Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

TOP 25 HÒN ĐẢO ĐẸP NHẤT VIỆT NAM! - Phần 1

Trên thế giới có vô vàn hòn đảo lớn nhỏ khác nhau mà Mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta. Riêng Việt Nam chúng ta luôn tự hào là một trong số quốc gia được mệnh danh có "rừng vàng biển bạc" và cả những hòn đảo đi vào lòng người bởi vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ của chúng. Xách hành trang lên và cùng Du Lịch Tâm Đắc khám phá 25 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam nào!!

Côn Đảo - Bà Rịa, Vũng Tàu

Nam Du - Kiên Giang

Phú Quốc - Kiên Giang

Đảo Cô Tô - Quảng Ninh

Đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi

Cù Lao Chàm - Quảng Nam

Cát Bà - Hải Phòng

Quan Lạn - Quảng Ninh

Phú Quý - Bình Thuận

Cù Lao Câu - Bình Thuận

1. CÔN ĐẢO - BÀ RỊA, VŨNG TÀU

Côn Đảo hay còn có tên gọi khác là Côn Sơn, Côn Lôn hay Côn Nôn, là một tỉnh ngoài khơi xa thuộc tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu cách sông Hậu 45 hải lý và cách Tp. Vũng Tàu 97 hải lý. 

Nơi đây được mệnh danh là hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh. Với những ai đam mê trải nghiệm, khám phá vẻ đẹp hoang sơ cũng như muốn tìm hiểu thêm về lịch sử của một Việt Nam hào hùng thì Côn Đảo chính là sự lựa chọn tốt nhất. 

 

Cùng với mỹ từ “top 10 hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh” được bình chọn bởi tạp chí du lịch Lonely Planet, Côn Đảo cũng được nhắc đến là “một trong những hòn đảo bí ẩn nhất hành tinh” bởi tạp chí du lịch Travel and Leisure. Chính nhờ vẻ đẹp quyến rũ và sự bí ẩn vốn có, Côn Đảo đã thực trở thành một điểm đến đầy sức hút không chỉ với du khách trong nước mà còn đối với cả du khách quốc tế.

2. NAM DU - KIÊN GIANG

Nam Du là quần đảo xa nhất của huyện Kiên Giang, cách Rạch Giá hơn 80km đường biển, cách Tp. Hồ Chí Minh 250km đường bộ, thuộc 2 xã đảo là xã An Sơn và xã Nam Du. Và để đến “chốn mộng mơ” này, bạn cần phải di chuyển đến Rạch Giá, rồi từ đây lên đênh trên biển trong trong 2 tiếng đồng hồ.

Nam Du là quần đảo xinh đẹp bao gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ nằm trong vịnh Thái Lan, trong đó Củ Tron là hòn lớn nhất, xa xa là hòn Dầu, hòn Ông, hòn Ngang, hòn Mấu… tạo thành một vùng non nước hữu tình. Điều thu hút du khách đến với quần đảo này chính là vẻ đẹp hoang sơ và chưa hề khai thác dịch vụ du lịch. 

3. PHÚ QUỐC - KIÊN GIANG 

Phú Quốc - mệnh danh là "Thiên đường nhiệt đới" nằm trong Vịnh Thái Lan, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam nằm ở phía Tây Nam thuộc tỉnh Kiên Giang. Đây cũng là hòn đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo nhỏ to khác nhau thuộc khu vực này. 

Năm 2006, Khu dự trữ sinh quyển ven biển và biển đảo Kiên Giang bao gồm cả Phú Quốc được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Cáp treo Phú Quốc

Bãi Sao

Nhờ có điều kiện tự nhiên và thiên nhiên ưu đãi, có khí hậu ôn hòa, Phú Quốc đang dần trở thành thiên đường nghỉ dưỡng mới của thế giới, thu hút đông đảo các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Hãng truyền thông CNN của Mỹ mới đây bình chọn Phú Quốc là một trong những điểm đến tốt nhất châu Á trong năm 2019 và Top 5 điểm đến mùa thu hàng đầu tại châu Á – Thái Bình Dương.

Còn trong mắt nhà kinh doanh khách sạn lão luyện như ông Patrick Basset, Phó Chủ tịch phụ trách thị trường Việt Nam và một số nước châu Á của tập đoàn quản lý khách sạn danh tiếng Accor thì Phú Quốc cùng với Phuket của Thái LanBali của Indonesia là ba hòn đảo có tiềm năng phát triển du lịch lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

4. ĐẢO CÔ TÔ - QUẢNG NINH

Cô Tô là một quần đảo gồm khoảng 50 đảo nằm ở phía đông của tỉnh Quảng Ninh với diện tích 46,2 km². Huyện đảo Cô Tô hiện có 1.500 hộ dân, với gần 6.000 nhân khẩu.

