Tìm tour
Tìm tour
Trong nước
Tìm tour
Tìm tour
Nước ngoài
Du lịch
Du lịch
Trải nghiệm
Đặt tour
Đặt tour
Khách đoàn
Tìm kiếm
Tìm kiếm
Booking
Tra điểm
Tra điểm
khách hàng

5 HÒN ĐẢO HOANG SƠ TẠI PHÚ YÊN

Việt Nam có vô vàn hòn đảo lớn nhỏ khác nhau mà Mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta. Riêng Phú Yên chúng ta luôn tự hào là một trong số những điểm đến được mệnh danh có "rừng vàng biển bạc" và cả những hòn đảo đi vào lòng người bởi vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ của chúng. Cùng Tâm Đắc điểm qua 05 hòn đảo vẫn mang nguyên vẹn những nét hoang sơ vốn có của chúng nhé!

HÒN YẾN 

Hòn Yến nằm ở xã An Hòa, huyện Tuy An nằm cách thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên 15km theo đường bê tông ven biển.

Tương truyền Hòn Yến ngày xưa là một hòn đảo giữa biển khơi, do sự lấn biển mà ngày nay đảo chỉ còn cách bờ tầm 100m. Cũng có ý kiến cho rằng hai hòn đảo này thuộc một dãy núi vươn mình ra khơi, qua bào mòn của thời gian và sóng nước đã tạo thành hai hòn chơ vơ giữa biển.

Vào những ngày rằm hoặc đầu tháng, theo dòng thủy triều xuống, con đường giữa biển hiện ra nối liền đất liền với hòn Sụn, đi thẳng tới Hòn Yến. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đi bộ giữa biển, bắt ốc và nhìn ngắm những rặng san hô đầy màu sắc dưới làn nước trong vắt.

NHẤT TỰ SƠN 

Nhất Tự Sơn thuộc địa phận xã Xuân Thọ 1, thị xã Sông Cầu, cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 50 cây số về phía bắc, nên hòn đảo này được coi là một trong những hòn đảo đẹp nhất của vịnh Xuân Đài. 

Điều đặc biệt ở đây, từ đất liền ra đảo được nối bởi một con đường tuyệt đẹp. Dù khi thủy triều có lên, bạn vẫn có thể lội nước để qua đảo một cách dễ dàng vì mực nước cũng chỉ tới ngang đùi người lớn. Khi thủy triều rút, con đường lộ dần, với chiều dài chỉ khoảng 300m, và chiều rộng thênh thang, đủ để bạn có thể lái cả ô tô qua đảo được.

Theo người dân địa phương, để được chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của hòn đảo lẫn con đường trên biển, cần tính thủy triều lên xuống trong tháng. Từ 1-15 âm lịch, nước thủy triều sẽ rút vào buổi chiều. Từ 15- 30 âm lịch, nước thủy triều rút vào buổi sáng.

HÒN NƯA

Hòn Nưa là một hòn đảo nằm dưới chân đèo Cả, thuộc vùng giáp ranh giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa (Phía bắc đảo thuộc tỉnh Phú Yên, còn phía nam đảo thuộc tỉnh Khánh Hòa) và có đỉnh núi cao 105m so với mực nước biển. Ngày trước, Hòn Nưa còn có tên là Trụ Tự - nơi được các vua chúa xem là cột mốc tự nhiên để chia ranh giới hành chính giữa Đại Việt và Chiêm Thành.

Tại đây bạn có thể lặn ngắm san hô dưới đáy biển một cách dễ dàng, không cần dùng những dụng cụ chuyên biệt. Mặc dù san hô ở đây không được đẹp như ở Phú Quốc hay Nha Trang nhưng nó cũng có nét đẹp riêng làm xao xuyến bao nhiêu tâm hồn người lữ khách.

Trên đỉnh Hòn Nưa còn có một ngọn hải đăng màu đỏ là nơi chỉ dẫn phương hướng cho ngư dân đánh bắt ngoài khơi xa cập bờ. 

Cột mốc ranh giới một bên là Khánh Hòa, một bên Phú Yên cũng là một nơi thú vị để mọi người đến chụp ảnh, tham quan. Trái ngược với vẻ đẹp hài hòa ở phía Nam thì ở phía Bắc lại là những vách đá cao, dựng đứng sát mặt biển. Những vách đá khổng lồ chống thẳng lên trời như những chiếc cọc nhọn chống trời cho một vùng đất. Có chỗ vách đá cao gần 80m so với mực nước biển.

