Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

TOP 25 HÒN ĐẢO ĐẸP NHẤT VIỆT NAM! - Phần 3


Hai bài viết trước, Du Lịch Tâm Đắc đã cùng bạn điểm qua 20 hòn đảo trong số 25 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam mà bạn phải ghé ít nhất một lần trong đời. Lần này, Du Lịch Tâm Đắc lại tiếp tục tìm hiểu 05 hòn đảo cuối cùng trong danh sách này nhé!

Tứ Bình - Khánh Hòa

Hòn Sơn - Kiên Giang

Hòn Nghệ - Kiên Giang

Hòn Dấu - Hải Phòng

Thạnh An - Tp. Hồ Chí Minh

21. BÌNH BA, BÌNH HƯNG, BÌNH TIÊN, BÌNH LẬP - KHÁNH HÒA

Được mệnh danh là "04 tiểu Maldives của Việt Nam" với vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên thuộc Tỉnh Khánh Hòa, Bình Ba, Bình Hưng, Bình Tiên, Bình Lập là một điểm đến mà chắc chắn bạn không thể bỏ qua nếu là một người yêu thích sự khám phá.

BÌNH BA

Bình Ba là một đảo nhỏ rộng chỉ khoảng 3km2, thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Hòn đảo với diện tích khiêm tốn ấy được mệnh danh là “đảo tôm hùm”.

Tại sao lại có tên gọi ấy? Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ choáng ngợp với hàng trăm bè tôm hùm lớn nhỏ. Vì vậy mà giá tôm hùm cực rẻ mà bạn có thể ăn no nê mà không cần nhìn giá. 

Trước đây, Bình Ba là hòn đảo quân sự phải hạn chế tối đa cư dân ở ngoài ra vào. Tuy hiện nay đã có nhiều thay đổi tương đối nhưng luật đảo vẫn cấm các du khách nước ngoài ghé thăm.

Đảo Bình Ba gồm có 3 bãi biển nổi tiếng: Bãi Chướng, Bãi Nồm và Bãi Nhà Cũ. 

ĐẢO BÌNH HƯNG

Đảo Bình Hưng nằm ngay dưới chân đèo trên cung đường biển Bình Tiên – Vĩnh Hy, còn được biết đến với tên gọi Hòn Chút, Hòn Tý. Nếu bạn muốn đến Bình Hưng có thể di chuyển bằng 02 cách: phượt xe máy hoặc chọn các phương tiện nhanh như tàu hỏa, máy bay. 

Với bãi biển xanh cùng bờ cát trắng, bạn sẽ thỏa sức đắm chìm trong tư vị của thiên nhiên mang lại. Bên cạnh đó, bạn còn có thể nhìn ngắm những rặng san hô cùng các sinh vật biển tung tăng bơi lội dưới làn nước mát. 

Không chỉ có không gian tuyệt vời mà hải sản ở đây còn rất được ưa thích như tôm hùm, mực lá nướng,... 

 

Cảm giác được trở thành một ngư dân khi cùng đi trên thuyền đánh cá, cào sò hay câu mực đêm cũng là trải nghiệm mà bạn không thể bỏ qua khi đến vùng đất này. 

ĐẢO BÌNH TIÊN

Đảo Bình Tiên nằm giữa ranh giới của hai vùng biển Khánh Hòa và Ninh Thuận. Nơi đây được xem là nơi tránh nóng của người dân Ninh Thuận với khí hậu ôn hòa mát mẻ. 

Với đặc điểm địa hình được che chắn bởi các quả núi lớn, biển Bình Tiên khá lặng và hiền hòa, vô cùng lí tưởng để tổ chức các buổi picnic cắm trại với những gia đình có con nhỏ.

Đảo Bình Tiên với khí hậu dễ chịu có thể làm bạn thư thái và thoải mái khi du lịch nơi đây. Ngoài những dịch vụ tắm biển, vui chơi giải trí như nhiều bãi biển khác, điều thu hút du khách đến đây còn là giá cả về hải sản vô cùng bình dân, phù hợp cho mọi lứa tuổi. 

Còn gì thích thú bằng khi được thưởng thức hải sản do chính tay mình bắt lên?

ĐẢO BÌNH LẬP

Đảo Bình Lập là thôn nhỏ của xã Cam Lập, Cam Ranh, cách Nha Trang khoảng tầm 90km. Khác với Bình Ba, Bình Lập là một bán đảo nên không giới hạn đối tượng khách du lịch bạn còn có thể dễ dàng di chuyển ra đó bằng xe máy mà không cần đi tàu. 

Đảo Bình Lập được mệnh danh là "Maldives Việt Nam" với bãi biển xanh trong vắt có thể nhìn thấy đáy cùng bờ cát trắng mịn làm xao xuyến bao nhiêu người lữ khách. 

Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng, con người cũng đã làm cho Bình Lập mang một sắc thái riêng bằng những chiếc cầu bắc ra biển, những chiếc màn trắng võng lưới hay những chiếc thuyền thúng trôi nổi hay để ngẫu nhiên bên bờ cát trắng tạo nên khung cảnh đẹp như tranh vẽ. 