Cô Tô có vị trí đặc biệt quan trọng về quốc phòng – an ninh, là nơi duy nhất được Bác Hồ đồng ý cho dựng tượng của mình khi Người ra thăm đảo vào ngày 09 tháng 5 năm 1961.

Cô Tô sở hữu hàng loạt bãi biển đẹp như bãi Tàu Đắm, Hồng Vàn, Vàn Chải, Bắc Vàn, Vòm Si, Vụng Ông Viên và bãi nằm giữa đảo Cô Tô lớn và đảo Cô Tô con. 

Ấn tượng đầu tiên trong chuyến du lịch đến Cô Tô là ngọn hải đăng được xây dựng cuối thế kỷ XIX, hiện đang hoạt động bằng pin năng lượng mặt trời.

Đảo Cô Tô có nhiều loại thủy hải sản có giá trị kinh tế cao như: cầu gai, cá hồng, cá song, cá mú, cá chim, ghẹ, tu hài, bề bề, tôm nõn, cá thu một nắng, cá ruội... đặc biệt mực một nắng Cô Tô. Ngoài ra phải kể đến món ốc móng tay xào rau răm, sốt me, xào rau muống; nộm sứa...

5. ĐẢO LÝ SƠN - QUẢNG NGÃI 

Du Lịch Tâm Đắc nghĩ rằng bất cứ ai cũng đã từng nghe qua tỏi Lý Sơn một lần. Nhưng hòn đảo này không chỉ nổi tiếng với nghề trồng tỏi mà còn thu hút nhiều du khách trẻ đến khám phá bởi nó ẩn chứa một vẻ đẹp xao xuyến lòng người mà khó có nơi nào có được…

Nói về huyện đảo này, nhân dân địa phương có ca dao thủy trình:

Trực nhìn ngó thấy Bàn Than
Ba hòn lao Ré nằm ngang Sa Kỳ. 
Trên đảo có bốn di tích Quốc Gia: đình làng An Vĩnh (di tích liên quan đến hải đội Hoàng Sa bên trên), đình làng An Hải, Âm linh tự (nơi thờ cúng oan hồn, cô hồn và phối thờ tử sĩ Hoàng Sa - Trường Sa),Chùa Hang. 

Khi lưu trú trên đảo, du khách sẽ được thưởng thức các món hải sản và các đặc sản gỏi tỏi, gỏi cá cơm, rong biển trộn (rau cum cúm), cháo nhum (cầu gai)...

Từ đảo lớn khách du lịch lại có thể đi cano sang đảo bé để tắm và bơi tại bãi dừa. Nước biển tại đây trong và sóng lặng.

6. CÙ LAO CHÀM - QUẢNG NAM

 Cù Lao Chàm dù nằm trong khu vực du lịch nổi tiếng với Đà Nẵng - Hội An - Cửa Đại - Thánh địa Mỹ Sơn nhưng vẫn còn nhiều nét hoang sơ. Nơi đây được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2009 và là một điểm du lịch thú vị dành cho khách đi tour du lịch Đà Nẵng - Hội An.

Tháng 10 năm 2003, Khu Bảo tồn thiên nhiên Cù Lao Chàm được thành lập để giữ gìn sinh vật hoang dã trên đảo, là 1 trong 15 Khu Bảo tồn biển của Việt Nam vào thời điểm 2007.

Ngày 29.5.2009, với hệ động thực vật phong phú và những di tích lịch sử hàng trăm năm trước, Cù Lao Chàm được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới trong phiên họp thứ 21 của Ủy ban Điều phối quốc tế chương trình con người và sinh quyển diễn ra tại đảo Jeju (Hàn Quốc).

7. CÁT BÀ - HẢI PHÒNG

Cát Bà là 01 trong 03 khu dự trữ sinh quyển của Việt Nam hiện đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới. Tổng diện tích khu dự trữ sinh quyển Cát Bà rộng hơn 26.000ha với 02 vùng lõi (bảo tồn nghiêm ngặt và không có tác động của con người), 02 vùng đệm (cho phép phát triển kinh tế kết hợp bảo tồn) và 02 vùng chuyển tiếp (phát triển kinh tế).

Theo chuyện dân gian vùng Đông Bắc truyền lại, đảo Cát Bà khi xưa vốn là hậu cung của người đàn ông đầu tiên khai khẩn vùng đất này. Khi ông phát hiện vịnh quý giá vói nhiều hòn đảo đẹp mà hiện tại có tên là Vịnh Hạ Long thì cũng là lúc ông phải cưu mang nhiều số phận nhi nữ đơn côi mà chồng của họ viễn viễn không trở về sau những chuyến đi biển đầy nguy hiểm, sóng gió. 