HÒN CHÙA

Chỉ cách đất liền khoảng 7km, hòn Chùa nằm trong cụm đảo hòn Dứa, hòn Than ngoài khơi của vùng biển Long Thủy, thuộc địa phận xã An Phú, thành phố Tuy Hòa. Đến đây, bạn có thể cảm nhận biển xanh, cát trắng, nắng vàng vô cùng xinh đẹp.

Trên đỉnh hòn Chùa có một nền đất đá mà nhiều người nói rằng, đó là nền cũ của một ngôi chùa cổ. Tương truyền, đây là ngôi chùa do một bà phi của chúa Nguyễn Ánh đã không còn đủ sức bôn tẩu cùng chồng nên trốn lại ẩn tu trong chùa.

Tháng 6 âm lịch hằng năm, người dân sẽ tổ chức lễ hội cầu ngư với những nghi thức, nghi lễ cầu an, cầu phúc cho ngư dân làm nghề đánh bắt thủy hải sản. Lễ hội cầu cho mưa thuận gió hòa, biển lặng sóng êm để ngư dân ra khơi đánh bắt được nhiều tôm cá, xây dựng cuộc sống ngày càng giàu đẹp, phồn vinh.

Ngoài ra, xung quanh đảo là một thảm "thực vật dưới biển" khoảng 100ha với những loài san hô rực rỡ đủ màu sắc cùng nhiều loại thủy hải sản đa dạng, phong phú. Bạn còn có thể lặn đâm cá và bắt nhím biển – người dân địa phương thường gọi là nhum hoặc cầu gai để thưởng thức. 

CÙ LAO MÁI NHÀ

Đảo Mái Nhà (Cù lao mái nhà) là một hòn đảo nhỏ, thuộc xã An Hải (Tuy An, Phú Yên) nằm cách thành phố Tuy Hòa khoảng 27km về hướng bắc. Cù lao Mái Nhà nằm cách đất liền không xa nhưng các tàu thuyền chủ yếu chỉ hoạt động ra đảo trong tầm tháng 04 tới tháng 08 hàng năm. Đảo có diện tích 1,2km được bao bọc xung quanh bởi núi cao, hang đá và bãi biển hoang sơ.

Vì chưa được khai thác du lịch nên nơi này mang rõ nét hoang sơ mà bạn có thể đóng vai "Robin Hood" khám phá vùng đất này. Nên lưu ý một số vấn đề sau nhé:

  • Nên chủ động mang theo đồ ăn nhanh cũng như mang sẵn những dụng cụ nấu nướng chuyên dụng như bếp cồn, than, bật lửa…
  • Nên tắm gội trước khi lên đảo vì ở đảo không có nước ngọt để tắm gội cũng như làm vệ sinh.
  • Nên mua đồ ăn trước tại chợ Tuy Hòa hoặc các chợ lân cận để tiết kiệm chi phí.

Những hòn đảo siêu đẹp trên đã làm bạn rạo rực muốn xách balo lên và đi chưa nào!?!? Để khám phá thêm nhiều hòn đảo đẹp trên khắp đất nước Việt Nam, hãy cùng mau đăng ký để cùng Tâm Đắc chinh phục nhé!

TOP 25 HÒN ĐẢO ĐẸP NHẤT VIỆT NAM! - Phần 1

TOP 25 HÒN ĐẢO ĐẸP NHẤT VIỆT NAM! - Phần 2

TOP 25 HÒN ĐẢO ĐẸP NHẤT VIỆT NAM! - Phần 3

DU LỊCH ĐẢO PHÚ QUÝ:

DU LỊCH ĐẢO BÌNH BA 2 NGÀY 2 ĐÊM

DU LỊCH CÔN ĐẢO 3 NGÀY 3 ĐÊM

DU LỊCH ĐẢO PHÚ QUỐC 3 NGÀY 2 ĐÊM

DU LỊCH HÒN NGHỆ 2 NGÀY 2 ĐÊM

DU LỊCH TÂM ĐẮC  - HẠNH PHÚC LÀ NHỮNG HÀNH TRÌNH!