22. HÒN SƠN - KIÊN GIANG

Hòn Sơn thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Đây là hòn đảo tuyệt đẹp đang phát triển rất nhanh, là một trong số ít đảo của Kiên Giang đã có điện lưới quốc gia. 

Theo lời các cụ già trên đảo, Hòn Sơn có tên gọi khác là Hòn Sơn Rái, do hòn đảo này ngày xưa có nhiều rái cá sinh sống. Đây là trung tâm hành chính của xã đảo Lại Sơn huyện Kiên Hải tỉnh Kiên Giang.

Thời điểm lý tưởng để bạn đi du lịch đảo Hòn Sơn là từ tháng 05 đến tháng 12 bởi mùa này có mực, tôm, ghẹ ngon và giá rẻ. Ngoài ra, trước khi lên đường bạn cũng nên cập nhật tình hình thời tiết ở vùng biển Cà Mau – Kiên Giang và tránh các thời điểm biển động và mưa bão để đảm bảo an toàn.

23. HÒN NGHỆ - KIÊN GIANG

Nằm lẫn giữa 140 hòn đảo lớn nhỏ trên vịnh Hà Tiên với tổng diện tích 3,8km2, đảo Hòn Nghệ mang dáng hình bầu dục độc đáo được tạo thành từ đá sa thạch xen lẫn đá vôi karst có đỉnh cao hơn 300m.

Được bao phủ bởi màu xanh của lá cùng những bãi đá hoang sơ, những bè cá bồng bềnh tạo nên khung cảnh tuyệt vời cho vùng đất này. 

Khí hậu ở Hòn Nghệ trong lành và mát mẻ cùng với hệ sinh thái đa dạng làm cho nơi này như một thiên đường giữa nhân gian. 

Cũng giống như Phú Quốc, hải sản là nét đặc trưng nhất trong ẩm thực nơi đây. Những món ngon nổi tiếng ở Hòn Nghệ phải kể tới là: chả trứng cá ngát, mực nướng, tôm tít luộc, ốc nướng chao, vọp nướng mỡ hành…

24. HÒN DẤU - HẢI PHÒNG

Đảo Hòn Dấu còn có tên gọi khác là Hòn Dấu hay "đèn đèn" bởi trên đảo có trạm đèn biển đã gắn bó với người dân miền biển Hải Phòng qua bao đời nay. Đảo nằm ở quận Đồ Sơn, cách trung tâm thành phố khoảng 20km với khung cảnh hoang sơ, biên yên giúp bạn có một kỳ nghỉ thư giãn đúng nghĩa. 

Đảo Hòn Dấu là một đảo nhỏ với phần lớn là rừng nguyên sinh, bạn có thể chiêm ngưỡng và đắm mình vào khung cảnh hoàn toàn thiên nhiên nhưng nhớ mang theo kem chống muỗi nhé!

Hằng năm vào ngày mùng 8 đến mùng 10 tháng 2 âm lịch, ngư dân đất cảng lại tổ chức lễ hội trên đảo Dấu, cầu mong một năm đánh bắt bội thu.

Ngọn hải đăng ở Hòn Dấu rất nổi tiếng, được ví như ‘mắt ngọc’ ở Hải Phòng, được xây dựng vào năm 1892 mang đậm kiến trúc Pháp. Khi đứng trên đây, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ đảo cùng với đại dương phía trước. 

25. THẠNH AN - TP. HỒ CHÍ MINH

Đảo Thạnh An là 1 hòn đảo thuộc xã đảo Thạnh An, tọa lạc tại huyện Cần Giờ, thuộc thành phố Hồ Chí Minh. Đây là hòn đảo nhỏ nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 70km về phía Đông.

Nổi bật nhất ở đảo Thạnh An có lẽ là bờ kè chắn sóng và con đường đá nối từ bờ kè ra biển. Chỗ này được rất nhiều bạn trẻ chọn làm nơi chụp hình và checkin khi đến với đảo.

Do người dân chủ yếu sinh sống bằng nghề khai thác và đánh bắt hải sản, nên dọc 2 bên đường bạn sẽ bắt gặp khá nhiều cá, tôm được phơi khô trước nhà người dân.

Làm muối cũng là một trong những nghề chính của người dân trên đảo

Vậy là chúng ta đã điểm qua "Top 25 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam" rồi. Việt Nam còn rất nhiều nơi mà bạn có thể khám phá và tận hưởng kỳ nghỉ một cách tốt nhất. Để có thể có những trải nghiệm đặc biệt, hiện nay Du Lịch Tâm Đắc đã có những gói tour du lịch trong nước để các bạn hiểu hơn về đất nước mình. Rất vui khi có thể đồng hành cùng bạn trên những chuyến hành trình dài nhé.!

Hãy đón đón những bài viết tiếp theo trong mục "Cẩm nang du lịch" để Tâm Đắc đồng hành cùng bạn!

Phần 1: TOP 25 HÒN ĐẢO ĐẸP NHẤT VIỆT NAM! - Phần 1

Phần 2: TOP 25 HÒN ĐẢO ĐẸP NHẤT VIỆT NAM! - Phần 2

DU LỊCH TÂM ĐẮC - HẠNH PHÚC LÀ NHỮNG HÀNH TRÌNH!