Sau đó, để có thêm thời gian khai phá các vùng khác như Hòn Gai, Bãi Cháy, ông đã tập hợp các bà ra đây sông tại hòn đảo trù phú và xinh đẹp nằm trong Vịnh Lan Hạ này. Sau này vùng đất Bãi Cháy, Hòn Gai có tên là Đất Của Ông, còn hòn đảo kia thì là Đảo Các Bà (hay Đảo Cát Bà).

8. QUAN LẠN - QUẢNG NINH

Đảo Quan Lạn rộng khoảng 11km2 với dân cư khoảng 7.000 người, sống ở hai xã Quan Lạn và Minh Châu. Đảo Quan Lạn như một vòng cung ôm lấy rìa phía Đông của vùng Vịnh Bái Tử Long, đây là tuyển đảo phía ngoài cùng của vịnh Bắc Bộ. 

Đảo Quan Lạn có hình củ lạc cùng với đảo Ngọc Vừng có hình lưỡi kiếm, đảo Thừa Cống có hình ngôi sao bao quanh đảo Cái Bàn trung tâm của thương cảng Vân Đồn xưa có hình chiếc thuyền rộng lòng. Do địa hình đảo, nên đất có thể canh tác được rất ít (khoảng 43 mẫu) chủ yếu là đất cát thiếu nước. 

9. ĐẢO PHÚ QUÝ - BÌNH THUẬN

Đảo Phú Quý không xô bồ tấp nập như những hòn đảo khác, nơi đây chỉ có sự hoang sơ của một hòn đảo, một vùng đất khi chưa có sự đụng tay của con người. 

Phú Quý là một huyện đảo thuộc tỉnh Bình Thuận, nơi đây được Mẹ thiên nhiên ưu ái dành cho những gì tuyệt vời nhất và cả con người ở đây cũng chân chất, thật thà đem lòng hiếu khách. 


Tour du lịch Phú Quý 2 ngày 1 đêm, Tour du lịch Phú quý 3 ngày 2 đêm

Khi đến nơi đây, bạn sẽ thỏa thích thưởng thức hải sản với giá không tưởng như: Cùa Huỳnh Đế, Ốc Mặt Trăng, Tôm Hùm,...
Ngoài ra, bạn có thể thuê xe khám phá vòng quanh hòn đảo, hòa mình vào cuộc sống của những người dân nơi đây để hiểu rõ hơn về tập tục sinh hoạt hàng ngày. 

 

Hiện nay, hòn đảo còn hoang sơ và đang bắt đầu khai thác du lịch. Để có được những dịch vụ tốt nhất với giá cực kỳ ưu đãi, bạn có thể liên hệ đến các công ty du lịch đang có các chùm tour khám phá Đảo Phú Quý như Tâm Đắc Travel. 
10. CÙ LAO CÂU - BÌNH THUẬN

Cù Lao Câu là một hòn đảo hoang sơ thuộc tỉnh Bình Thuận, nơi đây hút hồn du khách với từng nét riêng của mình mà chắc chắn rằng nếu bạn là người yêu thích khám phá, nơi đây là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. 

Hòn đảo này tương đối nhỏ nên thích hợp cho các bạn nào muốn đi du lịch trong ngày. Nếu bạn muốn ngủ lại thì phải xin phép bộ đội biên phòng và phòng trường hợp không tìm được khách sạn, nhà nghỉ nào thì bạn nên đem theo lều trại bên mình.
Khí hậu Cù Lao Câu chia thành 02 mùa rõ rệt: mùa gió Nam và mùa gió Bắc. Vì thế từ tháng 01 đến tháng 06 âm lịch là khoảng thời gian lý tưởng để bạn có chuyến trải nghiệm tốt nhất. Thời điểm này sóng êm, biển lặng và khí hậu trong lành, mát mẻ.
Bạn cũng nên tránh thời gian từ tháng 06 đến tháng 12 âm lịch bởi đây là mùa hanh khô. Hơn nữa, mùa này gió bấc thường xuyên xuất hiện, biển động mạnh, đi biển sẽ rất nguy hiểm và thời gian này cây cối thay lá, khô cằn nên quang cảnh cũng không được đẹp.

Trên đây là 10 trên 25 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam mà bạn nên đến ít nhất 01 lần trong đời. Đón đọc tiếp phần tiếp theo trong "TOP 25 HÒN ĐẢO ĐẸP NHẤT VIỆT NAM! - Phần 2" bạn nhé! 

Phần 2: Top 25 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam - Phần 2!

Phần 3: Top 25 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam - Phần 3!

Tâm Đắc Travel - HẠNH PHÚC LÀ NHỮNG HÀNH TRÌNH!