồn đã lỡ sa vào đôi mắt ấy".

  • Tháng giêng: Hoa đào. 
  • Tháng hai: Hoa ban tím. 
  • Tháng ba: Hoa sưa. 
  • Tháng tư: Hoa loa kèn. 
  • Tháng năm: Tím biếc bằng lăng, rực trời phượng cháy.
  • Tháng sáu: Hoa sen.
  • Tháng bảy: Hoa sấu, hoa xà cừ. 
  • Tháng tám: Hoa dâu da xoan. 
  • Tháng chín: Hoa sữa. 
  • Tháng mười: Hoa cúc. 
  • Tháng mười một: Hoa lưu ly. 
  • Tháng mười hai: Mùa hoa cải.

CHỢ HOA ĐÊM HÀ NỘI


Chợ hoa đêm như một nét đặc trưng của Hà Nội với vô vàn những khu chợ đặc biệt này. Nhưng đặc biệt, để có thể có được những trải nghiệm tại chợ Quảng Bá. Thậm chí, tờ CNN từng bình chọn nơi đây là một trong những địa điểm đẹp nhất thế giới để đón Tết Nguyên đán.

Khu chợ này nằm trên đường Âu Cơ, quận Tây Hồ, là một trong những chợ hoa đầu mối lớn và lâu đời nhất của thành phố. Chợ hoa mở suốt đêm, tấp nập, nhộn nhịp ngay cả khi thành phố đang chìm vào giấc ngủ say sau một ngày dài mệt nhoài.

CÀ PHÊ TRỨNG HÀ NỘI

Nhắc đến Hà Nội, nhất là ẩm thực Hà Nội, người ta sẽ luôn nhớ đến những món ăn mang đậm nét riêng như Phở, Bún Thang, Cốm,... và không ai có thể bỏ qua một hương vị đậm đà của cà phê trứng mà chỉ có Hà Nội mới mang tới cái vị riêng của nó. 

Giữa hàng loạt quán cà phê cùng nhiều thức uống mới mẻ đang mọc lên ngày càng nhiều thì quán cà phê trứng Giảng, nơi khai sinh ra thức uống ấy vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của thực khách. Dù đã mở cửa được gần 70 năm nhưng quán vẫn luôn sở hữu nét riêng, với bàn ghế gỗ mộc mạc, góc chỗ ngồi chật hẹp, cốc tách cũng giản đơn. 

Nhưng có lẽ chính điều đó lại càng làm tôn lên sự quyến rũ của cà phê trứng khiến bao người mê mẩn.

Cà phê trứng không còn là cái tên lạ lẫm cho những vị khách khi du lịch Hà Nội, ai ai cũng hiếu kỳ muốn thử qua trải nghiệm Hà Nội độc đáo này, bởi chỉ có ở thủ đô thì bạn mới có thể thưởng thức được món cà phê trứng ngon đúng điệu mà không đâu có được. 

CẦU LONG BIÊN - CHỨNG NHÂN LỊCH SỬ TẠI HÀ NỘI

Được xem là chứng nhân lịch sử của Hà Nội, cầu Long Biên là cây cầu thép đầu tiên bắc qua con sông Hồng nối hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên. Cầu được xây dựng từ năm 1899 đến năm 1902 và thiết kế bởi kiến trúc sư Gustave Eiffel, người thiết kế tháp Eiffel. 

Cây cầu được thiết kế với một đường sắt đơn chạy ở giữa còn hai bên là hai làn đường dành cho xe đạp và người đi bộ. Trải qua bao thăng trầm của thời gian cùng biến cố lịch sử, cây cầu vẫn hiên ngang và trở thành một trong những biểu tượng có ý nghĩa cực kỳ to lớn đối với người dân Hà Nội

Tới nay, cầu Long Biên vẫn có những chuyến tàu qua lại cùng những làn xe cộ, người đi bộ lưu trên đây. Nơi này còn là nơi lý tưởng để có những bức ảnh tuyệt đẹp tại thủ đô, ngắm nhìn Hà Nội yên bình từ trên cao khoác lên mình chiếc áo rực rỡ của những tia nắng chiều rọi xuống những nẻo đường tấp nập người qua lại. 

 

LỄ THƯỢNG CỜ - HẠ CỜ TẠI QUẢNG TRƯỜNG BA ĐÌNH, HÀ NỘI

Lễ thượng cờ - hạ cờ được diễn ra mỗi ngày trước lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh vào lúc 6h00 và 21h00 không kể thời tiết. Ý tưởng thực hiện nghi lễ trên quảng trường do Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng đề xuất và được Chính phủ phê duyệt vào 19/5/2001 dịp kỷ niệm 111 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hà Nội từ trước tới nay đều mang những nét đặc trưng không hòa lẫn với bất cứ đâu, nhẹ nhàng đi vào lòng người qua từng thứ bình dị nhất mà du khách có thể trải nghiệm. Để có thể mang bạn đến gần hơn với vùng đất của những miền ký ức, của những điều bình dị nhỏ bé nhất, Du Lịch Tâm Đắc đã có những chuyến đi tham quan Hà Nội - Hạ Long - Yên Tử - Sapa 5 ngày 4 đêm giúp bạn khám phá nhiều hơn những nét đặc trưng của miền Bắc Việt Nam

Tâm Đắc rất mong sẽ được đồng hành cùng bạn trên chuyến đi này để mang đế cho bạn những trải nghiệm tốt nhất. 

Vì với Tâm Đắc, Hạnh Phúc Là Những Hành Trình!